Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

Thành Hưng
thứ hai 20-5-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
MSI đã 2019 đã kết thúc, để lại muôn vàn cảm xúc cho các khán giả theo dõi trong suốt gần 1 tháng qua. Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều khoảnh khắc sẽ trở thành kinh điển của LMHT thế giới.

Có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ diễn ra tại MSI 2019, không ít trong số chúng sẽ còn khiến chúng ta nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Sau đây là 5 khoảnh khắc để lại nhiều ấn tượng nhất tại kỳ MSI lần này:

5. Cuộc chiến đẫm máu giữa IG vs PVB

IG là đội tuyển gần như bất bại tại vòng bảng MSI 2019. Họ chỉ để thua 1 trận duy nhất ở vòng bảng trước SKT, khi họ đã nắm chắc ngôi đầu bảng. Trước đó, ít ai có thể ngờ đương kim vô địch thế giới lại gặp nhiều khó khăn đến như vậy trước Phong Vũ Buffalo.

Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

Đội chủ nhà đã khiến IG phải trải qua một trong những game đấu đẫm máu nhất trong lịch sử MSI. Sau khi trận đấu kết thúc, đã có tổng cộng 50 kills được tạo ra bởi cả 2 đội. 

Dù PVB đã phải chịu thất bại bất chấp những ưu thế của họ trong giai đoạn đầu game, nhưng trận đấu giữa PVB - IG cũng báo trước một kỳ MSI cực kỳ kịch tính và khó đoán, nơi mọi chuyện đều có thể xảy ra.

4. "Clip 16 phút" của IG và SKT

Cặp đấu được trông đợi nhất trước thềm MSI 2019 chính là IG - SKT , cuộc đối đầu giữa những tuyển thủ xuất sắc ở thời điểm hiện tại và những huyền thoại vĩ đại nhất. Tuy nhiên, trận đấu đã kết thúc nhanh chóng với một cái kết không tưởng.

Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

IG đã nghiền nát SKT chỉ trong vòng 16 phút. Thất bại đầy cay đắng này của SKT đã được ghi nhận là trận đấu quốc tế có thời gian ngắn nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó của Edward Gaming và Bangkok Titans là 20 phút 20 giây.

Dù người thắng cuộc đã được dự đoán trước, nhưng ít ai ngờ SKT lại thất thủ nhanh đến như vậy. Lối đánh máu lửa, giao tranh sớm của IG đã khiến SKT tan nát thế trận để rồi nhận thất bại bẽ bàng.

3. G2  vượt qua SKT để đặt chân vào trận chung kết

Rất nhiều người tin rằng SKT sẽ bộc lộ sức mạnh thực sự ở vòng chung kết MSI. Và họ đã phần nào chứng tỏ được mình là những kẻ không thể xem thưởng trong loạt trận Bo5. Thế nhưng, đối thủ của họ ở vòng bán kết lại là một đội tuyển vô cùng khó chịu: G2 Esports.

Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

Trải qua 5 game đấu vô cùng mãn nhãn, G2 đã khiến SKT phải ngã mũ trước lối đánh quyết liệt và những chiến thuật độc đáo. Chiến thắng của G2 cũng mở ra một khoảnh khắc lịch sử: lần đầu tiên tại một giải đấu LMHT quốc tế, trận chung kết có sự góp mặt của một đội châu Âu và 1 đội đến từ Bắc Mỹ.

2. G2 giành chức vô địch quốc tế đầu tiên

Một kỷ lục khác cũng đã được thiết lập tại trận chung kết MSI 2019. Sau 3 game đấu với thời gian tổng cộng là 70 phút 43 giây, trận chung kết MSI 2019 cũng đã được xác nhận là trận đấu Bo5 ngắn nhất tại các giải đấu LMHT quốc tế.

Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

Dù cả 2 đội đều có phong độ cao ở vòng bán kết, nhưng G2 đã cho tất cả thấy họ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn đại diện của NA, từ khâu ban- pick, đi lane cho đến giao tranh tổng. Đặc biệt, những cá nhân của G2 như Caps và Wunder đã lấn ất toàn bộ các thành viên còn lại của TL.

1. Chiến thắng "chấn động địa cầu" của TL ở vòng bán kết

Trước trận bán kết 1, kể cả những fan hâm mộ lớn nhất của TL cũng không hy vọng vào một chiến thắng của TL. Trước trận đấu,hầu hết dự đoán đều cho rằng IG sẽ dễ dàng loại bỏ TL với tỷ số 3-0 để thẳng tiến vào trận chung kết. Nhưng mọi thứ diễn ra sau đó đều chỉ có thể diễn tả bằng 2 từ: Không tưởng.

Top 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại MSI 2019

Khó có thể tin là TL lại outplay đội tuyển vô địch thế giới, những người tưởng chừng là không thể ngăn cản ở thời điểm hiện tại. Sự hỗ trợ của CoreJJ và sự cơ động của Xmithie đã khiến TL khắc chế lối đánh máu lửa của IG. Cộng thêm một sai lầm bất ngờ của Rookie trong game đấu cuối, TL đã để lại bất ngờ lớn nhất tại MSI năm nay.

Có thể nói, đây chính là trận đấu Bo5 hay nhất mà TL từng chơi. Tất cả các thành viên của TL đều đã chơi với 200% sức mạnh để làm nên kỳ tích lịch sử. Dù thất bại ở trận chung kết, TL vẫn có thể ra về ngẩng cao đầu với tư cách là đội LMHT Bắc Mỹ thành công nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm