Fan dậy sóng khi LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học top đầu Việt Nam

thứ hai 7-1-2019 2:14:00 +07:00 0 bình luận
Trong các môn thể thao Esports nói riêng và các tựa game đang có mặt trên thế giới nói chung, chưa có tựa game nào lại có tầm ảnh hưởng to lớn đến vậy trên toàn thế giới như LMHT.

Ra mắt cách đây 6 năm, LMHT đang càng ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong các giải thể thao lớn nhỏ, gần đây nhất có thể kể đến là ASIAD khi thu hút rất nhiều tầng lớp giới trẻ và các game thủ nổi tiếng tham gia. Ngoài việc sở hữu cộng đồng đông đảo, nhờ LMHT Riot còn tạo được kỳ tích khi thay đổi quan niệm của cả xã hội về việc chơi game hiện nay và từ lâu nó đã trở thành một môn Thể thao điện tử được cả thế giới công nhận.

Bằng chứng được đăng tải rõ nhất đó là các giải đấu lớn của LMHT được tổ chức thường xuyên hơn, bên cạnh đó không ít lần được đăng tải lên sóng truyền hình với các trận thi đấu trực tiếp và xuất hiện trên bản tin thời sự vào những khung giờ hot nhất của các đài xứ Hàn hay hình ảnh nam tuyển thủ Faker xuất hiện trong SGK Trung Quốc... Ngay cả ở Việt Nam, vốn là một đất nước đến nay vẫn còn mang nhiều định kiến với game thì LMHT còn từng được xuất hiện trên cả bản tin thời sự của Đài truyền hình Việt Nam, hay thậm chí còn được đưa vào đề thi tuyển khối THPT chuyên của trường Đại học Sư Phạm.

Fan dậy sóng khi LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học top đầu Việt Nam
LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học


Và gần đây nhất, lại một sự việc khiến cộng đồng người chơi LMHT thế giới dậy sóng và phấn khích hơn bao giờ hết khi LMHT xuất hiện trong cả cả đề thi của một trường đại học Tây Ban Nha và cái tên của Faker cũng từng xuất hiện trên đề thì của các trường tại Trung Quốc.

Fan dậy sóng khi LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học top đầu Việt Nam
LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học Tây Ban Nha
Fan dậy sóng khi LMHT xuất hiện trong đề thi của trường đại học top đầu Việt Nam
Faker xuất hiện trong đề thi tại Trung Quốc

Việc LMHT liên tiếp xuất hiện trong đề thi hay nội dung giảng dạy tại các trường học ở Việt Nam cũng như trên thế giới chứng tỏ một điều rằng các nhà quản lý giáo dục đang ngày càng có cái nhìn rộng mở hơn đối với các trò chơi điện tử cũng như coi trọng những tuyển thủ tham gia các bộ môn. Điều đó giúp những nhà phát triển game hy vọng trong tương lai tới, các bậc phụ huynh, thầy cô sẽ có hướng nhìn tích cực hơn về việc giáo dục con trẻ và xóa dần mọi định kiến với các môn thể thao điện tử đang chở thành những môn thể thao chính thống hiện nay.​
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm