Đánh giá sức mạnh giữa IG vs JDG trước trận chung kết LPL mùa xuân 2019

Mỹ Lệ
thứ năm 18-4-2019 3:24:00 +07:00 0 bình luận
IG sẽ đối đầu với JDG tại trận chung kết LPL mùa xuân 2019. Cho dù đội nào thắng, nó sẽ phá vỡ truyền thống LPL và trở thành nhà vô địch mới của giải đấu, và người chiến thắng cũng đủ điều kiện tham gia giải vô địch giữa mùa MSI 2019 tại Việt Nam.

IG - không sợ bất kỳ thách thức nào, chiến thắng sẽ thuộc về nhà vua.

Là nhà vô địch mới của CKTG 2018, sức mạnh tổng thể của IG không nên bị đánh giá thấp. Hệ thống chiến thuật hiện tại của IG vẫn là duy trì lợi thế của trận đấu trước. Trong giai đoạn tăng tốc giữa mùa giải, họ chủ động tìm cách mở cánh cửa mới của mình. Nó có thể ngăn chặn sự phát triển của đối thủ thông qua thay đổi nhịp điệu và lợi thế: tấn công và sau đó xác định chiến thắng của toàn bộ trò chơi.

Là trọng tâm chiến thuật của phiên bản trò chơi hiện tại, lối chơi của người chơi là rất quan trọng. TheShy cho thấy bùng nổ trong mùa giải ở cả vòng loại và các trận playoffs đã được chơi. Trước tiên chúng ta hãy phân tích "kẻ giết người lớn" của nhóm IG này.

Trong suốt mùa xuân, TheShy mang đến cảm giác đáng sợ với các pha nguy hiểm: sát thương trung bình 556, sát thương mỗi trận 0,67 và tổng sát thương trong 15 phút là 861. Các kỹ năng cơ bản của TheShy khủng khiếp đến mức nào, chúng ta có thể có một cái nhìn thoáng qua về trận đấu thứ hai của IG vs TOP. Khi đối mặt với người chơi 369, TheShy dường như hoàn toàn đè bẹp đối thủ.

Đánh giá sức mạnh giữa IG vs JDG trước trận chung kết LPL mùa xuân 2019

Hai đội IG và JDG cũng phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất của các tuyển thủ và chiến lược, ý tưởng từ hai huấn luyện viên. Từ quan điểm dữ liệu, TheShy tập trung nhiều hơn vào giai đoạn đầu với việc đi đường, trong khi Zoom cam kết với các trận chiến nhóm ở giữa và cuối mỗi trận đấu. IG muốn ngăn chặn Zoom, họ cần phải tập trung tài nguyên nhiều nhất để bảo vệ sức mạnh của TheShy. Liên kết Ueno của Ning cũng đảm bảo tỷ lệ thành công nhất có thể. Nếu trò chơi bị kéo vào giai đoạn giữa và cuối, mở ra nhịp điệu chiến đấu đồng đội quen thuộc nhất của Zoom, IG nên cảnh giác với trận chiến đồng đội giống như "bùa ma" của đối thủ, đừng dễ dàng cho Zoom có cơ hội lén lút để tránh lặp lại sai lầm của RNG và FPX. Đây sẽ là những vấn đề quan trọng trước cuộc đấu đối với IG.

Nếu người chơi đơn TheShy là khẩu súng chuyên chế của nhóm IG để xé toạc hàng phòng ngự của đối thủ, thì Rookie sẽ là một anh hùng làm choáng váng đối thủ, kết thúc trận chiến bằng một ngón tay. Trong mùa giải này, sát thương trung bình của Rookie là 640. Điều đáng giá hơn là tỷ lệ chuyển đổi thiệt hại lên tới 159%, cho phép anh tạo ra sản lượng quá mức trong điều kiện tài nguyên hạn chế. Trong bốn trận đấu với TOP, Rookie đã sử dụng các vị tướng như Akali, Cassiopeia và Xindra. Tỷ lệ đầu ra đạt lần lượt 33%, 26%, 27% và 25%. Là điểm đầu ra quan trọng nhất trong đội.

Đánh giá sức mạnh giữa IG vs JDG trước trận chung kết LPL mùa xuân 2019

Đối mặt với Yagao duy nhất của JDG, đó có thể là một lợi thế nhỏ từ sức mạnh của Rookie. Tuy nhiên, sau khi đấu với RNG và FPX, trạng thái và sự tự tin của Yagao đã cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi sử dụng các vị tướng đặc trưng như Zoe, nhịp điệu kiểm soát cá nhân và phản ứng của đội đã tăng lên một cấp độ mới. Tuy nhiên, nếu IG có thể mở ra bước đột phá ở làn đường giữa, JDG chắc chắn sẽ bị liên lụy và thi đấu kém hiệu quả ngay.

JDG - một sự gia tăng đột ngột, thiết lập một huyền thoại mới!

Sẽ không quá lời khi mô tả nhóm JDG là "con ngựa đen mạnh nhất". Trong tình huống trước trận đấu không mấy lạc quan, JDG đã loại bỏ WE tại bán kết với tỉ số 3-1. Sau khi nghỉ ngơi một chút, họ đón tiếp RNG với một cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Nếu trận playoff của JDG dừng ở đây, họ chắc chắn sẽ nhận được lời khen nhưng họ đã làm được điều mà người hâm mộ không tưởng được, khi vòng bán kết, họ đã vượt qua cả sự mong đợi với chiến tích đả bại FPX. Tuy nhiên, JDG dường như vẫn còn một số trục trặc trong việc lựa chọn đội hình thi đấu chính. Trong trò chơi quyết định, anh hùng lớn nhất của JDG trong trận bán kết vẫn là Zoom, chính anh khiến FPX mất áo giáp, cuối cùng giành chiến thắng và cũng tạo nên biệt danh "One Piece" của mình.

Giống như đội IG, trạng thái chiến thuật của Zoom đóng vai trò quyết định trong mọi trận đấu của đội. Thiệt hại trung bình của Zoom 595, tỷ lệ thiệt hại 29,5%, tỷ lệ tham gia 70,5% và chia sẻ lợi ích 23,3% trong vòng playoffs, đứng thứ 1 ở top lane, cho thấy sự thống trị vượt trội của anh. Không có gì quá đáng khi nói rằng anh tuyển thủ hay nhất JDG mùa này. Người hùng lớn nhất trong trận chung kết.

Đánh giá sức mạnh giữa IG vs JDG trước trận chung kết LPL mùa xuân 2019

Giống như TheShy, Zoom cũng là một người chơi rất năng nổ. Đối mặt với việc IG, anh đã hạ gục TheShy một cách mạnh mẽ. Làm thế nào để đạt được sự cân bằng và thậm chí ngăn chặn sự phát triển của TheShy, sẽ là vấn đề lớn nhất mà JDG cần giải quyết. Đồng thời, trước nguy cơ cao do lối chơi hung hăng của TheShy, JDG  phải có chiến lược tăng liên kết Ueno để tìm kiếm một bước đột phá. Nguyên tắc hiện tại của nhóm JDG là tập trung vào người đi rừng Flawless. Làm thế nào để thay đổi chiến lược chiến thuật kịp thời cho đội ngũ huấn luyện của JDG và phản ứng tại chỗ của người chơi. Có thể thấy trước trận chung kết này, đó chắc chắn sẽ là mũi kim và bất cứ ai có thể ​​làm chủ nhịp điệu sẽ có nhiều khả năng giành chiến thắng trong trò chơi.

Là một cựu binh trong giải đấu, lmp và LvMao đã cho chúng ta quá nhiều bất ngờ trong trận playoff. Nhóm vị tướng không thể đoán trước của LvMao trong trận playoff này, đặc biệt là các anh hùng phụ trợ độc đáo như Federic và Bud, đảm bảo sự vượt trội của JDG trong chiến thuật. Đồng thời, LvMao có chỉ số hỗ trợ trung bình cho mỗi trận đấu là 7.6, cho thấy trạng thái tích cực tuyệt vời của anh. Với một kẻ tấn công hiệu quả như vậy, Imp khó thể bị hạ gục. Trong mùa giải thông thường, trung bình anh hạ 3,7 mạng trong mỗi trò chơi và đứng thứ ba trong số tất cả người chơi. Đồng thời, các kỹ năng cơ bản tốt đảm bảo khả năng phát triển mạnh mẽ. Trong trận chiến nhóm muộn, anh đã chiến đấu một cách mạnh mẽ để đảm bảo một chiến thắng cho đội của mình.

Đối mặt với sự nhân đôi của JackeyLove và Baolan vào cuối tuần này, liệu Imp có thể đạt được lợi thế trận đấu hay không sẽ là chìa khóa để cuối cùng JDG có thể giành chiến thắng. Cân nhắc giữa ba đường trên và dưới và giữa, đây cũng là cách khả dĩ nhất để JDG tạo ra bước đột phá. Dựa vào lợi thế của nhóm vị tướng độc đáo của Lvmao và sự phát triển ổn định của Imp, nó có thể phá vỡ sự cân bằng của chiến thắng.

Hiện tại, sức mạnh và tinh thần của cả hai bên là tốt nhất. Có thể thấy đây sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, không ai dám dự đoán chiến thắng trong trận đấu này. Đó có thể là IG, hoặc JDG - người sẽ giành được chiếc cúp vô địch giải đấu đầu tiên. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem kết quả trận đáu vào ngày 20 tháng 4 tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm