Ông chủ của Arsenal trở thành chủ sở hữu đội tuyển LMHT tại LCS

Thành Hưng
thứ tư 24-7-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Echo Fox đã chấp nhận lời đề nghị mua lại suất tham dự LCS của Kroenke, chủ sở hữu câu lạc bộ giàu truyền thống của giải bóng đá NHA Arsenal và cả đội bóng rổ NBA Denver Nuggets.

Ngày hôm nay, đội tuyển đang đứng cuối bảng xếp hạng LCS Mùa Hè 2019 - Echo Fox đã đồng ý với đề ý nghị nhượng lại suất tham dự LCS. Thông tin này đã chính thức được xác nhận trên Twitter của Lol Esports. Không lâu sau đó, một phóng viên của ESPN đã tìm ra chủ nhân của lời đề nghị béo bở đã khiến Echo Fox không thể chối từ, đó chính là Kroenke Sports & Entertainment của ông chủ Kroenke, người sở hữu của Arsenal, Denver Nuggets và cả đội tuyển Overwatch Los Angeles Gladiators.

Ông chủ của Arsenal trở thành chủ sở hữu đội tuyển LMHT tại LCS

Theo như phóng viên của ESPN, Kroenke đã phải bỏ ra tới 30,25 triệu USD, tương ứng với gần 705 tỷ đồng để nhận được cái gật đầu của ông chủ Echo Fox. Thương vụ này đã gần như được hoàn tất và chỉ chờ đợi quyết định cuối cùng từ phía Riot. Ủy viên hội đồng của LCS, Chris Greeley cũng đã xác nhận thông tin trên: "LCS đang xem xét lời đề nghị và gặp gỡ người đối tác đã đưa ra lời đề nghị. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra phương án hợp lý nhất đối với các tuyển thủ cũng như đội ngũ nhân viên đang hoạt động ở Echo Fox. Kể cả khi lời đề nghị này không thành, Echo Foxx cũng sẽ phải nhường lại suất tham dự LCS cho một đội tuyển khác."

Ông chủ của Arsenal trở thành chủ sở hữu đội tuyển LMHT tại LCS

Rick Fox - Chủ sở hữu của Echo Fox

Đội tuyển đang đứng cuối bảng xếp hạng đã bị mất suất tham dự LCS sau Drama bất đồng nội bộ vì những hành vi phân biệt chủng tộc của một trong những cổ đông của Echo Fox. Ngày 15/05 vừa qua, LCS đã quyết định cho tổ chức 60 ngày để giải quyết vấn đề nội bộ của mình. Tuy nhiên, Echo Fox đã quyết định bán lại suất tham gia LCS của mình cho một công ty khác. Sau nhiều lần liên hệ từ nhiều tổ chức khác nhau, Kroenke Sports & Entertainment được cho là đã đưa ra lời đề nghị béo bở nhất.

Ông chủ của Kroenke Sports & Entertainment, Stan Kroenke đang là người sở hữu hàng loạt câu lạc bộ chuyên nghiệp của nhiều môn thể thao khác nhau, bao gồm bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục, Esports... trong đó nổi bật nhất vẫn là các Pháo thủ thành London - Arsenal và đội bóng rổ nhà nghề Mỹ - Denver Nuggets. Năm 2017, 2 cha con Kroenke cũng đã thành lập nên một đội tuyển hoạt động trong lĩnh vực Esports là Gladiators và đang thi đấu ở bộ môn Overwatch.

Ông chủ của Arsenal trở thành chủ sở hữu đội tuyển LMHT tại LCS

Các fan của Arsenal và Denver chắc hẳn sẽ rất buồn khi nghe tin ông chủ của họ bỏ tiền vào lĩnh vực khác thay vì đầu tư cho đội bóng

Trong những năm qua, 2 câu lạc bộ bóng đá và bóng rổ của Kroenke đều không đạt được nhiều thành công. Trong khi Denver Nuggets phải mất 5 mùa giải để lọt vào vòng Playoff thi Arsenal còn tồi tệ hơn khi ngày càng đánh mất vị thế ở giải ngoại hạng Anh và Stan Kroenke đang là trung tâm của sự chỉ trích đến từ các Gooners.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm