Griffin: Không vô địch cũng chẳng sao

Nhật Hoa
chủ nhật 1-9-2019 4:47:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại trong trận chung kết của Griffin trước SK Telecom T1 là một kết quả đã được nhiều người dự đoán trước. Vậy, thất bại này có thực sự là một kết quả đáng buồn?

Đầu tiên, thất bại này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng các thành viên Griffin. Không buồn sao được khi đây là lần thứ 3 liên tiếp họ lọt vào chung kết LCK, nhưng cũng là lần thứ 3 liên tiếp phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch. Chính vì thế mà ngoài biệt danh "Siêu tân binh" thì Griffin cũng thường xuyên được gọi bằng những cái tên không mấy vui vẻ khác như "Vua về nhì" hay "Ông trùm vòng bảng".

Griffin: Không vô địch cũng chẳng sao
Dù thất bại nhưng những lần đối đầu với Faker chắc chắn sẽ cho Chovy nhiều kinh nghiệm

Trong trận chung kết với SKT vừa rồi, những điểm yếu cố hữu của Griffin lại một lần nữa bị khai thác triệt để. Đó là tâm lý yếu kém của các tuyển thủ trẻ, nhất là khi đối đầu với một đổi tuyển già rơ và giàu kinh nghiệm như SKT. Đó còn là sự thiếu ổn định của vị trí đường trên, nơi mà Sword từng trấn giữ và bây giờ là Doran. Sau 2 trận chung kết thất bại, có lẽ HLV cvMax vẫn chưa rút ra được bài học cần thiết cho trận chung kết lần này.

Tuy nhiên, thất bại lần này có thực sự là một thất bại? Hoàn toàn không. Nếu đã giành những lời khen cho SKT thì cũng đừng quên những lời động viên dành cho các tuyển thủ trẻ Grififn. Ngày đầu tiên được hít thở không khí LCK, Griffin đã tạo nên liên tiếp những kì tích khi có một chuỗi thắng rất dài và có mặt luôn ở trận chung kết LCK năm đó. Tuy phải chịu thất bại trước KT Rolster trong trận chung kết nhưng những gì mà Griffin làm được là rất đáng kỳ vọng.

Griffin: Không vô địch cũng chẳng sao
Đừng vì thất bại ngày hôm nay mà quên rằng Griffin là đội đầu tiên ở LCK có vé đi CKTG 2019

Sau 3 lần về nhì liên tiếp, người ta đã vội quên rằng Griffin chỉ mới thi đấu ở LCK 3 mùa gần đây, trong khi con số đó ở các đội tuyển khác luôn dao động từ 4 - 6 mùa. Cơ hội của Griffin ở những mùa giải tới là vẫn còn rất nhiều, khi mà kinh nghiệm trận mạc của họ bắt đầu được tích lũy thì đây chắc chắn sẽ là một tập thể đáng sợ. Trước mắt, Chung kết Thế giới sẽ là một cơ hội tuyệt vời để cho đoàn quân của HLV cvMax cọ xát với môi trường quốc tế. Và biết đâu được, CKTG năm nay sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của các thành viên Griffin, nơi mà bất kỳ đội tuyển nào cũng có thể tạo nên những bất ngờ thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm