Những điều đáng chờ đợi ở vòng khởi động CKTG 2019

Nhật Hoa
thứ tư 2-10-2019 9:44:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn vài tiếng nữa thì vòng khởi động CKTG (Chung kết Thế giới) 2019 sẽ chính thức diễn ra. 12 đội tuyển tranh tài để chọn ra chỉ 4 tấm vé bước vào vòng bảng, hãy cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở loạt trận sắp tới.

1. Ai sẽ cản bước Damwon?

Được xem là "Ông kẹ" của vòng khởi động của CKTG 2019 năm nay, Damwon chắc chắn sẽ là cơn ác mộng của bất kỳ đội tuyển nào phải chạm trán với họ. Nhiều người còn cho rằng không chỉ ở vòng khởi động mà tất cả các đội ở vòng bảng cũng phải dành một sự kiêng nể nhất định cho đại diện đến từ LCK.

Giờ đây, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ đủ khả năng để cản bước DWG đến với vòng bảng CKTG. Nếu xét một cách nghiêm túc thì những đội tuyển Seed 1 như Splyce hay Clutch Gaming hoàn toàn đủ khả năng. Tuy nhiên, xác suất để các đội tuyển ở Seed 1 gặp nhau là rất khó khi trình độ giữa họ và các đội tuyển còn lại trong bảng đấu là quá chênh lệch.

Những điều đáng chờ đợi ở vòng khởi động CKTG 2019
Damwon Gaming

2. Bản lĩnh Splyce (SPY) và Clutch Gaming (CG)

Được đánh giá là chỉ xếp sau Damwon Gaming, cả SPY và CG đều gần như đã chắc suất có mặt ở vòng bảng CKTG, với điều kiện là họ phải thi đấu đúng với phong độ của mình. Cả 2 tuy đều là những cái tên mới mẻ ở CKTG nhưng họ đồng thời cũng sở hữu những cái tên rất giàu kinh nghiệm, đặc biệt là CG khi họ có trong tay một xạ thủ mang nội tại CKTG là CodySun cùng một cựu á quân CKTG là Huni.

Tuy nhiên, cả SPY và CG cũng cần phải thi đấu cực kỳ cẩn trọng ở vòng khởi động lần này. Nên nhớ thể thức của vòng khởi động là BO1, và chỉ một thất bại thôi cũng đủ để khiến bất kỳ đội nào trong 2 đội trên lỡ hẹn với vòng bảng CKTG.

Những điều đáng chờ đợi ở vòng khởi động CKTG 2019
Splyce

3. Niềm hy vọng mang tên Lowkey Esports

Cuối cùng sẽ là cái tên Lowkey Esports, niềm hy vọng số 2 của khu vực VCS. Rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở, LK đang đứng trước cơ hội giúp VCS làm nên lịch sử khi có 2 đội cùng bước vào vòng bảng của một kỳ CKTG.

Tuy nhiên, giống như lời của HLV Tinikun đã phân tích, đối thủ lớn nhất của LK ở bảng đấu này là Hong Kong Attitide không hề đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Về cơ bản, hiện tại trình độ của khu vực LMS vẫn nhỉnh hơn VCS phần nào. Thế nên nếu muốn góp mặt ở vòng bảng CKTG, LK phải hết sức quyết tâm ở vòng khởi động lần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm