Dashing Buffalo vs Lowkey Esports: 1 mục tiêu, 2 tâm thế

Nhật Hoa
thứ năm 29-8-2019 13:39:00 +07:00 0 bình luận
Cùng chịu thất bại trong trận bán kết playoff VCS, cả Dashing Buffalo (DBL) và Lowkey Esports (LK) đều chỉ còn 1 cơ hội đến với Chung kết Thế giới (CKTG) 2019 trên tư cách là đội hạt giống số 2.

Nếu như thất bại của LK trước GAM Esports là một kết quả đã được dự đoán từ trước thì thất bại của DBL trước Team Flash (FL) lại mang đến khá nhiều nuối tiếc. DBL không hẳn chơi kém quá nhiều so với FL, nhưng rõ ràng sự kết nối là thứ mà DBL đang rất thiếu, đặc biệt là sau sự ra đi của Ma vương Zeros. Ngược lại, việc LK để thua trước GAM dù đã chơi đòn tâm lý chiến là một điều không quá bất ngờ khi chênh lệch về lực lượng của cả 2 đội là quá rõ rệt.

Dashing Buffalo vs Lowkey Esports: 1 mục tiêu, 2 tâm thế
2 tuyển thủ đại diện cho 2 phong cách khác biệt của DBL và LK

Giờ đây, cả DBL và LK đều bắt buộc phải giành được chiến thắng cả 2 trận còn lại nếu muốn có được chiếc vé thứ 2 đến với CKTG. Cơ hội không phải là hết nhưng vấn đề là chỉ có 1, và nó chỉ thuộc về đội nào biết trân trọng hơn. Nên nhớ để đến với CKTG, đội thắng cặp đấu giữa DBL và LK phải đánh trận quyết định với đội thua ở cặp đấu GAM - FL.

Xét về mục tiêu, cả 2 đội đều có cùng một mục tiêu là CKTG, tuy nhiên, tâm thế của họ đến với trận đấu này là rất khác nhau. Với DBL, lợi thế của họ trước LK là ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế qua 1 kỳ CKTG, 1 kỳ MSI và 1 kỳ Rift Rival. Vô hình trung nó lại là áp lực cực lớn dành cho nhà đương kim vô địch mùa xuân. Nếu phải dừng chân ở Top 4, đây có thể xem là một mùa giải thất bại của DBL vì mục tiêu của họ ở mùa hè này chắc chắn sẽ là bảo vệ chức vô địch, hay ít nhất cũng là lọt vào top 2 để có vé đến CKTG, chiếc vé mà chính họ đã mang lại cho VCS sau thành tích ấn tượng tại MSI.

Dashing Buffalo vs Lowkey Esports: 1 mục tiêu, 2 tâm thế
Chẳng có mấy đội trên thế giới đủ tinh thần để chế ảnh cà khịa nhau trước một trận đấu sinh tử như LK

Ngược lại, Lowkey lại đến với trận đấu này với một tâm thế cực kỳ thoải mái. Những màn trashtalk đỉnh cao đã không mang lại cho họ chiến thắng trước GAM, nhưng nó lại giúp cho các tuyển thủ LK luôn thi đấu với một tinh thần hứng khởi. Dẫu cho có thất bại trong trận đấu với DBL sắp tới thì chắc hẳn điều đó cũng không thể làm cho các thành viên LK xuống tinh thần. Họ đã có một mùa giải khá thành công với những màn trình diễn được xem là ấn tượng nhất trong những năm gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm