Dana White sẵn sàng để Gilbert Burns thế chân Jorge Masvidal tranh đai

Lâm Gia
thứ hai 8-6-2020 14:40:50 +07:00 0 bình luận
Hành động đòi tăng thù lao của Jorge Masvidal có thể khiến anh mất trắng suất tranh đai vào tay Gilbert Burns – tay đấm vừa leo lên hạng 1 tại Welterweight.

Đòi tăng thù lao, Jorge Masvidal không những khiến chủ tịch UFC Dana White khó chịu ra mặt mà còn tạo cơ hội cho các võ sĩ khác chiếm lấy vị trí của mình. Điển hình nhất là võ sĩ vừa tỏa sáng tại UFC on ESPN+ 9 ngày 31 tháng 5 vừa qua – Gilbert Burns.

Vượt qua cựu vương Tyron Woodley đầy thuyết phục sau 5 hiệp đấu, nâng tổng số trận thắng liên tiếp lên 6, Gilbert Burns lập tức leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Welterweight – điều mà các fan hâm mộ UFC không thể ngờ tới. Không những thế, Burns ngay lập tức đề nghị được tranh đai với ĐKVĐ Kamaru Usman – đồng đội của anh tại UFC 251 dự kiến tổ chức ngày 11 tháng 7 tới. 

“Chúng tôi đang chờ đợi quyết định của UFC. Tôi tình nguyện tranh đai vào tháng 7 tới và cũng biết rằng sự kiện UFC 251 sẽ diễn ra ngày 11, vì thế, tôi tự nguyện yêu cầu cho điều đó.” – Burns khẳng định. “Nếu họ muốn, tôi sẽ có mặt ngày 11 cho trận tranh đai, thậm chí là võ sĩ số 2, số 3 đều được, bất kì ai UFC yêu cầu.” 

Gilbert Burns đang hừng hực khí thế thi đấu dù có phải thượng đài liên tiếp trong thời gian ngắn. (Ảnh:  MMAJunkie) 

Sự trái ngược giữa Gilbert Burns và Jorge Masvidal trong việc thi đấu khiến chủ tịch UFC Dana White phản ứng ra mặt. Trong một đoạn phỏng vấn mới đây, White thừa nhận “khả năng cao” Burns sẽ giành được cơ hội đối đầu với nhà vô địch Usman. 

“Burns đã nói với tôi tối hôm đó, “Tôi sẽ đấu với Usman, tôi đã sẵn sàng”. Và dĩ nhiên tôi thích thái độ đó vô cùng. Khi mà bạn như thế, khả năng rất cao bạn sẽ được tranh đai.” 

Có thể nhận ra, Gilbert Burns là một võ sĩ mới nổi và chưa có tiếng tăm như Kamaru Usman hay Jorge Masvidal. Thái độ tích cực này của “Durinho” tuy có thể chưa giúp anh kiếm được những trận đấu lớn, bù lại đó là sự tôn trọng từ khán giả và ưu ái từ chủ tịch Dana White. 

Dana White tỏ ra khá hài lòng với thái độ của Gilbert Burns.  (Ảnh: InsideHook) 

Là bạn tập chung với chính ĐKVĐ Kamaru Usman tại Sandford MMA, việc Gilbert Burns thúc đẩy trận đấu với đồng đội có thể khiến nhiều người thắc mắc. Chính tay đấm người Brazil cũng thừa nhận việc này khá khó xử và bản thân sẽ cần thời gian chuẩn bị. 

“Đó là điều tôi cần thời gian, tôi thực sự quý Kamaru Usman. Chúng tôi đã trải qua những trận chiến thực sự ở phòng tập, anh ấy là một người bạn tập tuyệt vời và đã giúp tôi rất nhiều. Tôi sẽ phải đối mặt với điều đó nếu trận đấu được lên lịch.” – cựu vô địch Nhu thuật Thế giới chia sẻ. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm