Cụ bà 67 tuổi vô địch BJJ, được công nhận đai đen ngay sau trận đấu

Pha Lê
thứ bảy 17-8-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Có thể thấy đối với việc luyện tập võ thuật, đặc biệt hơn nữa là môn Brazilian Jiu Jitsu, thì tuổi tác chỉ là một con số!

Vừa qua, cụ bà Nair Mota de Oliveira sống tại thành phố Sergipe, Brazil đã trở thành tâm điểm của cộng đồng BJJ khi bà đã vô địch giải Brazilian Nationals Master 7 và đạt đai đen của học viện Jiu Jitsu danh tiếng Gracie Barra Team ở tuổi 67. Không chỉ chứng minh rằng phụ nữ đứng tuổi vẫn có thể luyện tập Jiu Jitsu, bà đã khẳng định rằng bất cứ ai cũng có thể vô địch dù tuổi tác đã cao.

Vốn có cách nhìn nhận cuộc sống tích cực, bà Nair đã quyết định luyện tập môn võ của quê nhà vào năm 55 tuổi, độ tuổi mà phần lớn phụ nữ nghĩ đến việc tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu cùng gia đình. Quyết định của bà Nair Mota de Oliveira đã được sự ủng hộ tuyệt đối của các con và cháu trong gia đình.

Cụ bà 67 tuổi vô địch BJJ, được công nhận đai đen ngay sau trận đấu

Cụ bà Nair Mota de Oliveira đã vô địch giải Brazilian Nationals Master 7 ở tuổi 67

Nair Mota de Oliveira chia sẻ rằng bà đã có hứng thú với môn võ sau khi nhìn thấy con trai luyện tập. HLV Luciano Vieria - người đang đào tạo con trai của bà Nair - đã khuyên bà nên thử tập để giải trí. Sau 12 năm luyện tập, giờ đây người phụ nữ 67 tuổi đã là võ sĩ đai đen.

Vốn là một giáo viên thể dục trước khi về hưu, bà Nair Mota de Oliveira hiểu rất rõ lợi ích của việc rèn luyện thể dục thể thao khi ở tuổi xế chiều.

“Các hoạt động thể thao, đặc biệt là Jiu Jitsu, khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh về thể chất và sảng khoái tinh thần. Luyện tập với các vận động viên chuyên nghiệp giúp tôi có lối sống lành mạnh hơn.”

“Như thế nào là quá già? Tôi không cảm thấy già. Mọi người không nên tự đặt giới hạn cho bản thân và nên sống hết mình. Và tại sao lại không tập Jiu Jitsu? Đây là một hoạt động rất có lợi cho sức khỏe.”

Cụ bà 67 tuổi vô địch BJJ, được công nhận đai đen ngay sau trận đấu

Bà Nair Mota de Oliveira hết sức cảm động khi đạt đai đen của học viện Jiu Jitsu danh tiếng Gracie Barra Team

Nói về dự định trong tương lai, bà Nair Mota de Oliveira cho biết bà sẽ tiếp tục thi đấu ở những giải cho phép võ sĩ đai đen tham gia. Trở ngại lớn nhất đối với bà Nair là do tuổi đã cao, khá ít giải đồng ý cho bà thi đấu. Tuy nhiên nữ võ sĩ Brazil vẫn khẳng định rằng điều đó sẽ không khiến bà nản lòng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm