"Chuyên gia không chuyên" của đài ESPN: Gaethje và Ferguson không dám vật nhau vì sợ COVID-19?

Khôi Nguyên
thứ hai 18-5-2020 13:08:29 +07:00 0 bình luận
"Chuyên gia không chuyên" Stephen A. Smith của đài ESPN tái xuất ở lãnh vực phân tích đối kháng bất kể việc người hâm mộ lầm tưởng ông là một nghệ sĩ hài.

Tại UFC 249 vừa qua, không khó để người xem nhận định rằng cả Justin Gaethje và Tony Ferguson đều chủ động chơi đôi công mà rất hiếm các pha chủ động ôm vật, khóa siết. Lý giải cho điều này, chuyên gia kiêm "hài kịch gia" thể thao Stephen A. Smith của đài ESPN cho rằng hai võ sĩ không dám vật nhau vì sợ COVID-19.

“Trận đấu này đã có rất nhiều đòn đánh đứng và thực sự, tôi cảm thấy ngạc nhiên vì đã không có thêm một ít những tình huống vật. Nhưng sau đó, tôi nhớ đến việc chúng ta đang ở mùa COVID-19. Có lẽ các võ sĩ đã có một chút ngần ngại khi thực hiện các đòn vật.” Stephen A. Smith giải thích.

Mỗi khi Smith (ngoài cùng bên phải) phân tích, mọi người thường phải "đứng hình".
(Ảnh: UFC)

Trong khoảng thời gian 1-2 năm trở lại đây, BLV Stephen A. Smith đã làm rất tốt vai trò "tấu hài" cho các khán giả hâm mộ đối kháng bởi những phân tích đậm tính gây cười của ông. 

Điển hình như việc ông từng cho rằng trận thua của Donald Cerrone trước Conor McGregor là do "Cao Bồi" đã bán độ, bất kể việc võ sĩ người Mỹ đã phải nhập viện với vài vết nứt xương mặt và một chiếc mũi gãy.

Không những thế, bình luận viên thể thao lão làng này còn tin rằng cú đấm phải của ông đủ sức hạ gục Joe Rogan dù cho clip tập Boxing của ông không khác gì clip tập múa trong khi BLV của UFC đã từng là một võ sĩ thứ thiệt.

Trình độ Boxing làng nhàng nhưng Smith từng tự tin sẽ tiễn Joe Rogan đi "ngủ".

Stephen A. Smith là điển hình cho những người hứng thú với võ thuật nhưng lại thiếu cái nhìn chuyên sâu. Tuy nhiên, oái ăm ở chỗ, với những fight fan phổ thông khác, mọi người thích thú cảm nhận các trận đấu, còn với Smith, ông lại gia nhập hàng ngũ chuyên gia tự phong và "ném đá" mọi thứ với cái đầu rỗng tuếch.

Mike Tyson, Conor McGregor, Joe Rogan đều đã từng lên tiếng chỉ trích khả năng phân tích của Smith. Thậm chí, BLV thể thao của ESPN còn từng được "người hâm mộ" cổ vũ bằng biểu ngữ "Im đi Stephen!"

Suy cho cùng, võ thuật cũng giống như tình dục. Ai cũng cho mình là chuyên gia nhưng thực chất 99% lại còn chẳng biết mình đang làm gì.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm