MSI 2019: SKT và hành trình đi tìm sự ổn định

Nhật Hoa
thứ ba 14-5-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau ngày thi đấu thứ 4, SKT và G2 Esports đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với thành tích 5 thắng - 3 bại. Tuy nhiên, ngược với phong độ khá ổn định của G2, SKT thực sự khiến người hâm mộ hết sức lo lắng bởi những màn trình diễn thiếu ổn định của mình.

Bắt đầu vòng bảng MSI 2019, nhiều người cho rằng miễn SKT vào vòng knockout là được, còn thành tích ở vòng bảng thì không quá quan trọng. Lý do được đặt ra là ở vòng bảng các đội sẽ thi đấu với thể thức BO1, còn bắt đầu từ knockout sẽ là BO5, mà SKT nổi tiếng là ông trùm BO5 không chỉ ở Hàn Quốc mà là trên toàn thế giới. Ví dụ gần nhất là một Griffin hùng mạnh từng hạ gục SKT 2 lần ở vòng bảng LCK mùa xuân 2019 đã phải chịu thất bại 0-3 trong trận chung kết, qua đó trực tiếp dâng tấm vé đến với MSI năm nay cho SKT.

MSI 2019: SKT và hành trình đi tìm sự ổn định
Thất bại đáng quên trước IG đã cho thấy SKT vẫn còn rất nhiều việc phải làm

Tuy nhiên, nếu thực sự nhìn nhận về màn trình diễn của SKT năm nay, những người hâm mộ khác hoàn toàn có lí do để lo lắng. Cấm chọn là vấn đề đầu tiên mà SKT gặp phải khi HLV Zefa không cho thấy được độ quái của mình trước những đối thủ khác như G2 hay IG, ngoài ra những lượt cấm chọn của SKT thường xuyên bị những đối thủ này counter lại. Vấn đề thứ 2 là ở lối chơi của các tuyển thủ khi SKT nổi tiếng với lối đánh chậm, thiên về kiểm soát nên sẽ là rất khó khăn khi đối đầu với những đối thủ có lối đánh nhanh và đa dạng trong thời gian đầu, mà thất bại "16 phút gg" trước IG là một ví dụ điển hình.

SKT trong một ngày đẹp trời hoàn toàn có thể hủy diệt mọi đối thủ, nhưng trong một ngày khác họ cũng có thể chịu những thất bại khó tin. Lối chơi của họ đã được định hình từ trước, nhưng đây là MSI, là nơi quy tụ những nhà vô địch khắp các khu vực, vì vậy SKT phải sớm tìm ra cho mình một lối chơi thực sự ổn định nếu muốn có thể bước lên đỉnh cao một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm