Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham gia MSI 2019

Mỹ Lệ
thứ hai 22-4-2019 9:22:00 +07:00 0 bình luận
13 đội tuyển đến từ 13 khu vực sẽ hội tụ ở châu Á cho cuộc chiến hàng năm của các vị vua - MSI 2019. SKT, G2, IG, Team Liquid,... đã sẵn sàng để xem ai sẽ nhận vương miện do RNG để lại.

MSI 2019 sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Invictus Gaming, SKT, G2, Team Liquid và Flash Wolves sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, 8 đội còn lại sẽ chiến đấu để giành quyền đi tiếp trong giai đoạn play-in.

Hai đội sống sót trong giai đoạn play-in sẽ chuyển sang khung bốn đội cùng với Team Liquid và Flash Wolves. Ở đó, 2 đội yếu nhất sẽ bị loại trong một cuộc chiến loại trừ, 2 đội mạnh nhất sẽ cùng với bộ ba hạt giống hàng đầu, Invictus Gaming, SKT và G2, tranh tài ở vòng bảng chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tại Hà Nội, Việt Nam, bắt đầu 10 tháng 5.

Trong giai đoạn này của giải đấu, sáu đội cuối cùng sẽ thi đấu theo thể thức hai vòng, và bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham gia MSI 2019

Đội nào được yêu thích để giành ngôi vương tại MSI 2019?

Tại thời điểm này, thật ngu ngốc khi chọn bất kỳ ai trừ một trong ba hạt giống hàng đầu: Invictus Gaming, SKT và G2.

Tất cả ba đội đang làm rất tốt vào thời điểm hiện tại với màn trình diễn kỹ năng tuyệt vời trong các trận chung kết khu vực tương ứng. Họ đều càn quét đối thủ một cách nhanh chóng để có mặt tại MSI.

Điều đó nói rằng, người chiến thắng tất cả có thể thích nghi nhanh với các meta mới. Invictus Gaming là nhà vô địch thế giới đã cho chúng ta thấy điều đó khi có một khởi đầu không mấy suôn sẻ tại LPL mùa xuân 2019, nhưng về cuối giải họ đã dần thích nghi và trở lại ngôi vương của mình, từ đây họ không nên chùn bước trước bất kỳ thử thách nào tại MSI, sự kiện lớn thứ hai trong năm của Liên minh huyền thoại. G2 là phiên bản Invictus Gaming của châu Âu, khi họ triển khai đội hình với năm trong số những người chơi tài năng nhất ở châu Âu, một siêu năng lực thực sự được dẫn dắt bởi một tài năng thế hệ - Caps 19 tuổi đến từ Đan Mạch.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham gia MSI 2019

SKT, thương hiệu sáng giá nhất trong lịch sử Liên minh. Khởi đầu LCK mùa xuân, họ chơi một lối chơi tương đối chậm so với các đối thủ chính, nhưng khi cần thiết những tài năng nổi bật như Clid, Khan, Faker đã giúp SKT dễ dàng giành được chiếc cup thứ 7 tại LCK.

Bắc Mỹ thì sao? Team Liquid liệu có mang vinh quang về cho họ?

Team Liquid là một đội rất tốt. Trên giấy tờ, họ có thể là đội tuyển tốt nhất Bắc Mỹ từng tham gia một sự kiện quốc tế.

Vấn đề của Liquid tại MSI năm nay là họ sẽ cần phải cải thiện cách chơi đồng đội khi làm việc cùng nhau. Điều đó là nguyên nhân khiến họ bị dẫn trước 2-0 trong trận chung kết nội địa Bắc Mỹ  trước Team Solo và phải nhờ đến 1 sai lầm từ đối thủ, họ mới đủ điều kiện tham gia MSI.

Cơ hội của Team Liquid tại một cuộc đua kỳ diệu bắt đầu và kết thúc với danh hiệu MVP LCS của cầu thủ hay nhất đội - cựu vô địch thế giới Jo "CoreJJ" Yong-in. Nếu CoreJJ và Doublelift có khởi đầu tốt, Liquid sẽ có một cuộc càn quét mạnh hơn tại bán kết LCS.

Team Liquid phải thật nỗ lực để lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại MSI và lọt vào bán kết, nhưng điều đầu tiên họ cần làm đó là thích nghi với phiên bản mới của trò chơi khi MSI sẽ chơi với phiên bản 9.8

Những nhà vô địch khu vực khác sẽ làm gì để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp?

Lợi thế đám đông luôn là điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển, sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ là một liều thuốc trấn an tinh thần đối với các tuyển thủ, và chúng tôi chắc chắn sẽ thấy điều đó ở Việt Nam với Phong Vũ Buffalo.

Cộng đồng esports của Việt Nam đã nở rộ trong vài năm qua, và đám đông cuồng nhiệt sẽ đứng sau Phong Vũ Buffalo 100% trong vòng play-in và vòng bảng.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham gia MSI 2019

Nhưng đừng đặt cược vào Phong Vũ Buffalo vì giá trị tình cảm. Họ vẫn giữa nguyên đội hình khi loại bỏ G2 và Flash Wolves tại giải vô địch thế giới năm ngoái, và họ trở nên tốt hơn với kinh nghiệm quốc tế trong mùa giải vừa qua. Team Liquid tài năng hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn PVB, nhưng nếu có một đội với sự pha trộn đúng đắn giữa tiềm năng, kinh nghiệm và tài năng để khiến Bắc Mỹ khóc, đó sẽ là Phong Vũ Buffalo.

Nhìn xa hơn PVB, hai lựa chọn khác sẽ là Flash Wolves và 1907 Fenerbahçe. Flash Wolves, ngược lại với G2 năm ngoái, tuy đội hình của họ không còn sức mạnh như năm 2018, nhưng họ vẫn có một số tài năng trong danh sách và đang chơi để chứng minh họ có thể lọt được vào top 4 đội mạnh nhất trước sự kỳ vọng của người hâm mộ Đài Bắc. Hầu hết những người chơi giỏi nhất của họ có thể đã đến Trung Quốc, nhưng Bầy sói vẫn còn Betty, và cầu thủ cho mượn của Griffin Thay -  một người khởi đầu vững chắc ở vị trí đường giữa.

Một đội khác có thể vươn lên mạnh mẽ tại vòng bảng là Fenerbahçe. Flash Wolves là một thế lực không đổi tại các sự kiện quốc tế và PVB là một lựa chọn hợp thời, nhưng sẽ không quá sốc nếu 1907 Fenerbahçe có một bước tiến mạnh mẽ đến sự kiện chính. Họ không có cùng tiềm năng như PVB, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ luôn là một khu vực thành công với kết quả ấn tượng vượt qua các khu vực non trẻ.

Hãy để mắt đến người đi đường trên của Fenerbahçe - Ruin, người đã vượt qua tài năng SuperMassive của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chung kết nội địa. Anh có thể làm ra một điều gì đó lớn lao tại Việt Nam.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham gia MSI 2019

Như những gì đã thể hiện, những cái tên sẽ đi đến vòng bảng bao gồm: Invictus Gaming, SKT, G2, Team Liquid, Phong Vũ Buffalo và 1907 Fenerbahçe. Bán kết sẽ là cuộc đối đầu của Invictus Gaming, SKT, G2, Team Liquid và cuối cùng SKT sẽ vượt qua TheShy và Invictus trong một trò chơi kinh điển năm trò chơi để lấy lại ngai vàng của họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm