Conor McGregor có phải là kẻ nhát gan?

chủ nhật 27-3-2016 1:29:12 +07:00 0 bình luận
Liệu quyết định chọn Nate Diaz cho trận tái đấu ở sự kiện UFC 200 thay vì Frankie Edgar cho trận bảo vệ đai hạng lông cho thấy sự nhát gan của Conor McGregor?

Nói vậy vì sau khi thông tin về trận tái đấu giữa Diaz và McGregor tràn ngập trên các trang mạng, huấn luyện viên của Edgar, ông Ali Abdelaziz đã chỉ trích võ sĩ người Ireland cố tình tránh mặt đối thủ thách đấu, đồng thời cho rằng, bản thân McGregor và tất cả những ai trong làng MMA đều “biết rõ Frankie sẽ đá đít anh ta” nếu anh ta quyết định đánh với Edgar tại UFC 200, thay vì sắp xếp một trận tái đấu ở hạng nhẹ với Diaz.

Edgar đã thắng trong 5 trận gần đây

Edgar đã thắng trong 5 trận gần đây

Bên cạnh đó, ông Abdelaziz cũng không ngại ngần đổ lỗi cho UFC khi cho phép McGregor “toàn quyền” chọn đối thủ như vậy. “Frankie Edgar sẽ đi vào lịch sử như võ sĩ đã đánh với bất cứ ai ở bất cứ hạng cân nào, bất cứ thời điểm và bất cứ đâu. Nhưng khi nói về McGregor, nhà vô địch UFC đã từ chối Frankie. Truyền thông và người hâm mộ đều muốn xem Edgar - McGregor, còn anh ta và UFC thì không. Tôi không thể tôn trọng một nhà vô địch đã từ chối người thách đấu với mình như vậy,” ông Abdelaziz đã viết trên Instagram.

Như đã biết, McGregor dự kiến sẽ đánh với nhà vô địch hạng nhẹ là Rafael Dos Anjos ở UFC 196 nhưng sau khi võ sĩ người Brazil gãy chân và buộc phải rút lui, anh quyết định gặp Diaz dù phải đánh lên hai hạng cân. Vì thế, ngay cả khi tung ra được nhiều cú đấm chính xác ở hiệp 1, nhà vô địch hạng lông cuối cùng vẫn thua Diaz vì submission.

Đó là lí do giải thích tại sao cả hai sẽ gặp lại nhau ở UFC 200 như nhiều nguồn tin cho biết.

McGregor và Diaz nhiều khả năng sẽ tái đấu ở UFC 200

McGregor và Diaz nhiều khả năng sẽ tái đấu ở UFC 200

Ngoài lí do phục thù, một lí do khác có lẽ giải thích chính xác hơn cho việc McGregor không đánh với Edgar là vì võ sĩ người Mỹ đang có phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại sau khi anh thắng cả 5 trận gần đây. Trong số này, Chad Mendes hay B.J Penn đều trở thành nạn nhân của Edgar.

Có điều, giờ thì võ sĩ 34 tuổi người New Jersey sẽ phải chờ một cơ hội khác. Anh vẫn sẽ là kẻ thách đấu số 1 và đủ tự tin vào khả năng có thể đánh bại McGregor nhờ phong cách toàn diện với sự kết hợp của vật, quyền Anh, Muay Thai và jiu jitsu của mình. Đó là lí do khiến võ sĩ người Ireland e ngại thực sự nếu những cú đấm của anh không thể hạ Edgar, như tất cả đều thấy Diaz đứng vững như thế nào thay vì đo sàn như Jose Aldo chỉ sau 13 giây.

McGregor đã từ chối gặp Edgar

McGregor đã từ chối gặp Edgar

Bên cạnh đó, mặc dù nhà vô địch hạng lông mới chỉ thua 3 trận trong cả sự nghiệp, tất cả đều bằng submission và Edgar thì rất giỏi theo cách này. Hay đây chính là vấn đề mà ông Abdelaziz đã nói đến, rằng Edgar là một võ sĩ có lối đánh đa dạng và khá mạnh khi thắng bằng submission, với 4 chiến thắng cho tới nay. Nếu McGregor gặp Edgar, đó chẳng khác gì việc võ sĩ người Ireland chấp nhận đặt cược đai vô địch trước khả năng Edgar có thể khai thác được điểm yếu của anh khi đánh nằm.

Còn nếu cho rằng, việc tái đấu với Diaz ở hạng nhẹ, võ sĩ người Mỹ sẽ phải chấp nhận đánh xuống một hạng cân thay vì ở hạng bán trung của anh và McGregor chỉ phải đánh lên một hạng thay vì hai hạng như tại UFC 196, là để McGregor lấy lại danh dự, dù thua hay thắng, anh cũng sẽ phải nhận lời thách đấu của Edgar trong tương lai gần.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm