Đánh giá màn trình diễn của GAM trước Splyce

Nhật Hoa
chủ nhật 13-10-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong trận ra quân ở CKTG 2019, GAM Esports đã phải chịu thất bại đáng tiếc trước Splyce. Đây rõ ràng là một kết quả rất bất lợi cho GAM, vậy màn trình diễn của họ trong trận đấu này có thực sự tệ như mọi nghĩ?

Bước vào trận đấu, ban huấn luyện GAM không giấu dếm ý đồ thi đấu "khô máu" với Splyce khi pick cho Kiaya con bài Tristana, Zeros có được Akali còn Levi cầm Kha'Zix - vị tướng đã làm nên tên tuổi của thần rừng VCS.

Tuy nhiên, chiến thuật mà GAM đưa ra sớm gặp vấn đề khi Kiaya không thể đè đường Humanoid trong khi ở đường trên, Vizicsacsi cũng đã xử lý quá tốt với chất tướng Gangplank. Không thể thực hiện được ý đồ, GAM đã phải trả giá trong một tình huống đảo đường thất bại của Hieu3. Splyce tận dụng lợi thế về mặt nhân sự có cho mình một pha băng trụ đường dưới hoàn hảo, Hieu3 một mình không thể giãy giụa trước những hiệu ứng khống chế liên tục bên phía đối phương. Chiến công đầu thuộc về Splyce.

Đánh giá màn trình diễn của GAM trước Splyce
Thất bại đáng tiếc của GAM trước Splyce

Sau tình huống đó, tốc độ của trận đấu chậm đi do cả 2 đội đều thi đấu vô cùng cẩn trọng. Tuy nhiên, Splyce vẫn luôn là đội làm tốt hơn khi tổ chức được nhiều pha bắt lẻ vào các thành viên bên phía GAM. Có được lợi thế, Splyce trở nên vô cùng khó chịu khi thi triển lối chơi kiểm soát quen thuộc khiến cho GAM gần như bất lực trong việc tạo nên đột biến.

Cần phải nói thêm là trong trận đấu này, Hieu3 đã có một màn trình diễn khá tệ với vị tướng Pyke. Sở hữu chất tướng cơ động hơn Nautilus phía bên kia rất nhiều nhưng hiệu quả từ những pha đi roam của Hieu3 là kém hơn hẳn. Bên cạnh đó những lần tham gia giao tranh của người chơi hỗ trợ này cũng không để lại điều gì khi chỉ một combo từ LeBlanc của Humanoid là đủ để loại Pyke ra khỏi cuộc chiến. 

Đánh giá màn trình diễn của GAM trước Splyce
GAM vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua vòng bảng CKTG

Càng về sau ván đấu, đội hình của GAM càng tỏ ra đuối thế trước Splyce. Trong một pha cố gắng bắt vào vị trí của Vizicsacsi những không thành, GAM đã phải trả giá bằng 4 mạng nằm xuống, qua đó chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

Nhìn chung, thất bại của GAM ngày hôm nay nằm chủ yếu ở ban-pick và chiến thuật. Việc không thể sớm có lợi thế với những vị tướng đầu game đã khiến cho GAM trở nên yếu thế ở giữa và cuối ván đấu. Ngoài ra, tâm lý của những tuyển thủ lần đầu tham dự CKTG như Kiaya hay Hieu3 đã khiến cho đoàn quân của HLV Tinikun không thể triển khai thành công chiến thuật đã đặt ra. Đây chắc chắn sẽ là bài học kinh nghiệm to lớn với GAM trong những trận đấu tới, nhất là khi trước mặt họ vẫn còn một FunPlus Phoenix hùng mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm