SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất

Thành Hưng
thứ hai 28-10-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến thắng trước SPY tại tứ kết CKTG 2019, HLV kkOma và các thành viên của SKT đã có một buổi họp báo trả lời các câu hỏi của phóng viên CKTG 2019.

SKT đã gặp khá nhiều khó khăn hơn dự kiến khi SPY đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những dự đoán ban đầu. Dù vậy, các học trò của kkOma vẫn giành quyền lọt vào bán kết CKTG 2019 sau 4 ván đấu trước đại diện của số 3 khu vực LEC.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
Buổi hợp báo giành cho SKT sau trận đấu

Teddy, bạn có nghĩ rằng SPY có thể gây ra nhiều rắc rối cho các bạn trước trận đấu? Theo bạn thì SPY có phải là đội tuyển tốt nhất của EU?

Teddy: Tôi nghĩ những khó khăn đến từ việc chúng tôi mắc quá nhiều lỗi. Tôi vẫn tin rằng G2 là đội mạnh nhất trong số các đội EU.

Faker, giữa 2 đội G2 và DWG, bạn nghĩ đội nào sẽ giành chiến thắng ở cặp đấu còn lại? Bạn muốn gặp đối thủ nào hơn?

Faker: Cả 2 đội đều rất mạnh. Thật khó để dự đoán ai hơn ai, nhưng tôi không bận tâm đội tuyển nào sẽ vào đến vòng bán kết.

KkOma: Anh từng nói rằng đội của anh chưa đạt đến đẳng cấp của nhà vô địch. Sau trận đấu ngày hôm nay, anh nghĩ đội của mình đã chạm ngưỡng đẳng cấp đấy chưa?

KkOma: Điều tôi nghĩ đến là chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ của mình ở mọi trận đấu. Dù gặp đối thủ nào ở vòng bán kết, tôi tin SKT sẽ giành chiến thắng. Có rất nhiều điều mà các tuyển thủ của chúng tôi có thể làm tốt hơn. Nhân nói về phong độ, tôi nghĩ chúng tôi còn rất nhiều thứ cần phải làm.

Teddy, bạn đã chơi Draven 2 lần. Tại sao vậy? Bạn đánh giá thế nào về xạ thủ của SPY: Kobbe?

Teddy: Tôi nghĩ Draven sẽ thích hợp để đối đầu với Kai'sa. Còn về Kkobe, tôi nghĩ khả năng đi đường của anh ấy thật tuyệt vời, tôi có ấn tượng rất tốt với anh ấy.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
Teddy: Tôi có ấn tượng rất tốt với Kkobe

Faker, bố của bạn đã đến cổ vũ cho bạn trong ngày hôm nay. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Teddy: Chúng tôi đã gặp nhau, nhưng tôi không thể giành quá nhiều thời gian ben cạnh ông ấy vì lịch trình quá bận rộn. Nhưng sự có mặt của ông ấy tại nhà thi đấu là nguồn động viên rất lớn đối với tôi.

Mata, bạn nghĩ sao về ván đấu của bạn? Tại sao bạn sử dụng trang phục Thresh của chính bản thân bạn?

Mata: Tôi vẫn luôn luyện tập cùng những người đồng đội của mình. Và HLV đã quyết định để tôi chơi. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu được sử dụng Thresh với skin của chính mình.

Faker, bạn phải thi đấu trên sân nhà của đối thủ. Bạn có nghe thấy tiếng đám đông không? Bạn và đồng đội của mình phản ứng như thế nào?

Faker: Tôi đã chơi rất nhiều trận CKTG trên sân nhà của đối thủ nên không bị ảnh hưởng nhiều. Mặt khác, tôi cũng muốn cảm ơn các fan Hàn Quốc đã đến đây cổ vũ cho chúng tôi.

Khan, trong số những người chơi đường trên còn lại, bạn đánh giá ai là người tốt nhất?

Khan: Tôi nghĩ vẫn là người Hàn thôi. Bên cạnh tôi thì TheShy và Nuguri là 2 người tốt nhất.

Faker, bạn nghĩ sao về danh hiệu GOAT mà bạn đã được gọi trong ngày hôm nay?

Faker: Tôi rất biết ơn khi được gọi là GOAT. Tôi tin là mình xứng đáng với danh hiệu này. Nó khiến tôi khao khát bản thân phải làm tốt hơn nữa, và tôi sẽ nỗ lực hơn rất nhiều để gặt hái thêm những danh hiệu.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
Faker: Danh hiệu GOAT khiến tôi khao khát bản thân phải làm tốt hơn nữa

Faker, ở nhánh đấu bên kia, 2 đội tuyển của LPL sẽ đối đầu với nhau. Bạn nghĩ đội nào sẽ giành quyền vào chung kết?

Faker: Cả 2 đều rất mạnh, nhưng tôi không nghĩ về chuyện này mà chỉ tập trung vào trận đấu trước mắt.

Faker, bạn và bố của mình thường chơi FIFA với nhau khi còn nhỏ. Ai là người thắng nhiều hơn vậy?

Faker: Chuyện đó xảy ra đã khá lâu rồi nên tôi không nhớ rõ lắm. Khi tôi còn nhỏ, tôi rất hay chơi game với chiếc console của mình. Nhưng tôi không thể nhớ ai là người chiến thắng nhiều hơn.

Faker, sau thất bại tại MSI, bạn đã học được điều gì từ giải đấu này? Bạn có nghĩ những sai lầm của SKT đã được khắc phục kể từ sau MSI?

Faker: Chúng tôi đã học sự linh hoạt và độc đáo trong lối chơi của G2. Chúng tôi đã sửa chữa được một số sai lầm, nhưng con người luôn mắc lỗi. Điều quan trọng là chúng tôi khắc phục chúng một cách hợp lý.

Khan, bạn đánh giá bản thân như thế nào bên cạnh Nuguri và TheShy?

Khan: Tôi không chắc chắn lắm, nhưng tôi tin mình là 1 trong 3 người tốt nhât bên cạnh TheShy và Nuguri.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
Khan có biết Wunder đã vùi dập Nuguri ngay sau đó?

Teddy, giải đấu quốc tế đầu tiên của bạn, MSI đã kết thúc sớm với SKT. Bạn nghĩ mình sẽ tiến xa đến đâu ở CKTG năm nay?

Teddy: Tôi đã học hỏi rất nhiều từ MSI. Tất nhiên là tôi không muốn dừng bước sớm ở CKTG, nhưng nó còn phụ thuộc vào khả năng của tôi.

KkOma: Theo anh, đâu là sự khác biệt giữa phương pháp HLV của Phương Đông và Phương Tây? Anh có lời khuyên nào tới các HLV Phương Tây không?

KkOma: Tôi không nghĩ đến sự khác biệt của các khu vực, mỗi HLV đều có phong cách huấn luyện khác nhau. Chỉ có chiến thắng là câu trả lời duy nhất để giải đấp cho câu hỏi này. Lời khuyên duy nhất tôi có thể đưa ra là cần giành được lòng tin của các học trò.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
KkOma: Điều quan trọng nhất với mỗi HLV là lòng tin từ các học trò

KkOma: Anh đã ở SKT từ rất lâu, anh đánh giá thế nào về đội hình hiện tại? Phong cách huấn luyện của anh có thay đổi nhiều không?

KkOma: Dù ở bất cứ thời điểm nào, tôi vẫn tin vào đội hình của mình và bây giờ cũng không phải ngoại lệ. Tôi không nghĩ phong cách huấn luyện của tôi thay đổi nhiều. Sự hỗ trợ của Zefa và Fly đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều.

Mata, bạn từng nói rằng mình không hài lòng 100% với phong độ hiện tại của SKT. Bạn nghĩ đâu là vấn đề quan trọng nhất cần khắc phục trước khi bước vào vòng bán kết?

Mata: Chúng tôi đã chơi không thực sự tốt ở vòng bảng. Ở tứ kết, chúng tôi đã làm tốt hơn, nhưng vẫn có 1 vài thứ chưa thực sự hoàn hảo. Chúng tôi có thời gian để chuẩn bị cho trận bán kết và có thể sửa chữa những sai lầm trong 1 tuần tới. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ vô địch CKTG.

SKT kkOma: Chiến thắng là câu trả lời duy nhất
Mata đã có trận đấu dùng Thresh với bộ skin của chình mình

Faker, bạn đã thất bại ở MSI năm nay và không thể lọt vào CKTG năm ngoái. Bạn có bao giờ hoài nghi về bản thân không?

Faker: Chưa bao giờ. Tôi luôn tin mình có thể làm tốt hơn và cải thiện phong độ của mình. Tôi luôn tìm kiếm những động lực tích cực để tiến xa hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm