Ai là võ sĩ vĩ đại nhất UFC: Conor chung mâm với Silva, Jones, GSP?

Lâm Gia
thứ hai 25-5-2020 16:30:49 +07:00 0 bình luận
Conor McGregor đặt mình bên cạnh những cái tên như Anderson Silva, Jon Jones, George St Pierre lại nổi lên những tranh cãi về võ sĩ vĩ đại nhất UFC

Dù không thượng đài, Conor McGregor vẫn luôn khiến cộng đồng MMA thế giới phải nhắc đến tên mình. Và không gì gây sự chú ý hơn khi những dòng tweet cá nhân của anh hướng mũi công kích tới các võ sĩ khác, lần này là những tên tuổi lớn nhất lịch sử UFC.

Mở màn bằng “Chủ đề võ sĩ vĩ đại nhất”, Conor khẳng định mình ngang hàng với huyền thoại Anderson Silva theo những tiêu chí của riêng mình.

“Chuỗi trận kết thúc đối thủ, qua 2 hạng cân với 1 chức vô địch, Anderson Silva là võ sĩ đứng đầu tiên trong số các tên tuổi vĩ đại nhất làng MMA. Số trận thắng kết thúc đối pương của tôi, cùng 2 chức vô địch, rõ ràng tôi xếp thứ 2. Nhưng hiện tại, tôi vẫn còn thi đấu và có thể dễ dàng chiếm vị trí thứ nhất khi kết thúc sự nghiệp.” – Conor viết. “Silva, một võ sĩ với những pha kết thúc đầy nghệ thuật, hạ knockout bằng đòn tống trước, một cú chỏ ngược, một danh sách dài những trận knockout. Với tôi, Silva là võ sĩ có nhiều cú knockout đẹp nhất môn thể thao này.”

Conor McGregor so sánh mình với huyền thoại Anderson Silva.

Ngay sau Anderson Silva, hai cái tên quen mặt khác được Conor đề cập đến chính là George St Pierre (GSP) và Jon Jones – những cái tên thống trị hạng cân của mình trong thời gian dài.

“GSP xếp thứ 3. Không có số trận thắng kết thúc sớm nhưng có 2 chức vô địch. Nhưng anh ấy vẫn phải đứng sau. Lí do vì anh ta rời hạng 170lbs sau một trận đấu no đòn và kết quả gây tranh cãi, không bao giờ trở lại đối mặt với các tay đấm thành công ở hạng 170 sau đó. Anh ta còn né tránh trận đấu với Anderson Silva và chỉ dám trở lại khi tên một mắt (Michael Bisping) giữ đai. Một võ sĩ quá an toàn.” – Conor nhận định về GSP.

“Jon Jones xếp thứ 4, hoặc có lẽ là thứ 3. Nhiều trận thắng kết liễu đối thủ hơn nhưng chỉ có 1 đai vô địch. Chưa kể còn nhiều trận thắng gây tranh cãi và những quyết định không rõ ràng. Thêm nữa là việc né tránh lên hạng Heavyweight.” – Jon Jones, nhà vô địch hạng Lightheayvweight cũng bị Conor đặt vào tầm ngắm.

George St Pierre và Jon Jones đều bị Conor xếp “dưới phân” với những lí do không chuyển hạng.

Ngoài ra, vấn đề về sử dụng chất cấm cũng được Conor McGregor nhắc tới, khi mà ngay cả Silva cũng từng nhận án cấm thi đấu 2 năm vì lỗi này.

“Chưa nhắc tới chất cấm, điều khiến tôi trở thành võ sĩ vĩ đại nhất bên cạnh việc vẫn còn thi đấu. Mặc dù khá xấu hổ khi so sánh việc này, không những có số trận thắng kết thúc đối thủ sớm, tôi hoàn toàn nói không với chất cấm. Một võ sĩ vĩ đại phải làm được tất cả những điều đó.” – Conor chia sẻ.

Nhận định, đưa ra, ngay lập tức đã có những phản hồi hướng về phía “The Notorious”. Nhiều ý kiến cho rằng Conor đang tự đặt ra những tiêu chuẩn của riêng mình và bỏ qua những thành tích của các võ sĩ khác.

Trái ngược với Silva, Jones hay St Pierre – những võ sĩ có chuỗi trận bảo vệ đai dài nhất trong hạng cân của mình, Conor McGregor gây ấn tượng bởi sự thách thức khi liên tiếp nhảy hạng. Có 3 cú knockout ở 3 hạng cân khác nhau, với 2 chức vô địch, thành tích này của Conor McGregor được xem như một “tiêu chuẩn mới” cho các võ sĩ ở thời điểm hiện tại. Có lẽ, chính vì lí do này mà tay đấm người Ireland tự tin mình vượt lên những võ sĩ tiền bối ở UFC.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm