Những vị tướng bị cấm và chọn nhiều nhất tại LCK Mùa Xuân 2019

Mỹ Lệ
chủ nhật 3-3-2019 5:00:55 +07:00 0 bình luận
Trong LCK Mùa Xuân 2019, có một số vị tướng rất mạnh và bị cấm liên tục; hầu hết các vị tướng khác được chọn cũng rất mạnh, nhưng vẫn có thể xoay sở để thi đấu. Trong khi đó, những vị tướng như Garen hay Teemo không bao giờ bị cấm. Sau đây là những vị tướng bị cấm và chọn nhiều nhất tại LCK Mùa Xuân 2019

Một trong những lý do khiến League of Legends thú vị là có nhiều vị tướng nhau để chơi; với sự bổ sung gần đây của Sylas, có tổng cộng 143 vị tướng trong Liên minh huyền thoại, mỗi người có sự kết hợp kỹ năng, chỉ số và lối chơi riêng.

Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng có cơ hội được chọn trong một trận đấu chuyên nghiệp chính thức. Riot thay đổi trò chơi định kỳ để trò chơi có thể sống động và cân bằng. Tất nhiên, các phiên bản không phải lúc nào cũng hoàn hảo và luôn có những vị tướng xuất hiện thường xuyên hơn những người khác, đặc biệt là trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Tò mò về những vị tướng phổ biến ở mỗi khu vực, chúng tôi đã xem xét các lựa chọn và lệnh cấm của bốn khu vực chính: LCK, LPL, LCS và LEC. Chắc chắn, có một xu hướng rõ ràng giữa các khu vực. Các lượt chọn hoặc cấm thường có nghĩa là vị tướng được cho là mạnh trong meta hiện tại, nhưng tỷ lệ chọn hoặc cấm cao không đảm bảo tỷ lệ thắng cao. Chúng ta hãy xem xét từng lượt chọn và cấm của khu vực LCK.

Những vị tướng bị cấm và chọn nhiều nhất tại LCK Mùa Xuân 2019

Lucian có tỷ lệ chọn hoặc cấm 100% trong LCK. So với 90 lượt cấm của hắn ta, hắn ta chỉ được chọn 25 lần và có tỷ lệ thắng 56%, dường như không quá mạnh. Tuy nhiên, hắn ta được cho là mạnh mẽ đến khó tin. Bình luận viên của LCK, Lee “CloudTemplar” Hyun-woo, đã từng nói trong một chương trình phát sóng, những người chơi đã nói rằng Lucian hoàn toàn bị phá vỡ trong meta hiện tại.

Giống như Lucian, Cassiopeia bị cấm rất nhiều so với các vị tướng khác. Cô nàng chỉ xuất hiện trong Rift 15 lần. Khác với Lucian, tỷ lệ thắng của cô nàng chỉ ở mức 40%. Có vẻ như lý do cô bị cấm rất nhiều là vì Cassiopeia có thể chơi ở đường giữa và bot. Khi cô nàng xuất hiện, thật khó để xác định cô sẽ đi theo làn nào và điều đó làm cho việc chọn trận đấu trở nên khó hiểu.

Mặt khác, Urgot phải đối mặt với tình huống ngược lại. Hắn ta đã được chọn 81 lần, bị cấm 27 lần và có tỷ lệ thắng 58%. Trong phiên bản gần đây nhất, Urgot được xem là lựa chọn cân bằng nhất. Người chơi đồng ý rằng Urgot là một vị tướng không thể chọn khi trận đấu chưa được xác định nên hắn ta xuất hiện rất thường xuyên như là lượt chọn đầu tiên.

Khác với ba người này, Ezreal, Galio, Tahm Kench và Aatrox xuất hiện thường xuyên trong các bản nháp. Điều đáng chú ý trong LCK là tỷ lệ thắng của những lượt chọn phổ biến này là trên 50%. Có thể suy ra rằng các đội LCK coi trọng dữ liệu hơn các khu vực khác. Một điểm thú vị là không ai trong số những vị tướng này là nvị tướng đi rừng, ngoại trừ Aatrox, người có thể đi đường trên, đi rừng và giữa.

Những vị tướng bị cấm và chọn nhiều nhất tại LCK Mùa Xuân 2019

Những vị tướng được chọn nhiều nhất cho mỗi vị trí tại LCK Mùa Xuân 2019:

Top: Urgot 

Jungle: Lee Sin 

Mid: Lissandra 

Bot: Ezreal 

Hỗ trợ: Tahm Kench

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm