LCK Mercato: Tương lai nào cho Faker?

thứ hai 19-11-2018 10:13:43 +07:00 0 bình luận
18 tháng 11 đánh dấu sự kết thúc hợp đồng của Lee "Faker" Sang-Hyeok với đội tuyển lâu năm của anh - SK Telecom T1. Nhà vô địch thế giới mùa 3 sẽ đi theo con đường nào?

Ngày 18 tháng 11 đánh dấu sự kết thúc hợp đồng của Lee "Faker" Sang-Hyeok với đội tuyển lâu năm của anh - SK Telecom T1. Nhà vô địch thế giới mùa 3 sẽ đi theo con đường nào? 

Người chơi vĩ đại nhất trong lịch sử League of Legends

Faker có lẽ sẽ khơi dậy sự quan tâm của nhiều đội khi anh xuất hiện trên thị trường với tư cách là cầu thủ thành công nhất. Điều đó sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Kỷ lục của anh ấy trong suốt 4 năm qua rất nhiều: 4 lần lọt vào trận chung kết CKTG và vô địch thế giới vào mùa 3, 3 lần lọt trận chung kết của MSI với 2 chiến thắng ở Hàn Quốc. 

Danh hiệu của anh và phẩm chất đặc biệt của cầu thủ (MVP Worlds 2016) đã khiến anh trở thành một người nổi tiếng trong cộng đồng LMHT trên toàn thế giới, rất ít người có thể tự hào về sự nghiệp thành công như anh. Cho dù bạn có thích Faker hay không, anh ấy vẫn là người chơi vĩ đại nhất trong lịch sử League of Legends.

LCK Mercato: Tương lai nào cho Faker? - Ảnh 1.

Gía trị của Faker trên thị trường năm 2016

Hướng tới một nhóm mới?

Sau một năm khó khăn tại SKT, có thể hiểu được rằng thần đồng của Hàn Quốc đang mở ra cơ hội cho mình tiến tới những chân trời mới. Nhưng đội nào có thể thành công trong việc thu hút người chơi này, người đã giành được quá nhiều thành công trong sự nghiệp của mình?

Trước hết, chúng ta phải xem xét giá trị của người chơi, bởi vì không phải ai cũng có thể mua được nó. Trong thực tế, mức lương của Faker được ước tính vào năm 2017 là 2,5 triệu USD/năm. Khi thi đấu cho EDG, số tiền Faker nhận được là 4 triệu USD. 

Không nghi ngờ, muốn có được Faker, các đội phải có đủ tài nguyên phát triển khi mà thị trường Esports, nơi tiền và quan hệ đối tác phát triển với tốc độ điên rồ trong những năm gần đây. 

Mặc dù Faker không còn ở đỉnh cao vinh quang như trong năm 2016, nhưng anh có lẽ vẫn là một trong những cầu thủ của LoL có giá trị thị trường cao nhất.

LCK Mercato: Tương lai nào cho Faker? - Ảnh 2.

Tương lại Faker sẽ đi cùng đội tuyển nào?

Hướng Gen.G?

Đây là một ý tưởng thú vị cho người chơi, điều này sẽ cho phép Faker không chỉ ở lại đất nước Hàn Quốc mà có lẽ cũng sẽ là nơi anh trở lại với phong độ tốt nhất của mình từng có. Mặc dù Hàn Quốc và đặc biệt là Gen.G (trước đây là Samsung Galaxy) đã gây thất vọng Worlds 2018, nhưng LCK vẫn là khu vực thống trị LoL trong lịch sử. 

Gen.G vẫn là đội vô địch thế giới năm 2017 và vẫn là một đội tuyển lớn của Esport toàn cầu. Ngoài ra, mới đây Crown, Ambition đã kết thúc hợp đồng với Gen.G. Có rất nhiều lý do có thể đưa nhà vô địch thế mùa 3 này và Gen.G đứng trên một chí tuyến trong mùa giải mới.

Faker đến Trung Quốc?

Trung Quốc là một khu vực luôn cạnh tranh. Chiến thắng của Invictus Gaming tại CKTG 2018 đã khẳng định thêm vị trí của LPL trong cộng đồng LoL. Ngoài ra, nhiều nhóm có ngân sách có thể đáp ứng yêu cầu của người chơi có mức thù lao cao nhất trên thế giới. 

Tuy nhiên, một số đội Trung Quốc đã có những người chơi midlan rất tốt như IG với Rookie hoặc EDG với Scout. Vì vậy, nếu Faker chơi tại Trung Quốc thì chắc chắn anh ấy phải kết hợp lại với 1 danh sách các đồng đội mới để có thể giúp anh ấy trở lại là người hàng đầu trong tương lai. Điều này có thể là một rào cản thu hẹp tới còn đường sang Trung của anh.

Ở lại SKT?

LCK Mercato: Tương lai nào cho Faker? - Ảnh 3.

Faker sẽ kí lại hợp đồng với SKT?

Faker cũng có thể ở lại SKT, đội tuyển này đã có một mùa rất đáng thất vọng khi không đủ điều kiện chơi tại CKTG 2018. Faker có lẽ phải nhanh chóng lấy lại phong độ để giúp đội tuyển cũ của mình trở về với ngôi vị đầu. Tuy nhiên điều này ít có khả năng xảy ra. 

Đó là một lựa chọn duy trì khả thi nhưng dường như không thể tối ưu cho người chơi đường giữa tài năng nếu anh muốn lấy lại thành công trước đây. Nhưng ai biết được, SKT luôn là một đội đầy bất ngờ.

Cuối cùng, rất khó để dự đoán những gì Faker sẽ làm: nhiều cơ hội sẽ mở ra cho anh và anh sẽ phải tìm ra sự thỏa hiệp tốt nhất giữa mức lương và niềm đam mê thể thao. Có những ứng cử viên khác như KT Rolster hay RNG cũng có thể thử vận may của họ với nhà vô địch thế giới Faker. 

Các đội trên toàn thế giới chắc chắn sẽ theo dõi những hành động của Faker, có lẽ sắp tới chúng ta sẽ có một bất ngờ ở mùa chuyển nhượng năm nay!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm