Xếp hạng LoL mùa 9: Những thay đổi lớn cho việc leo rank

chủ nhật 6-1-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Riot đã công bố những thay đổi sắp tới cho chế độ xếp hạng và mở ra mùa giải Liên minh huyền thoại 9. Trước sự quan tâm của một số người chơi, các nhà phát triển muốn cung cấp câu trả lời cho cộng đồng.

Thông báo này là một bất ngờ lớn trong cộng đồng Liên minh huyền thoại. Bắt đầu từ mùa giải tới, các tập tin phân loại sẽ trải qua những thay đổi lớn. Các trận đấu đã thay đổi vị trí, phân loại theo thời gian hiện tại, đủ để làm đảo lộn thế giới nhỏ gọn của chúng ta trong nhiều năm.

Trước những lo ngại ngày càng tăng của một bộ phận cộng đồng, các nhà phát triển cuối cùng đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của người chơi.

Ý kiến ​​của các nhà phát triển

Việc trao đổi và xếp hạng theo bài có thể khiến trò chơi trở nên công bằng hơn, đó là điều chắc chắn, nhưng Riot không quên cái chính. Mỗi trò chơi phải phản ánh trình độ của người chơi, tác động, kỹ năng của họ trong trò chơi, cho dù đó là chiến thắng hay thất bại và bất kể vị trí đã chơi.

Bạn sợ rằng người chơi xem nhẹ các trò chơi.

Ai nói phân loại theo thời gian cho biết nhiều khả năng đổi mới về phía người chơi. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng đến thứ hạng chính của bạn bằng cách thử lần đầu tiên về xếp hạng và bất cứ điều gì khác. Để tránh hành vi này, Riot đã thêm một cơ chế mới bao gồm phân phối PL trên tất cả các trạm.

Những chiến thắng và thất bại trong xếp hạng sẽ ảnh hưởng đến PL của tất cả các vị trí khác. Sự phân bố điểm cơ bản sẽ ở mức vừa phải (trong khoảng từ +6 đến -3), nhưng có thể quan trọng hơn nếu bạn thắng một trò chơi hoặc nếu bạn chơi không nghiêm túc giữ vị trí thứ yếu.

Xếp hạng LoL mùa 9: Những thay đổi lớn cho việc leo rank

 Nó hoạt động như thế nào?

Ví dụ 1: Bạn bị ảnh hưởng bởi chế độ tự động

Nếu bạn là Vàng và bạn thấy mình ở một vị trí khác khi bạn giành chiến thắng ở trận đấu đó, bạn sẽ kiếm được nhiều điểm hơn. + 6 PL khi bạn chơi top lane và jungler là +10 PL.

Ví dụ 2: Bạn không gặp may hoặc bạn là một kẻ troll khó chịu

Như trong ví dụ đầu tiên, nhưng lần này bạn mất tất cả các bậc của bạn khi cố gắng tăng thứ hạng trên đường đua. Việc phân phối PL sẽ được xác định bởi số lần thất bại trong các trò chơi cuối cùng. Càng thua nhiều trò chơi, bạn sẽ càng mất PL.

Xếp hạng LoL mùa 9: Những thay đổi lớn cho việc leo rank

Nếu người chơi lạm dụng trao đổi vai trò thì sao?

MMR được liên kết cho tất cả các vị trí. Nếu bạn chơi một vị trí khác theo thời gian, nó sẽ không có hiệu lực, nhưng bạn càng thay đổi vị trí, các liên kết càng gần. Nói cách khác, bạn sẽ bắt gặp những trò chơi khó khăn hơn khi bạn không chơi trong vai trò chính của mình.

Vì vậy, đừng sợ nếu một người chơi Gold 1 chơi với người bạn Silver 5 của mình và họ trao đổi vai trò trong quá trình lựa chọn các vị tướng để làm mờ hệ thống phân loại theo thời gian. Riot sẽ chỉ cần một vài trò chơi để phát hiện ra trò chơi nhỏ của họ, họ sẽ kiếm được ít PL hơn và mất nhiều hơn trong trường hợp thất bại.

Tương tự như vậy với những người chơi rất giỏi, ngay cả khi thử vai trò mới họ vẫn ở một mức độ tốt. Nếu bạn là Vàng 1 và bạn đang thử một vị trí mới, bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với cấp Đồng mà là chống lại những người chơi cấp Bạc. Hệ thống sẽ chỉ cần một chút thời gian để điều chỉnh.

Xếp hạng LoL mùa 9: Những thay đổi lớn cho việc leo rank

Chế độ phân loại sẽ không trở nên quá đau đớn?

Riot yên tâm với mục tiêu ở đây là thưởng cho người chơi chắc chắn và linh hoạt hơn trong trò chơi của họ, những người chơi nghiêm túc. Ngoài ra, Riot muốn người chơi đạt thứ hạng tốt nhất của họ ở hai hoặc ba vị trí mà không cần chơi nhiều hơn nữa.

Do đó, nếu bạn quyết định chỉ chơi ở một vị trí trong toàn bộ mùa giải,bạn sẽ gặp ít khó khăn hơn trong việc leo rank. Nếu bạn muốn đa dạng hóa, bạn sẽ kiếm được nhiều PL hơn cho các vị trí mới của mình trong trường hợp chiến thắng và khi bạn chơi tự động, PL sẽ còn nhiều hơn nữa!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm