Cục diện bảng D CKTG thay đổi thế nào với sự xuất hiện của Damwon?

Nhật Hoa
thứ năm 10-10-2019 23:57:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến dịch khởi động đầy cam go, 4 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng bảng Chung kết Thế giới cũng đã lộ diện. Với sự xuất hiện của Damwon Gaming, bảng D sẽ chính thức nối gót bảng C để trở thành bảng tử thần của kỳ CKTG năm nay.

Trước khi vòng khởi động diễn ra, bảng D có sự góp mặt của 3 cái tên Team Liquid (TL), Invictus Gaming (IG) và ahq e-Sports Club. Nếu ahq là một cái tên không quá nổi bật thì ngược lại, cả TL và IG đều là những đội tuyển hàng đầu và đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch CKTG năm nay. 

Với Team Liquid, 2 chức vô địch LCS liên tiếp là đủ để khẳng định thực lực hiện tại của họ. Sau nhiều lần lỡ duyên, chắc hẳn những Doublelift hay Impact đang rất quyết tâm để mang chức vô địch về Bắc Mỹ. Nói về IG, họ đến với CKTG 2019 với tư cách nhà đương kim vô địch, thế nên dù trải qua một mùa hè tương đối mờ nhạt nhưng các chàng trai của ông chủ Vương Tư Thông chắc hẳn sẽ rất quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình.

Cục diện bảng D CKTG thay đổi thế nào với sự xuất hiện của Damwon?
Danh sách cụ thể 4 bảng đấu ở CKTG năm nay

Tuy nhiên, tham vọng của hai đội tuyển trên hoàn toàn có thể bị dập tắt bởi con quái vật vừa cập bến bảng D, Damwon Gaming (DWG). Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đánh giá Damwon là 1 trong 4 đội mạnh nhất giải đấu năm nay, thậm chí xếp trên cả Griffin hay chính Team Liquid và cả Invictus Gaming.

Kinh nghiệm của DWG ở CKTG hoàn toàn là con số 0, thế nhưng sức mạnh của họ là không phải bàn cãi. Trong suốt vòng khởi động, DWG chỉ thua duy nhất 1 game đấu trước Lowkey Esports, còn lại là những màn hủy diệt hết sức chóng vánh. 

Cục diện bảng D CKTG thay đổi thế nào với sự xuất hiện của Damwon?
Damwon Gaming sẽ cực kỳ đáng sợ với 2 ngòi nổ mang tên ShowMaker và Nuguri

Điểm mạnh của đại diện đến từ Hàn Quốc không chỉ ở lối chơi nhuần nhuyễn đậm màu LCK mà còn ở những người chơi đường đơn, cụ thể là Nuguri và ShowMaker. Nếu Nuguri đang từng bước khẳng định vị thế của một người chơi đường trên hàng đầu thế giới thì ShowMaker cũng không kém cạnh khi luôn là một ngòi nổ đáng tin cậy của Damwon. Nếu muốn có được lợi thế trước đối thủ đến từ Hàn Quốc, TL và IG cần phải khóa chặt được Nuguri và ShowMaker.

Nhìn chung, bảng D nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Team Liquid, Invictus Gaming và Damwon Gaming. Tuy nhiên, trong thể thao không nói trước được điều gì, biết đâu vào một ngày đẹp trời, ahq e-Sports Club sẽ khiến 2 trong 3 cái tên kể trên phải ôm hận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm