Game thủ LMHT gặp lỗi không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực

Thành Hưng
thứ hai 30-12-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Tin buồn đối với các game thủ Việt Nam khi đường truyền Internet liên tục gặp sự cố. Chính vì vây mà khá nhiều game thủ LMHT gặp lỗi không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực trong thời gian qua.

Trong những ngày gần đây, đã có khá nhiều game thủ LMHT gặp lỗi "không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực". Đây là vấn đề thường gặp khi máy tính cá nhân đến máy chủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) gặp phải sự cố, dẫn đến tình trạng mất kết nối, delay gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người chơi. Sự cố này có thể xảy ra ngẫu nhiên trong quá trình chọn tướng, màn hình đăng nhập hoặc trong trận đấu.

Game thủ LMHT gặp lỗi không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực
Khá nhiều game thủ LMHT bị lỗi không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực

Tuy nhiên, không chỉ riêng LMHT mà đây cũng là tình trạng chung của nhiều game thủ Việt Nam. Theo thông tin từ itcnews.vn, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG S1I kết nối từ Việt Nam đi HongKong đang gặp sự cố, đã làm mất tổng dung lượng 1.100 GB Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Ngay sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cũng cho biết, hai tuyến cáp quang biển khác là Liên Á (Intra Asia - IA) và Asia Africa Europe 1 (AAE-1) cũng đang gặp sự cố. Trong đó, tuyến AAE-1 gặp sự cố ở nhánh S1H, còn tuyến IA bị lỗi trên 2 nhánh S1 và S2. Như vậy, thời điểm hiện tại cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Game thủ LMHT gặp lỗi không thể kết nối tới dịch vụ chứng thực
Đường truyền có vấn đề ảnh hưởng rất nhiều tới kết nối các trận đấu LMHT và nhiều tựa game khác

Được đánh giá là một tình huống khá hy hữu, theo chuyên gia, việc cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế là AAG, IA và AAE-1 đồng loạt gặp sự cố chắc chắn có ảnh hưởng đến chất lượng Internet Việt Nam, với mức độ ảnh hưởng có thể đến trên dưới 30% tổng dung lượng.

Hiện tại tuyến cáp AAG phân nhánh S1H bị hỏng vào ngày 14/11/2019 cách bờ Vũng Tàu 163km vẫn chưa được sửa xong, dự kiến tới ngày 2/1/2020 mới khôi phục. Việc có thêm lỗi mới khiến cho thời gian ổn định lại ngày càng kéo dài và chưa biết bao giờ sẽ hoàn thành. Tương tự thì tuyến cáp IA cũng chưa có lịch trình khắc phục cụ thể

Để tạm thời khắc phục tình trạng này, game thủ LMHT nói riêng và các gamer sẽ phảm tìm đến các giải pháp tạm thời như: Tắt các ứng dụng làm tăng bộ đệm như Skype, Spotity, các ứng dụng stream video độ phân giải cao (như Youtube, Twitch,...), các chương trình torrent; đảm bảo các port của modern mạng được mở, đồng thời tắt Firewall (Tường lửa) để có thể giúp game chạy mượt hơn và hạn chế bị lỗi kết nối.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm