Trải qua ván đấu dài nhất lịch sử, GAM lội ngược dòng thành công trước CERBERUS

Nhật Hoa
chủ nhật 28-7-2019 15:45:00 +07:00 0 bình luận
Trong một ngày thi đấu điên rồ khi cả 2 đội phải trải qua ván đấu dài nhất lịch sử VCS, GAM Esports là đội bản lĩnh hơn để kết thúc cặp đấu BO3 với chiến thắng 2-1.

Trước khi bắt đầu trận đấu, giới chuyên môn nghiêng hẳn về phía GAM khi họ đang có một phong độ khá tốt, trong khi CERBERUS (CES) vẫn chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng VCS mùa Hè 2019.

Trải qua ván đấu dài nhất lịch sử, GAM lội ngược dòng thành công trước CERBERUS
Thắng lợi hết sức vất vả của GAM trước CERBERUS

Game 1 diễn ra khá cân bằng khi 2 đội không ngại va vào nhau ngay từ đầu. Trong 30 phút đầu tiên, lợi thế phần nào nghiêng về phía CES khi họ có được lợi thế về số trụ đường cũng như rồng nguyên tố. Tuy nhiên, dường như cách để kết thúc một ván đấu chính là lý do khiến CES vẫn đang đội sổ tại VCS.

Ngược lại, GAM cũng không có một động thái nào quá rõ ràng để có thể lật ngược ván đấu. Tất cả những gì 2 đội làm được chỉ là nhấp nhả, cũng như sử dụng vài chiêu thức để thăm dò đối thủ. Liên tục sau đó là những pha trao đổi Rồng ngàn tuổi và Baron của cả 2 đội nhưng chỉ dừng lại ở việc phá trụ.

Bước ngoặt chỉ xảy ra khi đồng hồ điểm đến phút 64, khi CES đang ăn Baron thì GAM dịch chuyển 2 người để backdoor. Tuy nhiên, 2 thành viên bên phía CES đã kịp biến về để phòng ngự, quét sạch GAM và kết thúc luôn ván đấu dài nhất lịch sử VCS.

Đến game 2, GAM dường như đã rút ra được những kinh nghiệm xương máu cho mình. Họ kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu trận và với sự cơ động của con bài Nidalee trong tay Levi, GAM luôn tạo ra một sức ép nhất định về phía CES. Phút 12, trong một pha giao tranh gần hang sứ giả, Zin có được tripplekill, lợi thế lúc này nghiêng hẳn về phía GAM.

Phút 27, khi lợi thế lúc này đã là gần 7k tiền, GAM quyết định tấn công vào hang Baron. CES dù rất cố gắng nhưng bất lực trong việc ngăn cản GAM có được con Baron, họ để lại cả 5 thành viên và mất luôn ván đấu về tay GAM.

Bước vào game đấu quyết định, GAM còn làm mọi thứ nhanh hơn cả game 2. Zeros có cho mình thần cá sấu Renekton trong khi Slay vẫn lựa chọn cho mình vị tướng cực kì khó chịu là Yuumi. Mọi thứ dường như đã ngã ngũ khi GAM liên tục có được những lợi thế ngay từ đầu trận nhờ lối di chuyển rất khó chịu của Levi.

Những điểm hạ gục liên tiếp đến với GAM ở cả đường trên lẫn đường dưới, vị trí duy nhất mà CES không đánh mất lợi thế có chăng chỉ là đường giữa của Yado. Phút 18, GAM đã có được 5 trụ của đối phương cũng như tạo khoảng cách chênh lệnh khủng khiếp là 10k tiền. Khi đã quá vượt trội, GAM dễ dàng có được con Baron và kết thúc luôn trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này giúp GAM vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng với Lowkey Esports, một điều khá đặc biệt là cả 4 đội dẫn đầu hiện tại đều đang có cùng hiệu số là 7-3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm