Divine Esports không được đầu tư, Shark Tank đánh giá thấp tiềm năng Esports

Thành Hưng
thứ năm 8-8-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày hôm qua, Divine Esports đã xuất hiện trên chương trình Shark Tank - Thương Hiệu Bạc Tỷ. Với chủ đề là Esports - Thể thao điện tử ngành công nghiệp tỷ đô, Founder và Co-founder của Divine Esports đã kêu gọi vốn đầu tư 3 tỷ cho 5% cổ phần.

Trong tập 3 chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ Shark Tank mùa 3,Divine Esports đã xuât hiện với màn gọi vốn cho hình thức kinh doanh còn rất mới lạ với người Việt. Đây là một trong những thương vụ huy động vốn đầu tiên có sự liên quan đến Esports - lĩnh vực đang rất hấp dẫn trong thời gian gần đây.

Tham gia kêu gọi huy động vốn là Founder và Co-founder của công ty cổ phần Divine Corp, đơn vị chủ quản của chuỗi thương hiệu Divine. Trong suốt 4 năm hoạt động, Divine Esports đã đạt được những thành quả đáng kể trong lĩnh vực game cũng như Esports, Doanh số năm 2018 đạt 84 tỷ, còn đội tuyển ivine Esports đã vô địch 2 giải đấu tầm cỡ khu vực là PPUBG Đông Nam Á 2019 và JIB PUBG Southeast Asia Championship 2018.

Divine Esports không được đầu tư, Shark Tank đánh giá thấp tiềm năng Esports

Trong màn vấn đáp giữa 2 nhà sáng lập cùng các Shark, Divine Esports đã thẳng thắn hướng về một mô hình đào tạo game thủ hiện đại và chuyên nghiệp, hướng tới việc phát triển thể thao điện tử bên cạnh các kỹ năng xã hội.

Tuy nhiên, thương vụ này lại không được đánh giá cao bởi các Shark. Thậm chí, các Shark còn từ chối đầu tư vì hiểu sai ý nghĩa cũng như khái niệm về Esports, đơn cử như Shark Hưng cho rằng: Esports là những tựa game kết hợp vận động giống như Wii!

Phản đối mạnh mẽ nhất chính là Shark Liên với chia sẻ: "Tôi cực ghét chơi game và ai mà nướng thời gian trên màn hình là tôi không thích. Bất kể là ai mà tôi nhìn thấy là tôi khó chịu rồi". "Bà ngoại" cũng khẳng định mình "dị ứng" với game nên quyết định không đầu tư. Ý kiến này đã khiến cộng đồng phản đối kịch liệt trong ngày hôm nay.

Divine Esports không được đầu tư, Shark Tank đánh giá thấp tiềm năng Esports

Shark Liên phản ứng vô cùng gay gắt về Esports vì định kiến lớn dành cho game thủ!

Dù vậy, cũng phải nhìn lại thực tế rằng, lí do quan trọng nhất là Divine chưa đưa ra được bất cứ con đường nào để các Shark nhìn thấy tiềm năng cả. Ý kiến của Shark Dũng đưa ra khá hợp lý, khi ông cho rằng mô hình kinh doanh của Divine chưa thực sự đảm bảo và thuyết phục.

Ngoài ra Shark Dũng cũng cho rằng lí tưởng định hướng văn hóa eSport thì hoàn toàn không có cơ sở, nói rất chung chung mơ hồ, không có gì làm cơ sở để gắn lí tưởng định hướng cộng đồng Esport được, đó là chưa kể đến vấn đề quan trọng nhất là các chủ đầu tư sẽ thu lợi như thế nào từ Esports.

Xét cho cùng, ở Việt Nam, Esports vẫn đang dừng lại là một lĩnh vực tiềm năng và có thị trường rộng lớn. Hy vọng rằng, những ý kiến của Shark sẽ giúp Divine Esports có những thay đổi tích cực để giúp Esports ngày một phát triển!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm