Cục diện bảng D CKTG sau giai đoạn lượt đi: Cuộc đua tam mã!

Nhật Hoa
thứ ba 15-10-2019 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Sau 3 ngày thi đấu, bảng D là bảng đấu đầu tiên hoàn thành giai đoạn lượt đi của mình. Không có quá nhiều bất ngờ khi giờ đây, cuộc cạnh tranh cho 2 tấm vé vào tứ kết chỉ là sân chơi của Team Liquid, Invictus Gaming và Damwon.

Ngay thời điểm mà những lá thăm may rủi đưa Damwon Gaming rơi vào bảng D, người ta đã mường tượng được cuộc đua tam mã sẽ diễn ra ở bảng đấu này. Tuy ahq e-Sports Club là hạt giống số 2 khu vực LMS nhưng khi so với 3 đối thủ còn lại, họ trở nên nhỏ bé đến lạ thường.

Thật vậy, 3 trận đấu đầu tiên của ahq đều là những thất bại khá đáng tiếc, họ chơi không tồi, nhưng vẫn thiếu một cái gì đó gọi là đẳng cấp. Giờ đây, chỉ có phép màu mới có thể giúp ahq tìm được một tấm vé vào tứ kết khi cơ hội của họ gần như đã bằng 0.

Cục diện bảng D CKTG sau giai đoạn lượt đi: Cuộc đua tam mã!
Bảng xếp hạng bảng D CKTG sau giai đoạn lượt đi

Với 3 đội còn lại, mỗi trận đấu đối đầu với nhau ở lượt về sẽ đều giống như một trận chung kết. Hiện tại, cả 3 đều có cùng hiệu số 2 thắng - 1 bại.

Damwon Gaming (DWG) dù khởi đầu với thất bại trước Team Liquid nhưng họ rất nhanh chóng lấy lại tinh thần, và chiến thắng trước IG là một thành quả vô cùng xứng đáng của họ. Nên nhớ đây mới là lần đầu tiên DWG tham dự CKTG và họ đã có được 2 chiến thắng, 1 trong số đó là trước nhà Đương kim Vô địch CKTG.

Ngược lại, chính trận thua trước DWG đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu của IG. Trước đó, họ giành được những thắng lợi khá dễ dàng trước ahq và Team Liquid (TL). Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với DWG, họ đã bị đối phương khắc chế hoàn toàn. Nhiều thời điểm, người xem cảm giác như TheShy phải thi đấu 1vs9 khi những người đồng đội của anh thi đấu quá tệ, đặc biệt là bộ đôi JackeyLove và Baolan.

Cục diện bảng D CKTG sau giai đoạn lượt đi: Cuộc đua tam mã!
IG vẫn đang là đội chiếm thế thượng phong ở bảng đấu này

Cái tên cuối cùng - TL, lại tỏ ra có phần yếu thế hơn so với 2 đội còn lại. Nếu IG mạnh ở việc đánh nhanh, giao tranh liên tục, DWG mạnh ở lối chơi kiểm soát chặt chẽ thì TL lại không quá nổi bật ở một khía cạnh nào đặc biệt. Lối chơi của hạt giống số 3 Bắc Mỹ thường dựa vào màn thể hiện của các cá nhân, đặc biệt là bộ 3 Impact - Jensen - Doublelift. 

Cơ hội đi tiếp giờ đây đang được chia đều cho cả 3 đội. Tuy nhiên, tấm vé bước vào tứ kết chỉ có 2, vậy nên bất kỳ đội tuyển nào tỏ ra hụt hơi hay mắc sai lầm vào thời điểm này, cái giá mà họ phải trả sẽ là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm