Đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019

Lê Thị Mỵ
thứ ba 12-2-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Tháng 1 đã trôi qua và LCK 2019 đã bước vào kỳ nghỉ Xuân ngắn ngủi cho Tết Nguyên đán. Với 10 đội đã chơi 6 trận, LCK sẽ tiếp tục vào ngày 13. Spring Split này sẽ chỉ còn 1 tuần rưỡi nữa trước khi Vòng 2 bắt đầu, với những gì đã diễn ra, chúng ta có thể phần nào đưa ra được đội hình tiêu biểu 3 tuần qua của LCK 2019.

Kể trừ năm 2015, nhiều đội đã trải qua những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát. LCK mùa Xuân 2019 thực sự là một trong những giải đấu được mong đợi nhất. Và đúng như dự đoán, mùa Xuân này đã cho người hâm mộ thấy được những cảnh tượng đáng ngạc nhiên.
Bên cạnh những người chơi kỳ cựu được biết đến, một số gương mặt mới đang làm khá tốt, điều này làm cho LCK 2019 thậm chí còn thú vị hơn để xem. Với tháng đầu tiên của LCK trôi qua, chúng tôi đã chọn những tuyển thủ hoạt động tốt nhất cho đến nay trong mỗi vai trò ở mùa giải này. Sau đây là đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019

Top Lane: SANDBOX Summit

Nhiều nhà chuyên môn và người hâm mộ đã không mong đợi SANDBOX Gaming sẽ làm tốt như vậy trong mùa Xuân 2019. Màn trình diễn của họ trong cuộc chạy đua ở Challengers Korea không mạnh bằng Griffin và DAMWON vào thời điểm đó. Tuy nhiên, một khi vòng trụ hạng bắt đầu, SANDBOX khiến mọi người ngạc nhiên. Trước khi đấu với Griffin, họ đã bất bại và năng lực của họ chắc chắn đến từ khu vực đường trên với 2 người chơi là Summit và OnFleek. 

Đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019


Hiệu suất cá nhân của Summit ở khu vực đường trên là một trong những thành tích tốt nhất trong Spring Split. Anh đã rất vững vàng trước những người đi đường trên tốt nhất ở Hàn Quốc. Tân binh LCK này thường đi trước các đối thủ của mình trong giai đoạn đi đường và anh là mối đe dọa thường trực trong các trận đấu đồng đội.

Một sức mạnh đáng chú ý khác mà Summit là anh có cho mình rất nhiều vị tướng ưa thích. Mùa Xuân 2019, anh đã sử dụng tổng cộng 8 vị tướng. Anh biết làm thế nào để sử dụng các vị tướng trong meta mới như Urgot và Aatrox cũng như một số vị tướng đẩy đường tích cực như Jayce. 

Jungle: Griffin Tarzan

Mỗi đội LCK trong mùa trụ hạng này đều có một người đi rừng trụ cột. Trong số những người đi rừng nổi bật, chúng ta không thể không nhắc đến Tarzan. Con đường rừng của anh được công nhận là một trong những sáng tạo nhất kể từ năm 2018, khi những người đi rừng ở Hàn Quốc bị chỉ trích vì những lối chơi thụ động. Anh biết cách sao lưu đội của mình và đồng thời biết cách tiến lên và dẫn dắt những quả cầu tuyết đầu trận của Griffin theo ý của mình. 
 

Đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019


Tarzan dường như tự tin hơn bao giờ hết. Cho dù anh chỉ dùng một vị tướng tập trung vào đầu game như Xin Zhao, hay một số lựa chọn chiến đấu cuối trận như Sejuani, anh đều mang lại hiệu suất cao, nhất quán. Anh đứng đầu về hầu hết mọi thành phần trong rừng; thật khó để tìm thấy một lỗ hổng trong các trận đấu của anh mùa này. Đó là lý do tại sao anh được gọi là vua của LCK trong rừng rậm.

Mid lane: Griffin Chovy

Mặc dù bản thân mid lane vẫn có tầm quan trọng đáng kể trong LoL, nhưng nó chắc chắn không phải là vai trò chính trong LCK hiện tại. Vai trò của người đi đường giữa tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ những người đi đường khác. Tuy nhiên, điều đó dường như không áp dụng nhiều cho người đi đường giữa của Griffin, Chovy. 
 

Đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019


Nếu bạn muốn có một cái nhìn thoáng qua về sức mạnh của Chovy trong vòng trụ hạng, chỉ cần nhìn vào KDA của anh. Trước khi đối mặt với SANDBOX, anh đã đạt mức KDA đáng kinh ngạc là 104 và chỉ bị giết 3 lần từ đầu mùa giải 2019. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hiệu suất của anh bị động theo bất kỳ cách nào.  

Hiệu suất cá nhân của Chovy đã chiếm ưu thế trên mọi mặt trận. Trong số những người đi đường giữa LCK, anh hiện đang ở vị trí số 1 với hầu hết các chỉ số chính bao gồm giết / chết trung bình, tổng CS, CS mỗi phút, tổng số vàng kiếm được mỗi trận và vàng mỗi phút.

Anh cũng là người đầu tiên tự tin sử dụng Akali khi cô được xem như là một phần của một thẻ bẫy trong LCK vào đầu mùa Xuân này. Bộ kỹ năng của Akali dường như rất phù hợp với người đi đường giữa trẻ tuổi này, đặc biệt trong các cuộc giao tranh. Màn trình diễn của anh đã góp phần rất lớn vào việc biến Akali trở thành một lựa chọn meta cho LCK.

 Support: Kingzone TusiN

TusiN được biết đến với những trận đấu trong màu áo Afreeca. Mặc dù đôi khi anh bị chỉ trích vì những màn biểu diễn kém hiệu quả, nhưng những kỹ năng của anh trên các vị tướng như Rakan và Alistar là không ai sánh kịp ở Hàn Quốc. Trong cuộc bình chọn này, TusiN đã hợp tác với Deft ở Kingzone. Người hâm mộ và các nhà chuyên môn đã chắc chắn rằng bộ đôi dưới cùng này sẽ có sức mạnh tổng hợp tốt vì cả hai đều có khả năng liên tục gây áp lực cho đối thủ trong giai đoạn đi đường.

Đội hình tiêu biểu 3 tuần đầu LCK Mùa Xuân 2019


Cho đến nay, TusiN dường như là một người đồng đội hoàn hảo với Deft. Lối chơi hung hăng của anh đối với những người khởi xướng trong các trận đấu đồng đội thực sự rất phù hợp với vị trí đôi khi quá mức của Deft. Trong Split này, anh cũng đang chứng minh rằng anh có khả năng gánh đội của mình. Trong trận đấu gần đây của Kingzone với Gen.G, TusiN đã cùng với vị tướng yêu thích của mình, Alistar, thống trị giai đoạn đi đường, gank giữa và cung cấp, hỗ trợ chính xác trong các trận đấu đồng đội. 

Nhờ hiệu suất vững chắc của TusiN, Kingzone đã phục hồi trạng thái sau khi khiến người hâm mộ khá thất vọng ở những trận đầu tiên. Nếu sự hỗ trợ nổi bật này theo kịp với sự chăm chỉ mà anh đã thể hiện trong các trò chơi gần đây, đối thủ sẽ có một khoảng thời gian khá khó khăn để hạ gục bộ đôi dưới cùng của Kingzone trong mùa Xuân này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm