Điểm nhấn Tứ kết CKTG 2019: Thất vọng Griffin, G2 lột xác

Nhật Hoa
thứ ba 29-10-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau 4 trận đấu Tứ kết vô cùng căng thẳng, chân dung các đội tuyển góp mặt ở Bán kết CKTG 2019 đã được lộ diện. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của loạt trận Tứ kết vừa rồi.

Griffin gây thất vọng

Kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A, người hâm mộ LCK kỳ vọng Griffin sẽ biến Invictus Gaming (IG) thành cựu vương của CKTG năm nay. Tuy nhiên, khác với những gì đã làm được trước G2 ở vòng bảng, cuộc đối đầu với IG chỉ mang lại toàn nỗi thất vọng.

Sự chênh lệch quá lớn ở đường trên, nơi mà Sword phải đối đầu với TheShy, đã khiến cho Griffin đánh mất hoàn toàn lợi thế vào tay IG. Bên cạnh đó, phong độ của những trụ cột như Chovy, Viper hay Tarzan là không thực sự tốt, qua đó khiến cho Griffin phải dừng bước ở CKTG ngay từ vòng tứ kết.

Điểm nhấn Tứ kết CKTG 2019: Thất vọng Griffin, G2 lột xác
Kết quả vòng tứ kết CKTG 2019

G2 lột xác

Trái ngược với Griffin, G2 dù chỉ có được vị trí thứ 2 bảng A nhưng những gì họ làm được trước Damwon Gaming là cực kỳ thuyết phục. Không còn một lối đánh "vui là chính", G2 đã cho khán giả chứng kiến một màn trình diễn siêu hạng, từ chiến thuật cho đến kỹ năng cá nhân.

Trong ván đấu thứ 4, G2 thậm chí còn khiến cho người chơi được đánh giá cao nhất bên phía DWG là Nuguri gần như phải buông chuột. Chỉ trong 10 phút đầu, những pha gank liên tiếp của G2 đã "giúp" Nuguri lên bảng đếm số tận ... 4 lần. Đặc biệt ở pha giao tranh cuối cùng, màn thể hiện kỹ năng năng đỉnh cao của người anh em Giang Văn Cốt (Jankos) đã khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục.

Sức mạnh của "Thiên triều"

Bước vào vòng tứ kết, LCK và LEC đều đóng góp 3 đại diện trong khi con số của LPL chỉ là 2. Tuy nhiên, sau khi kết thúc loạt trận tứ kết, cả LCK và LEC chỉ còn lại 1 đại diện duy nhất, ngược lại, số lượng của LPL vẫn là 2. 

Điểm nhấn Tứ kết CKTG 2019: Thất vọng Griffin, G2 lột xác
TheShy đang thay mặt LPL chứng tỏ sức mạnh ở CKTG năm nay

Càng vào sâu, cả 2 đại diện của LPL là Invictus Gaming và FunPlus Phoenix càng chứng tỏ được sức mạnh đáng gờm của mình. Nếu Invictus Gaming dễ dàng 'làm gỏi" một Griffin đang có phong độ rất tốt thì FunPlus Phoenix cũng không mất quá nhiều thời gian đề đánh bại Fnatic, đội tuyển từng hạ gục cả SKT ở vòng bảng. Giờ đây, người hâm mộ LMHT Trung Quốc đang rất kỳ vọng 1 trong 2 cái tên này sẽ lên ngôi tại CKTG năm nay, qua đó kéo dài thời gian đói khát danh hiệu của Hàn Quốc lên con số 2 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm