Tuyển thủ LPL bị cắt hợp đồng vì bán độ

Thành Hưng
thứ tư 25-3-2020 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi phát hiện hành vi bán độ của Weiyan, đội tuyển chủ quản của anh là RW đã ngay lập tức hủy bỏ hợp đồng với người đi rừng đang thi đấu tại LPL Mùa Xuân 2020.

Sau khi LPL Mùa Xuân 2020 thi đấu trở lại, tuyển thủ đi rừng của Rogue Warrior, Wang "WeiYan" Xiang đã bị phát hiện tham gia vào cuộc thảo luận về việc dàn xếp tỷ số. Sau khi có được những bằng chứng trên mạng xã hội weibo, Rogue Warrior đã cắt đứt hopwjd đồng với tuyển thủ này và đưa ra thông báo chính thức trên các trang mạng xã hội.

Những cuộc điều tra gần đây đã phát hiện được Wang Xiang có liên quan đến những hành vi dàn xếp tỷ số tại LPL Mùa Xuân 2020. Điều này hoàn toàn trái ngược với những nội quy mà đội đề ra. Do đó, tổ chức sẽ không khoan nhượng với hành vi thiếu đạo đức và sẽ chính thức cắt hợp đồng với Wang.

Dù đã trải qua hơn một năm được chỉ dẫn cũng như cảnh báo, nhưng vẫn có những tuyển thủ xem thường luật lệ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi một lần nữa nhắc nhở những tuyển còn lại trong đội tuyệt đối không được vi phạm nội quy của đội. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để tìm hiểu xem có thành viên nào khac trong đội có liên quan đến vụ việc lần này không, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Tuyển thủ LPL bị cắt hợp đồng vì bán độ
Weiyan bị phát hiện thảo luận về việc dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Victory Five

Trước đó, một tài khoản Weibo đã phát hiện ra một cuộc thảo luận trên mạng của WeiYan về việc dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Dominus Esports và Victory Five. Trên Weibo cá nhân của mình, Weiyan cho biết:

"Kỳ nghỉ Tết vừa rồi tôi ở quê rảnh rỗi, đánh bài với bạn bè thua rất nhiều tiền, thua đến đầu óc mê muội, vì vậy tìm đến người đàn ông này vay tiền. Ngày 28/2, người này tìm đến tôi, đề xuất sau khi LPL bắt đầu trở lại, tôi sẽ bán độ, hắn sẽ chuyển trước cho tôi một khoản cọc lớn. Máu nóng bốc lên, tôi liền đáp ứng nhưng trên thực tế tiền tôi chưa nhận. Ba ngày sau tôi nghĩ thông suốt, từ chối hắn ta. Buổi tối trước trận với OMG, hắn ta lần nữa tìm đến tôi, yêu cầu tôi bán độ. Tôi từ chối. Trước trận với iG, hắn ta lại tìm đến, tôi tiếp tục từ chối và cho hắn vào blacklist.

Sau đó hắn uy hiếp sẽ tố cáo tôi. Hắn lừa gạt khắp nơi, bảo tôi cùng phe với mình, lừa tiền rất nhiều người. Tôi từng giúp một nạn nhân tìm đến hắn ta, nhưng hắn không phản hồi, vì vậy mới có câu chuyện ngày hôm nay. Sự việc này là câu chuyện của riêng một mình tôi, bởi vì bản thân suy nghĩ không kỹ cùng bài bạc, CLB khai trừ tôi, tôi xin nhận, nhưng tôi thề chưa từng bán độ một trận nào!" - Dịch bởi Korizon Việt Nam.

Tuyển thủ LPL bị cắt hợp đồng vì bán độ
Weiyan phủ nhận việc bán độ trên Weibo cá nhân của mình

WeiYan là tuyển thủ ở vị trí đi rừng mới được đưa lên đánh chính từ đội trẻ của RW ở mùa giải năm nay. Lúc này, RW đang xếp ở vị trí thứ 12 tại LPL Mùa Xuân 2020 với thành tích 3 thắng - 5 thua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm