5 điều có thể bạn chưa biết về Amanda Nunes

Nguyễn thanh anh
chủ nhật 7-6-2020 12:00:22 +07:00 0 bình luận
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến sự kiện UFC 232, với những khoảnh khắc bùng nổ thật sự, khi nhà vô địch hạng lông Cris Cyborg bị đánh bại bởi Amanda Nunes. Vậy, Amanda Nunes là ai? Và bạn đã biết được những gì về cô?

Amanda Nunes sinh năm 1988, người Brazil, cô được đánh giá là nữ võ sĩ tổng hợp vĩ đại, khi cô giành được danh hiệu nữ võ sĩ đầu tiên vô địch hai hạng cân bantamweight và featherweight ở UFC. Dù nổi tiếng, nhưng Amanda Nunes còn có những điều “bí mật” về cuộc đời và sự nghiệp của mình, mà không phải ai cũng biết được. 

Sau đây, tôi sẽ nói cho bạn nghe 5 điều về Amanda Nunes mà có lẽ, bạn chưa từng được biết trước đó.

1. Amanda Nunes là người hạ knockout nhà vô địch hạng Featherweight của giải Bellator

Julia Budd là nhà vô địch hạng Featherweight của giải Bellator, cô đã bất bại từ năm 2012 và chỉ trong năm 2017 cô đã 2 lần bảo vệ thành công ngôi vị nhà vô địch. Nhưng trước đó, vào tháng 1 năm 2011 Julia Budd đã bị Amanda Nunes hạ knockout chỉ ở giây thứ 14 của hiệp đấu đầu tiên ở sự kiện do Strikeforce tổ chức.

5 điều có thể bạn chưa biết về Amanda Nunes
Nhà vô địch Julia Budd từng bị Amanda Nunes đánh bại. 

2. Amanda Nunes là nhà vô địch UFC đầu tiên công khai cuộc sống đồng tính.

Một điều ít biết về Amanda Nunes, đó chính là, cô đã đính hôn với Nina Ansaroff (cũng là một võ sĩ tổng hợp của UFC ở hạng cân Strawweight), Nina Ansaroff được xếp trong top 10 ở hạng cân của mình. Cả hai luôn cổ vũ cho nhau khi có trận đánh, hầu như là sát cánh bên nhau.

Về câu chuyện của họ, có lẽ, do đặc thù của môn thể thao này, cần đến những người mạnh mẽ và nhiều yếu tố khác nên việc đồng tính nữ trong thể thao thường chiếm số đông, đồng thời, đó được xem là chuyện thường gặp. 

5 điều có thể bạn chưa biết về Amanda Nunes
Amanda Nunes và Nina Ansaroff

3. Amanda Nunes rất hiếm khi đánh hết thời gian trận đấu

Bởi lẽ, chiến thắng của cô phần lớn do cô quyết định, không cần sử dụng hết khoảng thời gian thi đấu, Amanda luôn kết thúc trận đánh trước hiệu lệnh chuông reo. Bằng chứng là trong chuỗi 17 trận thắng của cô thì đã có đến 12 trận thắng knockout.

5 điều có thể bạn chưa biết về Amanda Nunes
Amanda Nunes luôn chiến đấu mãnh liệt cho những phần thắng thuyết phục

4. Amanda Nunes bắt đầu thi đấu vào năm 19 tuổi

Từ năm 4 tuổi, cô theo học Karate, cho đến năm 16 tuổi, cô theo học Quyền Anh, sau đó, khi 17 tuổi, cô chuyển sang tập Jiu-Jitsu. Hai năm sau, Amanda Nunes đã tham gia trận đánh đầu tiên của mình tại giải Prime MMA Championship 2 và bị đánh bại bởi Ana Maria.

Không hề nản chí trước thất bại, Amanda Nunes lao vào tập luyện nghiêm túc, đạt được đai đen Jiu- Jitsu và tiếp theo đó, cô được đền đáp xứng đáng bằng một chuỗi chiến thắng huy hoàng. 

5. Amanda Nunes là người từng hạ 5 nhà vô địch của UFC

Chủ tịch UFC Dana White đã gọi Nunes là nữ chiến binh vĩ đại nhất trong lịch sử MMA, kể từ khi cô hạ Cris Cyborg ở sự kiện UFC 232. Cris Cyborg là nhà vô địch thứ 5 mà Amanda đã hạ, trước đó, Amanda đã từng hạ 4 nhà vô địch lừng danh, bao gồm: Valentina Shevchenko, Ronda Rousey, Julia Budd, Shayna Baszler.

5 điều có thể bạn chưa biết về Amanda Nunes
Amanda Nunes hạ Ronda Rousey

Khi tìm hiểu về Amanda Nunes nếu bạn biết được 5 thông tin trên, bạn sẽ càng thêm nể phục nữ chiến binh ấy, một nữ chiến binh luôn chiến đấu hết mình, mãnh liệt trong từng trận đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm