Dana White: Tất cả tùy vào Jones, cậu ấy đã có đủ tiền để giải nghệ

Lâm Gia
thứ ba 2-6-2020 15:00:48 +07:00 0 bình luận
Người điều hành của UFC dường như vẫn rất kiên quyết với những động thái “làm mình làm mẩy” đến từ phía Jon Jones.

Ngày hôm qua 1 tháng 6, thông tin Jon Jones đòi bỏ đai hạng bán nặng và không thi đấu trong suốt năm 2020 lan truyền rộng rãi sau một bài đăng của võ sĩ này trên Twitter. Cộng đồng MMA lập tức hiểu rằng đây là động thái gây sức ép của Jon Jones buộc UFC phải xét lại vấn đề thù lao. Tuy nhiên, chủ tịch UFC Dana White tiếp tục thể hiện sự “rắn mặt” của mình trước thông tin này: 

“Jon Jones là người vĩ đại nhất dám là điều đó (dọa bỏ đai). Và quyết định mà cậu ta muốn sẽ liên đới tới cả sự nghiệp đang nằm trong tay.” – White nhấn mạnh.

Dana White vẫn không cho thấy sự nhượng bộ với Jon Jones. (Ảnh:  The New York Post) 

Từng tiết lộ rằng Jon Jones đòi một khoản tiền thù lao lớn tương đương với siêu sao Boxing Deontay Wilder, White khẳng định đây là yêu cầu không tưởng.

Chưa hết, ông còn cho biết những gì Jones đã kiếm được trên sàn MMA có thể giúp nhà vô địch giải nghệ ngay lúc này: “Thực tế là cậu ta đã kiếm đủ tiền từ việc thi đấu, giờ đây, Jones đang ở vị thế có thể giải nghệ mà không cần làm việc trong suốt phần đời còn lại.”

Số tiền của Jon Jones có thực sự nhiều như Dana White nói? (Ảnh:  The Sun)

Theo các con số được tiết lộ về thù lao qua từng sự kiện, Jon Jones chỉ xếp thứ 7 với 7 triệu đô la trong gần 10 năm đầu quân cho UFC. Trên thực tế, nhiều võ sĩ không phải nhà vô địch cũng kiếm được con số tương đương như Mark Hunt, Donald Cerrone hay thậm chí là vượt trội hơn như Alistair Overeem. 

Tuy nhiên, White cho rằng việc đạt được vị thế một nhà vô địch và kiếm tiền là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. 

“Tôi đã luôn dõi theo Jon Jones, cậu ta đã có thể trở thành LeBron James của MMA. Những thứ cậu ta đã trải qua và hi vọng rằng mình có thể kiếm được 10 triệu, 20 triệu hay 30 triệu đô ư. Thật điên rồ, giờ đây cứ để cậu ta làm những gì mình muốn.” – White nói. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm