Điều gì đang chờ đợi khán giả ở Đảo Quyết Đấu của UFC

Lâm Gia
thứ sáu 5-6-2020 18:00:53 +07:00 0 bình luận
Liệu khán giả có thể chờ đợi điều gì ở dự án Đảo Quyết Đấu đầy tâm huyết của đội ngũ UFC và chủ tịch Dana White vào ngày 27 tháng 6 tới.

Ngày 27 tháng 6 tới là hạn định chủ tịch UFC thông báo ra mắt dự án Fight Island (Đảo Quyết Đấu) chính thức tới khán giả. Được xem như phương án đối phó với dịch COVID-19, chủ tịch UFC Dana White đã dồn rất nhiều tâm sức để thực hiện kế hoạch này. 

Như vậy, sau thời gian ấp ủ, khán giả có thể chờ đợi điều gì sẽ xuất hiện tại Đảo Quyết Đấu? 

Các võ sĩ quốc tế 

Kể từ lần trở lại đầu tiên ngày 9 tháng 5, UFC đã tổ chức tổng cộng 4 sự kiện: 3 tại Florida và 1 tại Las Vegas. Đây được xem là nỗ lực rất lớn với cộng đồng MMA khi rất nhiều giải đấu lớn tại Mỹ như NBA hay NFL chưa mở cửa trở lại. 

Tuy nhiên, việc chỉ có các võ sĩ đang sinh sống tại Mỹ cũng là vấn đề với UFC khi sớm muộn, lượng võ sĩ có thể thi đấu cũng sẽ không còn nhiều. Chính vì thế, Fight Island được xem như một phương án để đưa những tay đấm nước ngoài tái xuất. Lúc này, UFC có thể đảm bảo việc duy trì giải đấu mặc cho lệnh cấm nhập cảnh tại Mỹ vẫn chưa được gỡ bỏ. 

Các siêu sao không có mặt tại Mỹ được kì vọng sẽ thượng đài ở Đảo Quyết Đấu. (Ảnh: Essentially Sports)

Rất có thể, trong thời gian tới, những ngôi sao ngoài nước Mỹ của UFC như Conor McGregor, Israel Adesanya, Darren Till, hay thậm chí là Khabib Nurmagomedov… tất cả đều sẽ tái xuất trở lại tại Đảo Quyết Đấu.

Võ đài giữa bãi biển và cơ sở vật chất đồ sộ

“Dự án này quả thực đắt đỏ, điên rồ và gần như không thể thực hiện được.” – Đó là môt tả của chủ tịch Dana White về dự án đảo Quyết Đấu. 

Tuy nhiên, với phong cách làm việc của UFC và khả năng Đảo Quyết Đấu sẽ là một địa điểm lâu dài của giải đấu, chắc chắn, cơ sở vật chất tại đây sẽ không hề tạm bợ. Trái lại, như một bình luận trước đó, Dana White còn khẳng định hòn đảo này có đủ sức đáp ứng toàn bộ các nhu cầu thiết yếu của võ sĩ như sinh hoạt, tập luyện.

"Có một cơ sở đào tạo cho mọi người, có khách sạn. Và toàn bộ hòn đảo sẽ được xây dựng, tất cả các cơ sở hạ tầng sẽ được xây dựng cho UFC để tổ chức sự kiện ở đó." – White cho biết. “Ngoài ra, chúng tôi thực sự đang tính kế hoạch cho một võ đài ở giữa bãi biển.” 

Dana White từng nói về một võ đài đặt giữa bãi biển, điều chưa từng có ở UFC. (Ảnh: Menshealth) 

Có thể thấy, Đảo Quyết Đấu sẽ là lần đầu tiên UFC đưa các cuộc so tài của mình ra khỏi khuôn viên nhà thi đấu với những hàng ghế khán giả kín chỗ. Điều này cũng hứa hẹn một cảm giác hoàn toàn mới lạ với những khán giả theo dõi UFC qua màn ảnh nhỏ.

Đảm bảo an toàn khỏi COVID-19

Dĩ nhiên, việc mở Đảo Quyết Đấu nhằm đưa các hoạt động của UFC trở lại trong mùa dịch COVID-19, vì thế công tác an toàn sẽ được UFC đặt lên hàng đầu.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 nào được ghi nhận sau các sự kiện của UFC. Điều này cho thấy giải đấu vẫn thực hiện tốt các quy trình yêu cầu cũng như không để rủi ro lây lan nào xảy ra. 

Dù chưa xác định kế hoạch hoạt động cho các võ sĩ trên Đảo Quyết Đấu, nhưng nhiều khả năng UFC sẽ thực hiện tất cả các công tác cách ly, xét nghiệm ngay trực tiếp trong thời gian trước và sau khi võ sĩ thượng đài. Điều này sẽ giúp UFC kiểm soát tốt hơn nếu có bất cứ vấn đề nào phát sinh. 

An toàn của võ sĩ và đội ngũ tổ chức sẽ được đảm bảo hơn trong thời gian trên Đảo Quyết Đấu.  (Ảnh: MMAJunkie) 

Sau thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị thần tốc, UFC chắc chắn đã chuẩn bị mọi kịch bản có thể cho Đảo Quyết Đấu. Khi chưa công bố chính xác địa điểm cũng như thời gian và các trận đấu khai màn, khán giả vẫn có thể yên tâm rằng đây sẽ là dự án có một không hai của UFC từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm