Đếm ngược đến UFC 200

thứ hai 28-3-2016 2:32:33 +07:00 0 bình luận
Giờ mới chỉ là tháng 3 nhưng UFC 200 vào ngày 9/7 đang đếm ngược với tất cả.

Điều đáng nói là sẽ có 10 sự kiện, trong đó có 6 trận tranh đai, trong lịch thi đấu của UFC từ nay cho đến khi UFC 200 diễn ra ở Las Vegas.

Ngày 10/4: UFC Fight Night tại Zagreb, Croatia

Cách đây 4 năm, Junior dos Santos là số 1 ở hạng nặng. Rồi anh thua trong 2 trận trước Cain Velasquez và kể từ đó sa sút dần. Thành tích của “Cigano” trong 2 năm qua là 1-1. Vì thế, không dễ để võ sĩ 32 tuổi có thể đánh bại Ben Rothwell, võ sĩ 34 tuổi người Mỹ đã thắng trong cả 4 trận gần đây, trong đó có những đối thủ như Matt Mitrione và Alistair Overeem.

dos Santos (trái) từng thua Velasquez

dos Santos (trái) từng thua Velasquez

16/4: UFC on Fox 19 tại Tampa, Florida

Khabib Nurmagomedov hay Rafael dos Anjos mới là võ sĩ xuất sắc nhất ở hạng nhẹ? Đó sẽ là trận tái đấu giữa hai người nếu Nurmagomedov vượt qua 2 năm chấn thương và đánh bại Tony Ferguson. Trong trận đấu gần đây nhất của Nurmagomedov vào tháng 4/2014, anh đã thắng điểm dos Anjos. Thành tích của võ sĩ 27 tuổi người Nga đang là 22-0, thật ấn tượng nếu so với Ferguson, võ sĩ 32 tuổi người Mỹ đã thắng trong 7 trận gần đây.

Nurmagomedov (phải) và dos Anjos

Nurmagomedov (phải) và dos Anjos

23/4: UFC 197 tại Las Vegas

Jon Jones là nhà vô địch duy nhất của UFC từng để mất danh hiệu vì những lí do kỉ luật. Vì thế, khi võ sĩ 28 tuổi người Mỹ khẳng định hồi đầu tháng anh không còn uống rượu nữa, Daniel Cormier nên lo sợ. Dù sao thì Cormier cũng đã bị đối thủ đánh bại và việc anh giữ đai hạng bán nặng là do Jones bị kỉ luật trước đó.

Một trận đấu nữa cũng rất được chờ đợi sẽ diễn ra giữa Henry Cejudo và Demetrious Johnson. Ở đây, nếu Cejudo, HCV môn vật ở Olympic 2008 không thể thành công, xem như hạng ruồi đã hết ứng cử viên bởi trong trường hợp thắng, Johnson sẽ chỉ cách kỉ lục 10 lần bảo vệ danh hiệu của Anderson Silva đúng 2 lần nữa. Mà anh thì chưa đến 30 tuổi.

Cormier từng thua Jones

Cormier từng thua Jones

14/5: UFC 198 tại Curitiba, Brazil

Stipe Miocic đang được kì vọng là nhà vô địch hạng nặng mới và võ sĩ người Mỹ có đủ yếu tố để trở thành người thứ 15 trong lịch sử UFC. Đổi lại, 4 trong 8 người mà Miocic đánh bại ở Octagon không còn thuộc về UFC nữa. Một người khác, Roy Nelson, lại có thành tích quá tệ là 2-5 trong 7 trận gần đây. Ít nhất thì 2 thắng lợi gần đây của Miocic trước Mark Hunt và Andrei Arlovski là bước đệm cần thiết để anh đối đầu với nhà vô địch Fabricio Werdum.

Miocic đang được đánh giá là ứng cử viên ở hạng nặng

Miocic đang được đánh giá là ứng cử viên ở hạng nặng

4/6: UFC 199 tại Inglewood, California

Liệu trận tái đấu giữa Luke Rockhold và Chris Weidman có khác so với lần gặp nhau đầu tiên của họ vào tháng 12? Nói gì thì nói, Rockhold cũng đã giành được đai hạng trung của Weidman và nên nhớ, võ sĩ 31 tuổi người giờ không chỉ là số 1 của hạng trung mà còn là một trong những võ sĩ xếp hạng pound-for-pound xuất sắc nhất (đứng thứ 3).

Luke Rockhold đang giữ đai hạng trung

Luke Rockhold đang giữ đai hạng trung

18/6: UFC Fight Night tại Ottawa, Canada

Rory MacDonald đã phục hồi sau 5 trận máu me trước Robbie Lawler ở sự kiện UFC 189? Thực ra thì anh đã có gần 1 năm sau khi để thua đối thủ bằng knockout kĩ thuật vào tháng 7 năm ngoái và ở tuổi 26, võ sĩ người Canada có đủ thể lực để trở lại thật nhanh. Một điều đáng chú ý nữa là trận đấu với Stephen Thompson lần này sẽ là trận đấu cuối cùng của MacDonald trong hợp đồng cùng UFC.

MacDonald (phải) đã thua Lawler hồi tháng 7 năm ngoái

MacDonald (phải) đã thua Lawler hồi tháng 7 năm ngoái
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm