Kịch bản playoff LCS 2019: Optic gây bất ngờ hay Team Liquid lại thống trị?

Nhật Hoa
thứ tư 7-8-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Kết thúc vòng bảng LCS mùa Hè 2019, Team Liquid lại một lần nữa chứng tỏ ngôi độc tôn của mình ở khu vực Bắc Mỹ. Vậy liệu ở vòng playoff sắp tới những kịch bản nào sẽ xảy ra, một bất ngờ mang tên Optic Gaming hay ngôi vô địch lại tiếp tục thuộc về Doublelift và các đồng đội?

1. Bất ngờ mang tên OpTic Gaming

Sau khi kết thúc vòng bảng, 6 đội loạt chính thức có mặt ở vòng playoff là Team Liquid (TL), Cloud9, Counter Logic Gaming, Team SoloMid (TSM), Clutch Gaming và OpTic Gaming. Trong số đó, OpTic Gaming (OPT) dĩ nhiên là đội bị đánh giá thấp nhất khi họ xếp vị trí thứ 6 và chỉ lọt vào playoff nhờ 2 trận tie-break cực kỳ căng thẳng với 100T và Golden Guardians.

Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh thấp OPT khi họ đang sở hữu cựu đường giữa vô địch thế giới Crown. Ở vòng bảng, ngoại trừ Cloud9 và Team Liquid, OPT đã giành chiến chiến thắng trước tất cả những đội còn lại ít nhất 1 lần, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến 2 chiến thắng trước một đội tuyển rất mạnh là TSM. Bên cạnh đó, một điều khá thú vị khi xạ thủ dự bị của OPT, "Asta" Toàn Trần chính là một người gốc Việt.

Kịch bản playoff LCS 2019: Optic gây bất ngờ hay Team Liquid lại thống trị?
Asta - tuyển thủ gốc Việt hiện đang thi đấu cho OpTic Gaming

2. Team SoloMid trở lại

Từng là một thế lực đáng sợ của Liên minh Huyền thoại (LMHT) thế giới nhưng những năm gần đây, TSM lại xuống phong độ một cách vô cùng khó hiểu. Vẫn còn đó những cái tên vô cùng chất lượng như Zven hay Bjergsen, tuy nhiên những gì mà TSM làm được chỉ dừng lại ở vòng playoff.

Ở LCS mùa Hè 2019 năm nay, TSM có một chiến dịch vòng bảng tương đối thành công khi xếp thứ 4/10 và sớm có mặt tại playoff. Ngoại trừ TL, không có một đối thủ nào có thể xem là quá vượt trội so với đội tuyển này. Playoff lần này sẽ là một bước ngoặt quan trọng của họ vì nếu có thể "comeback" thành công, nhiều khả năng Chung kết Thế giới (CKTG) sẽ lại một lần nữa chào đón cái tên TSM.

Kịch bản playoff LCS 2019: Optic gây bất ngờ hay Team Liquid lại thống trị?
Liệu TSM có thể trở lại?

3. Sự thống trị vĩnh cửu của Team Liquid

Trong khi 2 điều trên chỉ dừng lại ở giả thuyết thì kịch bản thứ 3 này sẽ là điều khả dĩ hơn cả. Ở Bắc Mỹ lúc này, ngăn cản TL gần như là điều không thể. Team Liquid rõ ràng là quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vừa rồi, dù chỉ pick team Băng quốc với mục đích vui là chính nhưng với đẳng cấp vượt trội, TL vẫn rất dễ dàng nghiền nát TSM.

Kết thúc vòng bảng với hiệu số 14-4, điểm gợn duy nhất của TL trong hành trình này là hiệu số 0-2 khi đối đầu với Cloud9. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể yên tâm khi TL ở playoff rất khác với TL ở vòng bảng. Nếu playoff lần này các đội còn lại không có một cú hích đáng kể về mặt tâm lý hay một chiến thuật đủ tính dị thường và hiệu quả, rất có thể một lần nữa Team Liquid sẽ xuất hiện ở CKTG với tư cách Nhà vô địch LCS mùa Hè.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm