Các đội tuyển CKTG 2019: Fnatic - Á quân tìm lại ánh hào quang

Thành Hưng
thứ năm 26-9-2019 15:02:00 +07:00 0 bình luận
Tại CKTG 2019 năm nay, Fnatic rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn với SKT và RNG. LIệu đội tuyển LMHT có bề dày lịch sử lớn nhất của khu vực châu Âu có thể vượt qua khe cửa hẹp?

CKTG 2019 là kỳ CKTG thứ 7 mà Fnatic tham dự. Nhưng đây có thể là kỳ CKTG khó khăn nhất đối với á quân LEC bởi họ sẽ phải đối đầu với 2 khách mời quen thuộc khác của các kỳ CKTG: SKT và RNG.

Các đội tuyển CKTG 2019: Fnatic - Á quân tìm lại ánh hào quang
3 huyền thoại sẽ đối đầu với nhau ở bảng CKTG 2019

Đội hình của Fnatic tại CKTG 2019:

- Top – Gabriël “Bwipo” Rau

- Jungle – Mads “Broxah” Brock-Pedersen

- Mid – Tim “Nemesis” Lipovšek

- ADC – Martin “Rekkles” Larsson

- Support – Zdravets “Hylissang” Iliev Galabov

Chặng đường đến với CKTG 2019 của Fnatic

Tại LEC 2019, Fnatic vẫn chứng tỏ mình là một thế lực hàng đầu với những chiến thắng áp đảo. Tuy nhiên, họ vẫn không thể nào đánh bại được G2 Esports. Hiện tượng của LMHT châu Âu năm nào giờ đã trở thành một thế lực lớn mạnh và là đại kình địch của Fnatic trong việc chinh phục các danh hiệu.

Thất bại đáng tiếc trước G2 trong cả 2 loạt trận vòng Playoffs, nhưng Fnatic vẫn dễ dàng đánh bại các đối thủ khác để trở thành hạt giống số 2 của LEC ở CKTG 2019. Dẫu vậy, Fnatic còn rất nhiều điều cần phải làm để có thể tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Các đội tuyển CKTG 2019: Fnatic - Á quân tìm lại ánh hào quang
Fnatic đang chững lại so với những đối thủ mạnh khác

Điểm mạnh

Cũng giống như SKT, IG hay G2, Fnatic sở hữu một đội hình đồng đều với nhiều cá nhân sáng giá. Đội hình của Fnatic có sự hòa quyền giữa sức trẻ, sự đột biến cùng với kinh nghiệm. 

Á quân của LEC và CKTG cũng là một đội tuyển sở hữu lối đánh khá đa dạng. Họ có thể triển khai nhiều chiến thuật khác nhau, thậm chí có thể cho phép bản thân bị lép vế ở đầu game, nhưng vẫn biết cách lật ngược tình thế trong giai đoạn giữa game.

Điểm yếu

Tâm lý đang là điểm yếu lớn nhất của các thành viên Fnatic, đặc biệt là ở những trận đấu Bo5 ở vòng knockout. Dẫn chứng lớn nhất là ở bán kết nhánh thắng tại LEC Mùa Hè năm nay, họ đã dẫn trước 2-0, nhưng lại bị gỡ hòa 2-2 và mắc rất nhiều lỗi trong ván đấu quyết định. Họ thường không thể giữ được sự tập trung như SKT, cũng không thể thoải mái như G2 để có thể đứng vững trong những trận đấu căng thẳng, đòi hỏi bản lĩnh.

Các đội tuyển CKTG 2019: Fnatic - Á quân tìm lại ánh hào quang
Fnatic cần vượt qua điểm yếu tâm lý trong các trận đấu Playoffs

Ngôi sao của đội

Ở Fnatic, Nemesis đang dần thay thế Rekkles cho vị trí chủ lực của đội. Anh sở hữu một bể tượng rộng và khả năng đi đường tuyệt vời. Tuyển thủ trẻ người Slovenia có thể chơi tốt các tướng Pháp Sư, Đấu Sĩ hay thậm chí là cả những AD khi chơi solo.

Các đội tuyển CKTG 2019: Fnatic - Á quân tìm lại ánh hào quang
Nemesis - ngôi sao trẻ của Fnatic

CKTG 2019 sẽ là nơi mà Nemesis thể hiện mình trước những người chơi đường giữa hàng đầu khác. Trước mắt, anh sẽ đối đầu với Faker - GOAT của LMHT. Đây chính là một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng bảng CKTG năm nay.

Dự đoán

Có thể thấy Fnatic vẫn còn ở khoảng cách khá xa so với những hạt giống số 1. Họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với RNG cho suất đi tiếp ở bảng C. Nhưng nếu vượt qua bảng tử thần này, Fnatic hoàn toàn có thể có mặt ở vòng bán kết của CKTG 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm