Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)

Thành Hưng
thứ sáu 11-10-2019 4:16:00 +07:00 0 bình luận
Hãy cùng so sánh các vị trí trong đội hình của GAM và SPY, liệu chúng ta sẽ có cơ hội chiến thắng đại diện của LEC trong trận đấu đầu tiên của GAM tại vòng bảng CKTG 2019?

Có khá nhiều fan đã thở phào nhẹ nhõm khi đại diện của VCS, GAM Esports thoát được đối thủ đến từ Hàn Quốc, DAMWON và chỉ phải gặp Splyce. Tuy nhiên, đội tuyển đến từ LEC vẫn phần nào được đánh giá cao hơn GAM vào thời điểm hiện tại. Trước khi trận đấu bắt đầu, hãy cùng điểm qua tương quan lực lượng của 2 đội GAM vs SPY:

Đội hình của GAM vs SPY

Đường trên: Zeros vs Vizicsacsi
Đi rừng: Levi vs Xerse
Đường giữa: Kiaya vs Humanoid
Đường dưới: Zin vs Kobe
Hỗ trợ: Slay vs

1. Đường trên: Zeros (83 OVR) vs Vizicsacsi (75 OVR)

Vizicsacsi là một tuyển thủ không quá nổi bất ở khu vực đường trên. Lượng vàng và kinh nghiệm trung bình mà người chơi đạt được trong 15 phút là 304G và 274 XP. Anh cũng là một trong những người chơi Đường trên bị hạ gục nhiều nhất. Xét cho cùng, ì SPY hay tập trung vào khu vực đường dưới nên Vizicsacsi làmẫu tuyển thủ thường xuyên phải "tự lực cánh sinh".

Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)
Một game đấu dễ dàng cho Zeros?

GIới chuyên môn cũng đánh giá Zeros cao hơn đối thủ của anh ở đường trên. Anh hoàn toàn có thể áp đảo đối thủ với kỹ năng và lối chơi hổ báo của mình. Cùng với sự hỗ trợ của Levi, Ma Vương sẽ giành được nhiều lợi thế ở khu vực Đường trên để tỏa sáng trong giai đoạn mid game.

2. Đi rừng: Levi (96 OVR) vs Xerxe (78 OVR)

Xerxe đã cải thiện khá nhiều về kỹ năng trong giai đoạn mùa hè vừa qua. Hiện tại, điểm yếu lớn nhất của Xerxe vẫn là khả năng cân bằng giữa việc hỗ trợ lane và kiểm soát tài nguyên. Anh làm khá tốt nhiệm vụ tham gia giao tranh và hỗ trợ đồng đội, nhưng lại có tốc độ độ farm và lên trang bị khá chậm.

Ở chiều ngược lại, Levi lại là một trong những người đi rừng được đánh giá cao nhất, dù có quãng thời gian thi đấu không thành công ở LCS và LPL, tuy nhiên, Levi lại là người đi rừng sở hữu thông số tốt nhất trong số tất cả 24 tuyển thủ tại CKTG, bao gồm:

Điểm hạ gục hiệu quả : Levi (4.46 KE), Closer (4.01 KE), Tarzan (3.97 KE)
Lượng vàng TB mỗi phút: Levi (400.6 aGPM), Shrimp (384.0 aGPM), Jankos (381.8 aGPM)
Sát thương mỗi phút: Levi (456.1 aDPM), Jankos (381.3 aDPM), Tian (377 aDPM)
Điểm đi đường: Levi (2.51), Jankos (1.13), DNK (1.11).

Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)
Levi sẽ là nhân tố quyết định trong trận đấu với SPY

Đây là một kèo đấu mà Levi được đánh giá cao hơn. Và với meta yêu cầu tầm ảnh hưởng cực lớn của người đi rừng, Levi sẽ là nhân tố chủ chốt trong đội hình của GAM khi đấu với SPY.

3. Đường Giữa: Kiaya (66 OVR) vs Humanoid:(78 OVR)

Humanoid nằm trong Top 10 người chơi đường giữa tốt nhất trước giải đấu. Tuyển thủ này đã có sự tiến bộ vượt bậc ở giai đoạn mùa hè và giờ đây đã trở thành chủ lực SPY bên cạnh Kobbe. Anh là mẫu tuyển thủ có kỹ năng cao và lối đánh máu lửa, chấp nhận rủi ro. Humanoid có thể chơi tốt cả những Pháp Sư như Lissandra lẫn những Sát thủ đang hợp meta như Qiyana hay Akali.

Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)
Humanoid có kỹ năng rất cao cùng lối đánh đè đường cực kỳ hổ báo

Ở chiều ngược lại, Kiaya lại thi đấu kém hiệu quả hơn và có bể tưởng hẹp hơn hẳn so với Humanoid. Đây sẽ là một kèo đấu có chênh lệch khá lớn về kỹ năng và GAM sẽ phải đặc biệt đề phòng trước Qiyana của tuyển thủ này.

4. AD: Zin (60 OVR) vs Kobbe (84 OVR)

Zin là mẫu tuyển thủ bị đánh giá thấp vì là AD có thông số thấp nhất tại giải đấu năm nay. Dù vậy, những thông số chưa thể nói hết khả năng của Zin bởi GAM không phải là đội tuyển chơi xoay quanh AD. Tuy nhiên, Zin vẫn đang hoàn thành tốt vai trò của mình và sẵn sằng chơi hổ báo, đổi mạng với AD đối phương.

Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)
Kobbe - Chủ lực chính của SPY

Kobbe là Xạ thủ được đánh giá cao thứ 2 của LEC, chỉ sau Perkz. Anh là mẫu tuyển thủ tập trung nhiều vào giai đoạn đi đường và là chủ lực chính trong đội hình của SPY vào thời điểm giữa và cuối game. Đây sẽ là tuyển thủ mà GAM cần chú ý nhất.

5. Hỗ trợ: Slay (69 OVR) vs Norskeren (78 OVR)

Norskeren đạt điểm số cao hơn bởi anh thực hiện tốt hơn công việc kiểm soát bản đồ và đi đường. Tuy nhiên, Slay lại là người vượt trội hơn hẳn ở khả năng gây sát thương và đóng góp trong giao tranh. Sẽ rất khó để so sánh giữa 2 người chơi bỏi cả 2 có phong cách thi đấu khác biệt, nhưng ở giai đoạn đi đường, kh vực đường dưới của GAM hiện tại đang bị đánh giá thấp hơn hẳn so với SPY.

Tương quan đội hình GAM vs SPY (Vòng bảng CKTG 2019)
Bộ đôi đường dưới của SPY rất mạnh

Xét tổng thể, SPY vẫn được đánh giá cao hơn nhà vô địch VCS Mùa Hè về tương quan đội hình. Tuy nhiên, meta hiện tại của LMHT đang ủng hộ cho lối đánh đa dạng và máu lửa của GAM. Liệu GAM sẽ đem đến bất ngờ gì cho các khán giả vào ngày 13/10 tới?

Trận đấu giữa GAM vs SPY sẽ diễn ra vào ngày 0h00 ngày 13/10. Mời các bạn chú ý đón xem.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm