Dana White và Jon Jones gay gắt về thù lao trận đấu với Ngannou

Lâm Gia
thứ bảy 30-5-2020 10:00:22 +07:00 0 bình luận
Bất đồng giữa chủ tịch Dana White và Jon Jones khiến trận đấu có mặt Francis Ngannou sẽ không thể diễn ra trong thời gian này.

ĐKVĐ Light-Heavyweight Jon Jones và Francis Ngannou đang là đề tài nóng nhất nhóm hạng cân nặng của UFC thời gian gần đây. Bởi đây được xem là lần đầu tiên “Bone” Jones chủ ý lên hạng nặng và thách thức Ngannou.

Tuy nhiên, việc Ngannou không có một danh hiệu nào khiến Jones cần thêm lý do để mạo hiểm. Và một trận “money fight” với số tiền thưởng lớn là điều kiện nhà vô địch đưa ra với UFC. Phản ứng với điều kiện của Jon Jones, chủ tịch Dana White khẳng định sẽ không có trận Jones vs. Ngannou nào với những yêu sách đó.

“Jon Jones có lên hạng và đấu với Nganngou, rồi sau đó sẽ tìm cách đoạt chiếc đai Heavyweight hay không? Tôi không tin điều đó, cậu ta chưa bao giờ muốn lên hạng nặng trước đó cả.” – Dana White khẳng định. “Và một điều nữa, khi cậu ta gọi cho tôi và nói “Tôi muốn tăng thù lao”, sẽ không có trận đấu nào với số tiền mà Jones yêu cầu cả. Cậu ta không nên đòi hỏi thêm một số tiền lố bịch vào thời điểm khó khăn như thế này.”

Dana White nói không với yêu cầu thù lao mà Jon Jones đưa ra cho trận đấu với Francis Ngannou. (Ảnh: Forbes)

Lập luận của chủ tịch Dana White có thể đúng khi hiện tại, UFC đang chịu tổn thất lớn từ việc tổ chức thi đấu mà không có khán giả cùng số lượng pay-per-views hạn chế. Tuy nhiên, lời cáo buộc của Jones ngay sau đó lại khiến các fan tò mò về cuộc nói chuyện của cả hai.

“Thật hài hước khi ngồi đây và nhìn sếp của bạn nói dối ngay trước mặt camera như vậy. Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về việc tăng thù lao. Tôi chưa bao giờ đưa ra yêu cầu về bất cứ con số nào cả.” – Jones viết trên Twitter. “Nếu anh không thay đổi hợp đồng để tôi lên hạng, ít nhất hãy giữ lịch sự và thành thật với người hâm mộ. Thật vớ vẩn.”

Jon Jones và Dana White, ai mới là người đang “nói dối” về yêu cầu tăng thù lao? (Ảnh: MMAJunkie)

Gắn liền một hạng Light-Heavyweight suốt sự nghiệp, rõ ràng điều khán giả đang chờ đợi nhất ở Jon Jones là thử thách bản thân với việc lên hạng. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn có phần chưa thực sự thuyết phục tại UFC 247, nhiều ý kiến cho rằng các tay đấm nặng đô ở Heavyweight là thử thách quá lớn so với Jon Jones.

Không có đai vô địch, không tăng thêm thù lao, sẽ khó có lí do nào thuyết phục được Jon Jones lên hạng trong thời gian tới. Như vậy, khán giả sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi nhìn thấy “Bone” Jones thực sự tranh đấu với các võ sĩ Heavyweight.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm