Các đội tuyển CKTG 2019: Griffin - Liệu có đứng vững trước sóng gió?

Thành Hưng
thứ bảy 28-9-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Griffin liên tiếp đón nhận những tin không hay trong thời gian qua. Sau khi rơi vào một bảng đấu khá là khó nuốt, họ lại phải chia tay với HLV cvMax ngay trước thềm CKTG 2019.

Griffin đã gây ấn tượng mạnh suốt một năm qua với một phong độ hết sức ổn định cùng một lối chơi máu lửa, tốc độ cao. Tuy nhiên, những gì mà thể hiện vẫn là chưa đủ để bước lên ngôi vị cao nhất của LCK. Chính vì thế mà những mâu thuẫn giữa cvMax và ban điều hành của Griffin đã diễn ra trước khi CKTG 2019 bắt đầu, và điều này đã khiến HLV của GRF chia tay đội tuyển của mình vào một thời điểm hết sức quan trọng.

Các đội tuyển CKTG 2019: Griffin - Liệu có đứng vững trước sóng gió?
cvMax rời GRF ngay trước khi CKTG 2019 diễn ra

Đội hình của GRF tại CKTG 2019:

- Top – Choi “Sword” Sung-won / Choi “Doran” Hyeon-joon

- Jungle – Lee “Tarzan” Seung-yong

- Mid – Jeong “Chovy” Ji-hoon

- ADC – Park “Viper” Do-hyeon

- Support – Son “Lehends” Si-woo

Chặng đường của GRF đến với CKTG 2019:

Ở vòng bảng LCK Mùa Xuân và Mùa Hè, Griffin đều đứng ở vị trí số 1 vòng bảng. Thế nhưng, họ luôn tỏ ra khá non nớt và yếu kém khi bước vào giai đoạn Playoffs. Chính điều này đã dẫn đến 3 thất bại liên tiếp của GRF ở các kỳ chung kết LCK. 

Dù thất bại trong trận chung kết, nhưng với thành tích dẫn đầu vòng bảng cả 2 mùa, Griffin vẫn có đủ điểm Championship Point để đến với CKTG với tư cách là hạt giống số 2 của LCK. Tuy chỉ là hạt giống số 2, nhưng họ vẫn được đánh giá rất cao tại CKTG 2019.

Các đội tuyển CKTG 2019: Griffin - Liệu có đứng vững trước sóng gió?
GRF vẫn là một đội tuyển mạnh ở CKTG 2019

Điểm mạnh

GRF có một tập thể hết sức đồng đều và theo như lời của cvMax, tất cả các thành viên đều có đóng góp cực kỳ quan trọng trong lối chơi. Họ sở hữu khả năng teamwork đáng kinh ngạc với sự ăn ý giữa các thành viên trong những pha giao tranh.

Điểm yếu

Dù thi đấu rất ổn định ở vòng bảng, nhưng mỗi khi bước vào vòng Playoffs, GRF lại thể hiện phong độ yếu kém một cách bất ngờ. Cùng với việc không có kinh nghiệm thi đấu ở một giải đấu quốc tế, GRF sẽ phải cải thiện rất nhiều điều trước khi CKTG diễn ra.

Các đội tuyển CKTG 2019: Griffin - Liệu có đứng vững trước sóng gió?
GRF thể hiện phong độ rất tệ mỗi khi bước vào vòng Playoffs

Sau khi cvMax rời GRF, anh cũng tiết lộ rằng kết quả scrim của GRF trong thời gian này không thực sự xuất sắc khi các tuyển thủ thi đấu không được tốt. Rõ ràng, việc chia tay với HLV của mình ngay trước thềm CKTG có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như phong độ của các tuyển thủ.

Ngôi sao của đội

VIper vẫn sẽ là chủ lực trong đội hình của GRF. Anh vẫn xứng đáng là một trong những AD carry tốt nhất trên thế giới hiện nay với một lối đánh ổn định nhưng cũng không kém phần bùng nổ. Dù vậy, việc phụ thuộc nhiều vào Viper cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc đi tiếp của Griffin, đặc biệt là ở vòng knock-out.

Các đội tuyển CKTG 2019: Griffin - Liệu có đứng vững trước sóng gió?
Xạ thủ Viper - chủ lực sát thương của GRF

Người hâm mộ cũng sẽ rất mong chờ vào sự bùng nổ của Chovy và Tarzan. Cả 2 đều thi đấu rất hay ở vòng bảng LCK và đã để lại những dấu ấn nhất định. Dù vậy, họ rất cần sự trưởng thành về bản lĩnh để có thể tiến xa hơn ở những giải đấu lớn.

Dự đoán

Với đội hình hiện tại, Griffin khó lòng vượt qua G2 Esports. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể đánh bại C9 nếu giữ được phong độ như ở vòng bảng để đứng thứ 2 vòng bảng. Tuy nhiên, nếu đứng thứ 2 ở vòng bảng, họ có khả năng cao sẽ gặp Funplus Phoenix ở bảng B, một đối thủ quá mạnh đối với họ vào thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng, GRF sẽ phải dừng ở vòng tứ kết CKTG 2019. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm