Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019

Đông Khê
thứ năm 22-8-2019 13:22:00 +07:00 0 bình luận
Hòa cùng sức nóng của vòng playoffs VCS mùa hè 2019, hãy nhìn lại hành trình tiến tới vòng đấu loại của các đội tuyển. Series sẽ được tiếp tục với “Binh đoàn Autobot Tây Nguyên” - Team Flash.

Team Flash là một tổ chức Esports đã ít nhiều tạo được tiếng vang trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là chức vô địch thế giới của Team Flash Liên Quân Mobile tháng 7 vừa qua. Ngoài ADC và các đồng đội, một đội tuyển Esports nổi tiếng khác tại Việt Nam cũng đã đầu quân cho tổ chức đến từ đảo quốc sư tử. Đó chính là Sky Gaming – Á quân vòng bảng VCS mùa xuân 2019.

Ngay lập tức khẳng định tên tuổi tại VCS mùa xuân 2019 với tấm huy chương đồng, tham vọng của Optimus và các đồng đội chắc chắn chưa dừng lại ở đó. Nhận được những sự tài trợ hậu hĩnh vào giai đoạn trọng tâm của mùa giải, Team Flash đã ngay lập tức tiến hành cải tổ với những sự bổ sung nhân sự rất chất lượng ở những vị trí được coi là thiếu ổn định của họ ở mùa xuân.

Chiêu mộ thành công bộ đôi đường trên – đi rừng hang đầu VCS đến từ Evos Esports, Stark và Yijin, “Binh đoàn Autobot Tây Nguyên” thể hiện rõ sự quyết tâm giành được tấm vé đến với Chung Kết Thế Giới 2019 ngay ở năm đầu tiên họ tham dự hạng đấu cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Đội hình thi đấu

Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019
Danh sách Team Flash tại VCS mùa Hè 2019

Hành trình tiến tới Playoffs

Team Flash bước vào VCS mùa hè 2019 với một lịch thi đấu rất thuận lợi. Họ chỉ phải gặp 2 đội yếu hơn rất nhiều là CES và FTV ở tuần thi đấu đầu tiên. “Tia chớp cam” đã tận dụng rất tốt may mắn trong lịch thi đấu để có những bước khởi đầu “xuôi chèo mát mái”, khi hủy diệt cả 2 đối thủ với cùng tỉ số 2-0 bằng 3/4 ván thi đấu đều dưới 30 phút và sự áp đảo hoàn toàn về điểm hạ gục.

Ở tuần thi đấu thứ 2, Team Flash gặp thử thách đầu tiên – nhà đương kim vô địch Dashing Buffalo. Cả 2 đã cống hiến cho khán giả một cặp BO3 mãn nhãn khi TF chỉ chịu thua trước một Corki “godlike” của Naul ở ván 3. Từ đó, “Binh đoàn Autobot Tây Nguyên” tạo nên một “trend” phong độ khi liên tục đạt chuỗi 2 thắng – 1 thua trong 3 lần liên tiếp.

Flash cũng là đội duy nhất tại vòng bảng VCS mùa xuân 2019 chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp, điều mà kể cả đội đầu bảng GAM Esports cũng đã không làm được. Ngoài thất bại bất ngờ trước FTV ở đầu lượt về, họ chỉ chịu thất bại trước 3 đội cùng trong top 4 một lần duy nhất. Rõ ràng hiệu số thắng thua 10-4 và vị trí hạng nhì sau vòng bảng vẫn chưa thể hiện được hết hoàn toàn khả năng của Team Flash.

Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019
Team Flash là đội duy nhất không để thua 2 trận liên tiếp

Điểm Mạnh

Sự đồng đều về mặt đội hình đang là sự nâng cấp quý giá nhất ở giai đoạn 2 của mùa giải với Team Flash. Ngoài Optimus và Slayder, hầu như các tuyển thủ còn lại của Team Flash ở mùa xuân chỉ thể hiện những màn trình diễn ở mức trung bình tại VCS. Mọi chuyện đã được giải quyết triệt để ở mùa hè khi Stark và Yijin – những người chơi hàng đầu ở vị trí của mình, cập bến TF.

Yijin đã thật sự trở thành ngôi sao sáng nhất của đội tuyển đến từ Daklak tại vòng bảng. Từ những vị tướng ăn thịt như Lee Sin, Nidalee, Olaf,.. đến vị tướng mang thiên hướng kiểm soát và chống chịu như Sejuani, tất cả đều được Yijin thể hiện ở một đẳng cấp cao nhất. Tỉ lệ đạt được chiến công đầu của Team Flash lên đến 59% và 50% những điểm First Blood đó đến từ những tình huống gank của Yijin.

“Best Sylas của VCS” đã thể hiện một lối đi rừng toàn diện, từ việc làm chủ hoàn toàn vòng rừng, kiểm soát tầm nhìn và đọc hướng đi rừng của đối phương đến việc set up những tình huống gank. Tất cả điều đó đã giúp nâng tầm một Team Flash nói chung, và cũng giúp riêng anh đồng dẫn đầu bảng xếp hạng MVP của VCS mùa xuân 2019.

Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019
Sự lựa chọn Nidalee đầy bất ngờ của Yijin đã đem lại một hiệu quả hoàn hảo

Nhắc tới Team Flash chắc chắn không thể không nhắc tới “giáo sư” Optimus. Từ một đội tuyển vô danh, chỉ trong vòng 1 năm, người thủ lĩnh ấy đã dẫn dắt “Binh đoàn Autobot” của mình lên đến đẳng cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại khu vực. Là một trong những bộ não thông minh nhất tại VCS, Optimus đã xây dựng cho TF một lối chơi kiểm soát cực kì kỉ luật và bài bản. Các thành viên TF luôn biết sẽ phải làm gì trong những tình huống tiếp theo với trung tâm là shot caller Optimus.

Dù là một người chơi giàu kinh nghiệm, nhưng đội trưởng của TF liên tục bị nghi ngờ về kĩ năng đang ngày một đi xuống và không còn khả năng đánh những vị tướng carry. Sau giai đoạn đầu mùa chỉ toàn đánh những vị tướng mang thiên hướng hỗ trợ đồng đội như Morgana, Galio, Karma,.. thì ở giai đoạn sau của vòng bảng, Optimus đã thể hiện sự đa dạng trong bộ tướng khi đem vào những pháp sư như Syndra, Azir,.. đấu sĩ như Renekton hay xạ thủ đường giữa như Corki, Lucian, Varus. Chính những màn trình diễn carry thượng hạng của Optimus đã giải tỏa gánh nặng cho Slayder và đem về cho anh 700 điểm MVP, đồng thời xóa tan mọi nghi ngờ trước đó.

Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019
Yijin đang có phong độ rất tốt tại VCS năm nay

Nói Optimus là bộ não thì Slayder chính là trái tim của lối chơi Team Flash. Xuyên suốt từ VCS mùa xuân đến mùa hè 2019, Slayder luôn được xem là xạ thủ số 1 khu vực với những phẩm chất hoàn hảo của mình. Trái với giai đoạn mùa xuân thì giờ đây, Slayder càng đáng sợ khi đi cùng anh là một hỗ trợ có thể thi đấu cùng nhịp độ và đẳng cấp.

CBL đã nổi lên trong nền LMHT Việt Nam từ lâu nhưng anh chưa bao giờ thể hiện được bản thân ở đấu trường chuyên nghiệp. Tất cả đã thay đổi khi CBL gia nhập Team Flash, anh đã bứt lên từ một hỗ trợ “hạng B” thành một ngôi sao thực thụ. Dù nằm ngoài meta nhưng Thresh của CBL luôn là một mối đe dọa với bất kì đội tuyển nào phải đối đầu với TF.

Điểm Yếu

Khi tất cả những đội còn lại trong top 4 đều có một ban huấn luyện chất lượng và đã chứng minh được thực lực, thì ban huấn luyện của Flash dường như đang tụt lại phía sau. Dù sở hữu một shot caller hàng đầu Việt Nam như Optimus nhưng họ vẫn cần một bộ khung huấn luyện thật sự có chuyên môn cao để có thể đấu trí trong những loạt BO5 – khi tất cả những lượt ban pick đều là rất quan trọng.

Rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Flash đã cấm chọn tệ khi để đối phương có những vị tướng thuận tay và triển khai đội hình theo ý muốn. Vào Playoff với thể thức BO5, Sergh và Jackie Wind cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa khi đối diện họ đều là những “con cáo” lão làng đầy kinh nghiệm quốc nội và cả quốc tế.

Team Flash và hành trình tiến vào Playoffs VCS mùa Hè 2019
Ban huấn luyện của Team Flash đang tụt lại phía sau

Kỳ Vọng

Với Team Flash, tất cả những kết quả không phải là tấm vé đến với Chung Kết Thế giới mùa giải năm nay chắc chắn đều là sự thất bại. 5 thành viên thi đấu chính thức đều đang đạt điểm rơi phong độ và nếu cải thiện được khâu cấm chọn, Flash thậm chí là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào thẳng vòng bảng CKTG.

Để làm được điều này, họ trước tiên sẽ phải vượt qua một DBL vẫn rất mạnh tại các cặp BO5. Phong độ cao, tâm lí vững vàng, chỉ cần cải thiện khâu cấm chọn, họ sẽ có tất cả yếu tố để làm nên chuyện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm