Boxer Nguyễn Thị Tâm: Sau HCV SEA Games sẽ là sân khấu lớn Olympic 2020

Lương Anh (từ Philippines)
thứ sáu 13-12-2019 4:06:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Thị Tâm vừa giành tấm HCV Boxing hạng 51kg ngay ở kỳ SEA Games đầu tiên tham dự. Và giờ thì đích nhắm của cô gái vàng làng Boxing Việt Nam là sân khấu lớn Olympic Tokyo mùa Hè 2020.

Bộ sưu tập thành tích khủng của nữ boxer Nguyễn Thị Tâm vừa dày thêm với tấm HCV SEA Games 30. Đáng nói, đây mới là kỳ Đại hội thể thao ĐNÁ đầu tiên võ sỹ 25 tuổi này tham dự.

Hành trình của Nguyễn Thị Tâm ở Philippines năm nay cực kỳ ấn tượng khi cô đánh thắng tuyệt đối 5-0 ở trận ra quân (tứ kết) trước đối thủ từ Myanmar. Kế đến là thắng knock-out võ sỹ của Campuchia ở bán kết. Đặc biệt ở chung kết dù đứng trước áp lực giành HCV và phải đụng độ võ sỹ chủ nhà Magno Irish ở "chảo lửa" PICC Forum, Nguyễn Thị Tâm tiếp tục thắng áp đảo 4-1.

Boxer Nguyễn Thị Tâm: Sau HCV SEA Games sẽ là sân khấu lớn Olympic 2020
Nguyễn Thị Tâm thắng knock-out đối thủ ở trận bán kết hạng 51kg tại SEA Games 30

Tấm HCV hạng 51kg nữ mà Tâm vừa giành được cũng là HCV duy nhất của ĐT Boxing Việt Nam tại SEA Games năm nay. Điều này cũng giúp bộ môn Boxing hoàn thành chỉ tiêu đề ra ở Đại hội này, khi có 1 HCV,  5 bạc và 2 đồng qua đó xếp thứ 3 sau chủ nhà Philippines và Thái Lan, hai cường quốc Boxing trong khu vực.

->> Võ sỹ Nguyễn Thị Tâm: "Đôi găng vàng" sẵn sàng chinh phục SEA Games 30 (Kỳ 1)

Boxer Nguyễn Thị Tâm: Sau HCV SEA Games sẽ là sân khấu lớn Olympic 2020
Nguyễn Thị Tâm tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội khi đánh bại võ sỹ chủ nhà Philippines ở chung kết

Với cá nhân Nguyễn Thị Tâm, đây cũng là kỷ niệm ngọt ngào nhất ở kỳ SEA Games đầu tiên góp mặt. Cô gái thuộc biên chế đoàn Hà Nội này đã thăng hoa trong hơn 2 năm trở lại đây với những danh hiệu liên tiếp ở giải VĐQG. Đáng chú ý, Tâm đã giành HCĐ tại ASIAD 2018 và đặc biệt là tấm HCV giải vô địch châu Á 2017 ở TP Hồ Chí Minh khi đánh bại võ sỹ sừng sỏ Pang Choi Mi.

Ngoài ra, tối thiểu Nguyễn Thị Tâm cũng phải có tấm HCĐ ở giải VĐTG cách đây 2 tháng nếu không bị "đổi trắng thay đen" kết quả sau khi thắng võ sỹ chủ nhà Nga Liliya Aetbaeva ở tứ kết.

Boxer Nguyễn Thị Tâm: Sau HCV SEA Games sẽ là sân khấu lớn Olympic 2020
Nguyễn Thị Tâm nhẽ ra tối thiểu có tấm HCĐ tại giải VĐTG hồi tháng 10 ở Nga nếu không bị "đổi trắng thay đen" kết quả

Giờ trở về từ Philippines, sẽ không có nhiều thời gian để xả hơi bên gia đình, hay "xõa" cùng bạn bè đồng trang lứa, mà ngược lại Nguyễn Thị Tâm đã lập tức quay lại với các giáo án tập luyện nghiêm khắc để chuẩn bị cho mục tiêu lớn nhất sự nghiệp đó là Olympic 2020.

Vòng loại tranh vé dự Thế vận hội Hè 2020 bộ môn Boxing khu vực châu Á sẽ khởi tranh ngay đầu tháng 2 tới đây (3-14/2/2020) và ở hạng cân 51kg sẽ có 6 suất ở vị trí cao nhất được dự Oympic. Điều đó có nghĩa Nguyễn Thị Tâm gần như "mất ăn Tết" vì phải tập trung chuẩn bị tối đa, bởi sự khốc liệt và đẳng cấp trình độ ở sân chơi VL Olympic rõ ràng cao hơn SEA Games rất nhiều. 

Boxer Nguyễn Thị Tâm: Sau HCV SEA Games sẽ là sân khấu lớn Olympic 2020
Sau tấm HCV SEA Games 30, cô gái vàng của Boxing Việt Nam đang nhắm đến suất dự Olympic Tokyo Hè 2020

Được biết, Nguyễn Thị Tâm hiện là võ sỹ Việt Nam nói chung có thứ hạng tốt nhất trên BXH các hạng cân của AIBA (Liên đoàn Boxing thế giới). Chính xác thì cô gái đến từ Thái Bình hiện xếp thứ 4 thế giới ở hạng cân 51kg, trong khi người dẫn đầu chính là "bại tướng" của Tâm ở trận chung kết giải Châu Á 2 năm trước, Pang Choi Mi.

Nếu chuẩn bị tốt và thi đấu đúng với đẳng cấp thì cơ hội để Nguyễn Thị Tâm giành suất chính thức dự Olympic 2020 ở Tokyo ngay trong tháng 2 tới đây là rất cao. Thậm chí, lạc quan một chút, nếu Tâm có vé đi Tokyo thì NHM quyền anh Việt Nam có quyền chờ đợi vào kỳ tích lớn hơn đó là một tấm huy chương Boxing ở Thế vận hội.

  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm