Dashing Buffalo và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019

Đông Khê
thứ ba 20-8-2019 8:04:00 +07:00 0 bình luận
Hòa cùng sức nóng của vòng playoff VCS mùa hè 2019, hãy nhìn lại hành trình tiến tới vòng đấu loại của các đội tuyển. Series sẽ được bắt đầu với nhà đương kim vô địch VCS – Dashing Buffalo.

Đến với VCS mùa hè 2019, Dashing Buffalo là một trong số ít đội giữ được sự ổn định về nhân sự khi 5/7 tuyển thủ được đăng kí thi đấu đều là những gương mặt quen thuộc đã mang lại thành công cho “Bầy trâu đỏ” trên đấu trường Việt Nam cũng như quốc tế.

Như một đấu sĩ bất bại tại Colosseum, dường như sẽ không có đội nào đủ khả năng thách thức DBL tiến tới ngai vàng VCS một lần nữa. Nhưng cơn bão chuyển nhượng của VCS đã thay đổi tất cả và dù chỉ mất đi một thành viên, ngai vàng của DBL đã bị lung lay dữ dội.

Ví “những chú trâu” như một đấu sĩ bách chiến bách thắng, thì MVP của VCS mùa xuân Phạm Minh Lộc “Zeros” chính là lưỡi gươm báu đáng tự hào nhất. Mất đi chủ công của mình, Dashing Buffalo ngay lập tức có những sự bổ sung, khi đăng kí Raizo ở lượt đi và thêm Kaido ( khi tuyển thủ này đủ tuổi thi đấu) ở lượt về cho vị trí đường trên. Cựu bình luận viên nổi tiếng Ling “cao thủ” của Vietnam Esports TV cũng đã gia nhập đội với vai trò Huấn luyện viên.

Hành trình tiến tới Playoffs

Bước vào giai đoạn đầu của lượt đi VCS mùa xuân 2019, Dashing Buffalo có khởi đầu không thể tốt hơn khi họ toàn thắng trong 2 tuần đầu, trong đó có chiến thắng trước cả 3 ứng cử viên cho suất vào playoff là Evos Esports, Team Flash, và Lowkey Esports.

Tân binh Raizo có màn debut không thể tuyệt vời hơn khi dùng Aatrox một chấp hai ở đường trên và khiến bình luận viên Mạnh An phải thốt lên: “Nếu che cái tên kia đi thì tôi không biết đó là ai.” Đúng với lời ca ngợi của bình luận viên Mạnh An, Raizo đã phần nào làm cho fan DBL tạm quên đi “ma vương” với khẩu hiểu “Who needs Zeros?!”.

Mọi thứ đều vào guồng cho đến loạt đấu Bo3 với GAM Esports ở tuần thi đấu thứ 3. Những tưởng DBL sẽ dễ dàng giành thắng lợi khi họ đã hủy diệt GAM đang bất ổn thời điểm đó ở ván 1. Nhưng GAM đã trở lợi cực kì mạnh mẽ và giành thắng lợi chung cuộc mà ở ván 3, màn trình diễn thượng hạng Irelia của Yoshino như một cái tát thẳng vào sự tự tin của Raizo nói riêng và DBL nói chung.

Dù chỉ là trận thua đầu tiên nhưng đây chính là dấu mốc thay đổi cả mùa giải của DBL, khi mọi thứ sau đó bắt đầu đi lệch quỹ đạo. Từ trận thua sốc của FTV, tới chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước lần lượt FL – LK – GAM đã chút nữa khiến cho DBL trở thành cựu vương. Nhưng việc Evos thua GAM ở tuần cuối và DBL có thành tích đối đầu tuyệt đối 2-0 trước Evos đã giúp họ có tấm vé vào vòng playoff với hiệu số 8-6 và vị trí thứ 4.

Điểm Mạnh

Trong khi mà nhiều thành viên của Dashing Buffalo đang có phong độ đi xuống đến mức báo động thì Palette đang phần nào giữ được sự ổn định và vẫn là một hỗ trợ top đầu tại VCS. Với bộ kĩ năng thượng thừa và khả năng đọc trận đấu, di chuyển trước đối phương một bước đã trở thành thương hiệu, Palette luôn biết tạo lợi thế cho đồng đội bằng những pha giao tranh chủ động và hơn người.

Palette cũng là người đầu tiên mang Yuumi vào VCS và biến nó thành một lựa chọn mạnh cho vị trí hỗ trợ. Khi gặp DBL, các đội cũng thường xuyên có 2 lượt cấm dành cho Palette, kể cả cấm Karma, một hỗ trợ không nằm trong meta game thời điểm hiện tại. Những lượt cấm vào các vị tướng nằm ngoài meta như vậy sẽ giúp đồng đội của anh rất nhiều khi họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ở vị trí của mình.

Khả năng kiểm soát Rồng khi đường dưới có lợi thế của Meliodas cũng là một điểm mạnh của DBL. Dù không còn là chính mình nhưng người đi rừng của “bầy trâu đỏ” vẫn biết cách tận dụng triệt để lợi thế đường dưới để biến nó thành bùa lợi rồng.

Bigkoro vẫn đang là top 3 xạ thủ tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù tại vòng bảng VCS mùa xuân 2019 nhiều lần “Còi” di chuyển kém hợp lí vào bị bắt lẻ trước giao tranh nhưng khi ở đúng phong độ của mình, anh sẵn sàng bắn cả thế giới.

Chiều sâu đội hình cũng là yếu tố có thể giúp DBL làm nên chuyện. XuHao là một người đi rừng chất lượng có lối đánh hoàn toàn trái ngược với Meliodas hoàn toàn có thể trở thành con bài tình huống. “Những chú trâu” chỉ có thông số ăn được First Blood (mạng hạ gục đầu tiên) là 31.15% xuyên suốt mùa giải nhưng với những trận XuHao đánh, thông số này leo vọt lên 80%.

Tình huống 2 lần né lốc Yasuo và đoạt Triple Kills giúp Bigkoro lọt vào top5 pha xử lý hay nhất tuần 7

Trái với một Meliodas thiên về kiểm soát, XuHao thường có những tình huống gank sớm rất hiệu quả và giúp DBL có một thế trận cởi mở hơn. Người còn lại trên băng ghế dự bị là Kaido, một tuyển thủ trẻ tài năng từ đội trẻ của DBL. Tuyển thủ 17 tuổi vân chưa thể hiện được nhiều điều nhưng đó sẽ là lợi thế khi anh sẽ là một ẩn số tại vòng playoffs.

Điểm Yếu

Phong độ của các thành viên là vấn đề nan giải mà BHL Dashing Buffalo phải giải quyết nếu muốn giành được tấm vé đến với Chung Kết Thế Giới một lần nữa. Naul qua nhiều mùa giải được xem là người đi đường giữa số 1 khu vực đang có sự sa sút phong độ đáng kể vào mùa giải năm nay. Naul là người mang ra nhiều sự lựa chọn tướng nhất bên phía DBL với 13 vị tướng khác nhau nhưng phần lớn trong số đó không còn đạt được hiệu quả cao nhất.

Những vị tướng xạ thủ đường giữa như Corki, Varus, Lucian của “Hafa” thường bị đối phương khai thác rất nhiều, những đấu sĩ như Renekton hay Irelia trong tay Naul cũng không tạo được áp lực cánh đẩy lẻ, vốn là điều rất quan trọng trong meta hiện tại. Zoe – con bài làm nên tên tuổi của Naul sau nhiều lần giảm sức mạnh đã không còn giữ được vị thế, còn Leblanc – một con bài thuận tay khác thì bị cấm trong nhiều trận đấu.

Đường trên của Dashing Buffalo sau sự ra đi của Zeros trở thành nơi bị đối phương khai thác triệt để. Raizo – người vốn là một xạ thủ sau khởi đầu như mơ đã bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt về mặt tâm lí khi liên tục xử lí lỗi ở giai đoạn lượt về.

Kaido thì chưa có kinh nghiệm nhiều trên đấu trường chuyên nghiệp nên anh cũng sẽ cần thời gian để thích nghi, nhưng vào playoff thì sẽ chẳng còn thời gian cho bất kì một sai lầm chí mạng nào. Cả 2 người chơi đường trên của DBL đều rất trẻ và chưa có kinh nghiệm đánh BO5, một thể thức thi đấu dài hơi và đòi hỏi tâm lí thật sự vững vàng.

Kỳ Vọng

Đối đầu với một Team Flash đang vào điểm rơi phong độ, cơ hội của DBL là thấp hơn trong cặp đấu này, nhưng không phải là không có. Ngoài đường trên ra, tất cả vị trí còn lại đều có kinh nghiệm dày dặn trong việc thi đấu BO5 cả trong nước lẫn quốc tế và đó sẽ là một lợi thế không nhỏ.

Dù trận đấu gần nhất gặp Team Flash, DBL đã thất bại nhưng đó chỉ là thất bại đầu tiên của họ và vẫn giữ một lịch sử đối đầu tốt hơn. Điểm mạnh nhất của Team Flash nằm ở đường dưới và để tìm một bộ đôi có thể đi đường ngang với Slayder – CBL, Bigkoro – Palette chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên.

Dashing Buffalo luôn thể hiện một bộ mặt khác biệt khi vào BO5, nên nếu ai đó muốn gạch tên họ khỏi cuộc đua vô địch ngay từ bây giờ, đó sẽ là một sai lầm lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm