IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng

Thành Hưng
thứ ba 29-10-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết đầu tiên của CKTG 2019 sẽ là cuộc nội chiến giữa 2 đội tuyển của khu vực LPL: IG vs FPX. Đây sẽ là cuộc chiến rất đáng theo dõi giữa nhà vô địch CKTG vs nhà vô địch LPL Mùa Hè.

FPX có lẽ là hạt giống số 1 may mắn nhất của CKTG năm nay khi họ được xếp vào một bảng đấu rất dễ dàng với SPY, GAM và J Team. Đến tứ kết, họ cũng né được 2 đội nhì bảng mạnh nhất là IG và G2. Nhưng ở vòng bán kết này, đối thủ của họ lại là nhà vô địch CKTG - IG, một đội tuyển ở một đẳng cấp hơn hẳn so với những đối thủ từ đầu giải đến giờ, thậm chí là đội duy nhất đánh bại được họ trong mùa giải vừa qua.

Ở vòng bảng, FPX đã khiến khá nhiều người nghi ngờ về sức mạnh khi có những phút giây khá lơi lỏng khi đối đầu với J Team và SPY. Tuy nhiên, bước vào vòng tứ kết, Phượng Hoàng đã cho cả thế giới thấy họ mạnh đến mức nào. Bất chấp việc FNC tung ra những quân bài khác nhau trong cả 4 ván đấu, FPX vẫn là những người áp đặt thế trận và chiến thắng với tỷ số 3-1.

IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng
FPX cho thấy đẳng cấp với chiến thắng 3-1 trước FNC

FPX có những cá nhân xuất sắc và đặt lối chơi của mình xung quanh DoinB, một tuyển thủ đường giữa có kỹ năng cao và bể Tướng cực rộng. Họ tận dụng cực tốt bể Tướng của DoinB và khiến cho lối chơi của mình trở nên cực kỳ đa dạng. Họ thích nghi rất nhanh với tốc độ trận đấu và thường kiểm soát bản đồ bằng những cuộc pha đảo lane đi gank hiệu quả của DoinB cũng như Tian.

IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng
DoinB - Linh hồn trong đội hình của FPX

Với màn trình diễn tuyệt vời của mình, FPX xứng đáng là một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch CKTG. Họ không chỉ nổi bật về kỹ năng và chiến thuật mà còn khiến các khán giải phải thích thú và trầm trồ trước lối đánh chủ động và giao tranh liên tục của mình.

Trở lại với IG, nhà vô địch cũng đang dần lấy lại hình ảnh của một Invictus Gaming bá đạo ngày nào. Trong chiến thắng trước GRF, IG đã cho thấy họ mạnh mẽ đến như thế nào. Sức mạnh của 2 Đường đơn chính là thế mạnh lớn nhất của IG, đặc biệt là ở vị trí TheShy. Một khi có một giai đoạn đầu hoàn hảo, TheShy sẽ là người có thể một mình cân cả thế giới. Trong khi đó, Gimgoon của FPX lại là một người chơi khá "hiền" dù có kỹ năng không hề tệ.

IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng
TheShy - Người chơi đường trên xuất sắc nhất của LMHT thời điểm hiện tại

Vấn đề đáng lo ngại nhất của IG là ở vị trí của Ning và Jackeylove. Ning vẫn chưa tìm lại được sự ổn định, trong khi Jackeylove đang là điểm yếu lớn nhất của IG tại những trận đấu vừa qua ở CKTG 2019. Nhưng cũng rất may cho Jackeylove là người chơi đối đầu với anh là Lwx cũng mắc nhiều lỗi không kém vì lối đánh hổ báo của mình. Dẫu vậy, Jackeylove vẫn là người có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều hơn, và nếu lấy lại phong độ sớm, Jackeylove sẽ cùng với TheShy trở thành 2 chủ lực của IG trong giai đoạn late game.

IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng
IG cần sự tỏa sáng của Jackeylove để chiến thắng trước FPX

Rookie cũng là một trong 2 người chơi tốt nhất của IG tại CKTG năm nay. Sự ổn định và kết hợp tốt với các đồng đội đã giúp Rookie vượt qua cả TheShy để sở hữu 3 danh hiệu MVP tại CKTG 2019. Tuy nhiên, trong trận đấu với FPX, nhiệm vụ chính của Rookie sẽ là khắc chế tối đa hoạt động của Doinb, một nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải là không thể đối đầu với một người chơi giàu kinh nghiệm và thông minh như Rookie.

Trong 2 trận thua của FPX tại CKTG, họ đều bị áp đảo trong phần đầu ván đấu, dẫn đến việc mắc sai phạm khi triển khai lối đánh nhanh ở giữa và cuối ván đấu. Vì thế, rất có thể IG sẽ tấn công mạnh mẽ và cố gắng áp đảo các lane của đối phương để cho FPX không thể triển khai thế trận theo ý muốn. Điều này là hoàn toàn có thể, bởi trong cả mùa giải vừa qua, IG là đội duy nhất có thể đánh bại được FPX.

IG vs FPX (Bán kết CKTG 2019): Giải mã hiện tượng
IG là đội tuyển duy nhất đánh bại được FPX trong mùa giải qua

Tại bán kết CKTG, FPX vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, IG là đội tuyển có lối chơi hoàn toàn có thể khắc chế được Phượng Hoàng. Vấn đề lớn nhất của IG là các vị trí như Rừng và Xạ thủ của họ cần lấy lại phong độ để cho IG có được thế trận áp đảo triệt để trước một đối thủ mạnh như FPX.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm