SKT vs SANDBOX Gaming: Bán kết KeSPA Cup không dễ dàng với T1

Thành Hưng
thứ tư 1-1-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết KeSPA giữa T1 / SKT vs Sandbox Gaming sẽ là trận đấu mà Faker và các đồng đội không thể chủ quan.

SB là một trong những bất ngờ lớn nhất của LCK 2019. Khi mới ra mắt và vừa lên hạng, các phương tiện truyền thông lẫn những chuyên gia đều đưa ra nhận định: SB và Jin Air sẽ là hai đội cuối bảng xếp hạng LCK. Ambition cũng chia sẻ trên stream về SB: "Tôi không biết ai trong số họ nên không để đưa ra đánh giá gì."

SKT vs SANDBOX Gaming: Bán kết KeSPA Cup không dễ dàng với T1

Dù họ không phải là những cá nhân xuất sắc, nhưng khi kết hợp với nhau, họ lại trở thành một đội team cực mạnh. Họ chơi chắc chắn, kiểm soát bản đồ tốt và phối hợp với nhau vô cùng ăn ý trong giao tranh. Họ cũng rất sáng tạo trong khâu cấm chọn, đặc biệt là ở cặp đôi đường dưới. Năm nay, đường dưới của SB đã có sự thay đổi ở vị trí Xạ thủ. Thay thế cho Ghost (xạ thủ bị coi là tệ nhất LCK một thời) là Leo và Route, 2 gương mặt trẻ đầy tiềm năng.

SKT vs SANDBOX Gaming: Bán kết KeSPA Cup không dễ dàng với T1
Leo - Xạ thủ triển vọng của LCK

Dù cho GRF đang trong quá trình xây dựng lại lực lượng, nhưng việc SB đánh bại GRF với tỷ số 2-0 thực sự là một kết quả đầy bất ngờ. Nổi bật nhất trong chiến thắng của SB chính là Summit, người chơi ở vị trí đường trên. Aatrox và Vladimir của Summit là vị Tướng luôn đứng ở trên frontline và rơi vào tình cảnh 1 vs 2 hay 1 vs 3, nhưng anh vẫn luôn giữ vị trí hợp lý trong những pha giao tranh tổng để khiến GRF không có cơ hội trở mình.

SKT vs SANDBOX Gaming: Bán kết KeSPA Cup không dễ dàng với T1
Summit: MVP của trận tứ kết đầu tiên của KeSPA Cup 2019

Trong khi đó, đường trên đang là nỗi lo lớn của T1 khi Canna mắc rất nhiều lỗi trong 3 ván đấu với Gen.G. T1 có thể đi tiếp là nhờ những giây phút tỏa sáng của Teddy, nhưng nếu họ muốn tiếp tục thống trị tại LCK, vị trí đường trên của họ sẽ cần phải cải thiện rất nhiều.

Sau CKTG 2019, không quá bất ngờ khi SKT cùng các đội tuyển khác ở LCK bắt đầu thay máu hàng loạt để chuẩn bị cho mùa giải mới. Với đội tuyển từng 3 lần vô địch CKTG, lần lượt những Mata, Khan, Clid, Crazy hay Haru nói lời chia tay chỉ sau một năm gia nhập. Ở chiều hướng ngược lại, những tin đồn về việc Smeb, Nuguri, TheShy, Chovy hay Tarzan gia nhập cũng bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc hơn.

Tuy nhiên, cuối cùng Roach và Cuzz mới là 2 cái tên chính thức gia nhập SKT. Với Roach, tuyển thủ sinh năm 1999 này đã có hơn 3 năm kinh nghiệm thi đấu ở LCK trong màu áo của Kongdoo Monster và sau đó là Gen.G. Khác với Roach, Cuzz từ lâu đã chứng minh khả năng của mình ở đấu trường LCK. Với một lối chơi khá hổ báo nhưng cũng đầy toan tính, Cuzz hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Clid đã để lại ở SKT.

Trận đấu với Dream Team Gen.G cho thấy T1 vẫn là một thế lực cực mạnh của LCK, nhưng các đối thủ của T1 trong mùa giải mới cũng không hề yếu đi mà còn ngày một lớn mạnh. Và SB cũng là một đội tuyển đang ngày một trưởng thành và tiến bộ hơn.

Trận đấu giữa T1 vs SB sẽ diễn ra vào 15h00 Thứ Sáu, ngày 3/1/2020. Liệu T1 sẽ chiến thắng để lần đầu bước vào trận chung kết KeSPA Cup, hay SB sẽ tiếp tục gây ra cú shock nữa trước khi bước vào LCK Mùa Xuân 2020

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm