LCK và cuộc cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé vào vòng playoff

Nhật Hoa
thứ ba 23-7-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
LCK mùa Hè 2019 đã trải qua 2/3 chặng đường với nhiều bất ngờ đến từ các ông lớn. Tuy nhiên, càng về cuối mùa giải bản lĩnh của họ càng được thể hiện, điều này giúp cho người hâm mộ được chứng kiến một cuộc chiến chưa từng có và cực kì khốc liệt cho tấm vé vào vòng playoff.

Sau 12 tuần thi đấu, cục diện LCK mùa Hè 2019 đang trở nên vô cùng khó đoán khi khoảng cách giữa đội đầu bảng Sandbox và đội đứng thứ 7 SK Telecom T1 (SKT) chỉ là 3 chiến thắng (SKT thi đấu ít hơn 1 trận). Điều này khiến cho tuần thi đấu này trở nên cực kì đáng xem khi có rất nhiều cặp đấu giữa các đội trong top 7, hứa hẹn sẽ xáo trộn bảng xếp hạng một lần nữa.

Đội đang chiếm ưu thế hiện tại chắc hẳn sẽ là cái tên dẫn đầu, Sandbox Gaming. Thể hiện không quá ấn tượng nhưng đội tuyển trẻ này luôn biết cách giành được những điểm số quan trọng. Nhiều khả năng Sandbox sẽ sớm có cho mình một tấm vé vào vong playoff.

LCK và cuộc cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé vào vòng playoff
Sandbox gây bất ngờ khi đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng LCK mùa Hè 2019

Đội tuyển thứ 2 cũng có một phong độ ấn tượng không kém chính là Damwon Gaming, khi chỉ chịu duy nhất một thất bại trong 9 vòng đấu gần đây. Damwon khởi đầu mùa giải với 2 trận toàn thua nhưng đã nhanh chóng gượng dậy và bứt lên với mạch 7 trận thắng liên tiếp và chỉ chịu gục ngã trước một Kingzone DragonX với sự tỏa sáng của Deft. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Damwon là đội tiếp theo ghi tên mình vào vòng playoff.

Cái tên thứ 3 được nhắc tới không ai khác mà chính là nhà cựu vô địch Chung kết Thế giới (CKTG) 2017, Gen.G. Từng có thời điểm bị xem là đã tự gạch tên mình trong cuộc đua playoff nhưng những chiến thắng gần đây đã đưa Gen.G quay trở lại top 3, đặc biệt là những chiến thắng cực kì thuyết phục trước Griffin hay Kingzone DragonX. Với nhiều người xem lâu năm, ai cũng đều biết khi Gen.G đã bật mode "Vòng loại khu vực" thì họ không hề ngán bất cứ đối thủ nào.

LCK và cuộc cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé vào vòng playoff
Bảng xếp hạng LCK mùa Hè 2019 tính đến thời điểm này

Vòng playoff LCK mùa hè 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 08/2019. 6 đội có thứ hạng tốt nhất sẽ thi đấu lần lượt theo thứ tự: Đội hạng 6 gặp Đội hạng 5, Đội thắng cặp đấu này sẽ gặp Đội hạng 4, cứ thế cho đến trận chung kết gặp Đội đầu bảng. Đội vô địch LCK mùa Hè 2019 sẽ có một vé chính thức đến với CKTG năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm