LCS đang hướng đến một trận chung kết trong mơ giữa TSM vs Team Liquid

Mỹ Lệ
thứ tư 10-4-2019 10:00:24 +07:00 0 bình luận
Cả TSM vs Team Liquid đã lần lượt hạ đối thủ của họ là FLY và C9 để bước tiếp vào vòng cuối cùng của LCS mùa xuân 2019. Liệu trong 2 đội, ai sẽ lên ngôi vô địch và giành tấm vé đến Việt Nam tham dự MSI 2019.

Team Liquid đang nhắm đến chức vô địch thứ 3 liên tiếp của họ tại LCS. Nếu họ thành công để làm như vậy, họ sẽ trở thành đội thứ hai hoàn thành mục tiêu này. Với những người chơi mới: Nicolaj, Jensen, Jensen và CoreJJ, họ đang đứng vững trong vị trí của mình và quyết tâm hơn bao giờ hết để đạt được mục tiêu đó.

TL chứng minh rõ ràng rằng họ là một nhóm tiêu chuẩn trong mùa này. Họ biết cách chơi xung quanh Doublelift và thi đấu tốt trong các trận đấu muộn. Chiến lược này đã giúp họ có một kết quả tốt kể từ năm ngoái.

LCS  đang hướng đến một trận chung kết trong mơ giữa TSM vs Team Liquid

Gần đây, TL đã cố gắng định hướng cho Impact chơi với những vị tướng như Jayce, Kennen và Yorick. Sẽ rất tốt nếu bạn thử những vị tướng này trong mùa giải thông thường, nhưng nên kiềm chế những kiểu chọn đó trong trận đấu như chung kết. Vì Impact là một top lane và không nên đặt anh vào những tinhg huống khó xử.

TL không phải là một đội chơi tồi ở giai đoạn đầu game, nhưng nếu họ bị thâm hụt vàng so với đối thủ, điều đó có thể khiến đội của họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh các mục tiêu lớn. Điểm mạnh nhất trong đội hình của TL chính là ADC Doublelift và mid lane Jensen. Jensen không cần nhiều tài nguyên như Doublelift, nhưng một số cuộc gank và chuyển vùng đúng lúc từ CoreJJ có thể tạo ra lợi thế đáng kể cho người đi đường giữa kỳ cựu này. Trong khi đó Doublelift luôn thích dùng các vị tướng mạnh về giữa và cuối trận đấu. Nếu đội của anh có thể thiết lập lợi thế từ sớm, thì Doublelift sẽ là một mối nguy hiểm lớn đối với TSM.

TSM đã có một sự trở lại đáng kinh ngạc trong nửa sau của mùa giải. Đầu mùa giải, họ đã xuống 2-4, nhưng sau thời điểm đó, họ chỉ thua một lần trước Cloud9. Ngay sau đó, trong trận bán kết với một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-2, họ đã trả lại được món nợ đó cho C9.

LCS  đang hướng đến một trận chung kết trong mơ giữa TSM vs Team Liquid

Trong trận đối đầu với Echo Fox, họ đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể thống trị trận đấu ngay từ đầu. Đó là một lợi thế đối với họ khi TL là một đội có sức mạnh thiên về giữa và cuối trận, TSM chắc chắn có thể trừng phạt đối thủ khi TL mắc những sai lầm ở đầu game.

Về làn đường, TSM có thể chọn chơi qua bất kỳ người chơi nào với chiến thuật mà họ đề ra. Người chơi nổi bật của họ là Bjergsen ở làn giữa. Mọi người xem LCS lâu năm đều biết, Bjergsen mạnh như thế nào khi là người chơi có khả năng kiểm soát tốt lối chơi của mình.

Kiểm soát khách quan sớm là một điều cần thiết cho TSM. Elemental Dragons và Rift Herald rất hữu ích cho việc đẩy bất kỳ đường nào mà họ tích lũy được nhiều vật phẩm hơn. Điều đó cũng phục vụ cho họ chơi những trận chiến muộn. Nếu TSM có một vị trí dẫn đầu vào giữa game, họ cần phải thực thi chúng và kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể. Vì TL rất xuất sắc trong việc tìm kiếm cơ hội trong thời gian giữa và cuối trận đấu. TSM cũng không hề bị coi thường, nhưng theo như đánh giá, TL vẫn nhỉnh hơn họ, nếu họ không tập trung làm tốt thảm họa sẽ đến với họ ngay lập tức tại trận chung kết LCS mùa xuân năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm