Police giật pentakill đầu tiên, FTV "gạt giò" Team Flash một cách nghẹt thở

Nhật Hoa
thứ sáu 26-7-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với màn trình diễn đỉnh cao bằng pha pentakill của xạ thủ Police, FTV đã nhen nhóm thêm cơ hội trụ hạng của mình đồng thời gián tiếp giúp cho cục diện top 4 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nếu Team Flash đang bay cao trên bảng xếp hạng với sự bổ sung Stark thì ngược lại, FTV vẫn đang chôn chân ở cuối bảng khi chỉ mới có một chiến thắng duy nhất sau 8 vòng đấu. Tuy vậy, Team Flash cũng không thể chủ quan khi mới tuần rồi, FTV dù có một phong độ tệ hại vẫn xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Dashing Buffalo.

Police giật pentakill đầu tiên, FTV gạt giò Team Flash một cách nghẹt thở
FTV tạo nên một cơn địa chấn khổng lồ trước Team Flash (Nguồn: Vietnam Esports TV)

Game 1 bất ngờ diễn ra với tốc độ khá chậm, không hề giống như những gì mà một FTV cực kì hổ báo thường thế hiện. Ở chiều hướng ngược lại, với lợi thế chất tướng đầu trận, TF luôn liên tục cố gắng dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, FTV không để điều đó xảy ra khi họ hiểu chất tướng của mình sẽ mạnh hơn rất nhiều vào cuối trận. Qua thời gian, Poppy trong tay Rika ngày càng khỏe, trong khi lượng sát thương của Victory và Police cũng tăng tiến vượt bậc hơn.

Baron đầu tiên được FTV ăn thành công ở phút thứ 21 sau một pha giao tranh ở khu vực đường giữa, ngay lập tức họ hiện thực hóa lợi thế đó bằng những công trình của đối thủ. Sau đó, mặc dù TF có được con Baron thứ 2 nhưng điều đó cũng chỉ đủ để giúp TF kéo dài trận đấu đến phút 40. Police có cho mình pha Pentakill đầu tiên tại VCS năm nay đồng thời kết thúc luôn ván đấu thứ nhất, 1-0 dành cho FTV.

Game 2 diễn ra khá giống với ván 1 khi TF cũng là đội nắm quyền kiểm soát giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ ván đấu đầu tiên, TF quyết tâm bóp nghẹt FTV bằng những pha di chuyển cũng như giao tranh hợp lý. Ngược lại, FTV tỏ ra quá nôn nóng và bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Họ liên tiếp có những pha giao tranh thất bại, để rồi đánh mất hàng loạt tài nguyên vào tay của TF dù cho mạng hạ gục luôn ở mức cân bằng.

Phút 21, TF có một pha giao tranh thành công ở khu vực hang Baron, họ hạ gục được 4 thành viên FTV và có được bùa lợi này. Sau đó, mặc dù rất cố gắng nhưng tất cả những gì FTV làm được chỉ là 2 pha giao tranh thành công ở đường giữa và đường dưới để kéo dài ván đấu. Càng về cuối trận, Corki trong tay Optimus càng khỏe, TF dễ dàng kết thúc ván đấu thứ 2 ở phút thứ 30 sau khi có được con Baron. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Bước sang game quyết định, cả 2 đội đều trở nên vô cùng thận trọng và khá ngạc nhiên khi FTV là đội đã làm tốt hơn. Sau một tình huống Yijin dấn quá sâu ở đường giữa, TF bỏ lại 3 mạng đồng thời giúp cho Syndra trong tay Victory trở nên cực kỳ xanh. Thời gian còn lại, người hâm mộ có lẽ được xem ván đấu gần như là hay nhất mùa giải này. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng đến từ 2 đội khi giao tranh diễn ra khắp mọi nơi trên bản đồ. Nếu TF đẩy trụ thì ngay lập tức FTV sẽ di chuyển để có được những con rồng nguyên tố.

Bước ngoặt diễn ra ở phút thứ 27 khi Optimus và Slayder chọn vị trí quá hay, TF hạ gục 4 thành viên đối phương và có được con Baron ngay sau đó. FTV lập tức lùi về và triển khai đội hình 1-4 với Rika đẩy lẻ còn các thành viên còn lại sẽ làm nhiệm vụ thủ nhà. Những tưởng TF sẽ có được chiến thắng khi đã có được 3 đường lính siêu cấp cùng 2 trụ nhà chính đối phương thì một pha tele về quá đẹp mắt của Rika đã giúp FTV giữ lại ván đấu. Có một tâm lý tốt hơn, FTV vừa phòng thủ vừa triển khai ăn Baron. Sau khi đảm bảo TF không thể backdoor, FTV tiến thẳng vào đường giữa, có được 4 mạng hạ gục và khép lại trận đấu vô cùng kịch tính với thắng lợi 2-1.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm