Henry Cejudo tiết lộ trận đấu duy nhất có thể đưa anh trở lại UFC

Lâm Gia
thứ ba 9-6-2020 15:15:57 +07:00 0 bình luận
Thông báo giải nghệ và rút lui khỏi UFC ngay lập tức, tuy nhiên, Henry Cejudo vẫn nêu ra một cái tên có thể khiến anh hứng thú quay trở lại võ đài.

Việc thông báo giải nghệ và rút lui chớp nhoáng của Henry Cejudo không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ. Bởi hiện tại, “The Messenger” đang là nhà vô địch nhận được nhiều sự chú ý hàng đầu của giải đấu, là vua của một hạng cân đang sở hữu nhiều tài năng bậc nhất.

Thế nhưng những Petr Yan, Aljamain Sterling… đều không phải điều mà Cejudo hứng thú. Giành hai đai vô địch và bảo vệ trước những đối thủ nổi tiếng, mục tiêu của Cejudo giờ đây là một danh hiệu đặc biệt hơn thế: chiếc đai thứ vô địch thứ 3.  

“Tôi đã làm tất cả với MMA.” – Cejudo khẳng định. “Tôi hài lòng với sự nghiệp của mình. Chỉ có một trận đấu có thể thực sự đưa tôi trở lại, khiến tôi bật dậy mỗi sáng, đó chính là Alexander Volkanovski. Tôi rất hào hứng để nhìn thấy anh ta chịu khuất phục.” 

Alexander Volkanovski – nhà vô địch Featherweight là đích nhắm duy nhất khiến Cejudo hứng thú. (Ảnh:  The Australian) 

Lí giải cho mục tiêu của mình, Henry Cejudo cho biết giờ đây chỉ những cái tên đặc biệt mới xứng đáng để anh lên đài. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cejudo thậm chí đã tính toán tới việc thách thức boxer trẻ tuổi đang nổi danh Ryan Garcia. Còn ở sàn MMA, cái tên đó phải là Alexander Volkanovski

“Tôi muốn một sự khác biệt, khi mà giờ đây có quá nhiều nhà vô địch đúp rồi. Rõ ràng, chỉ có một Triple C mà thôi – một nhà vô địch Olympic, vô địch Flyweight, vô địch Bantamweight trên thế giới. Điều đó như một lời khẳng định trong lịch sử rằng ai mới là võ sĩ MMA vĩ đại nhất.”

Tại UFC, quả thực danh hiệu nhà vô địch đúp không còn gì mới lạ. Sau thời điểm Conor McGregor lên ngôi vô địch đúp đầu tiên tại UFC 205, lần lượt Daniel Cormier, Amanda Nunes rồi tới Henry Cejudo đều đạt danh hiệu này. Thậm chí, Henry Cejudo cũng không phải võ sĩ đầu tiên bảo vệ đai ở cả 2 hạng cân mà là Daniel Cormier, mới đây, Amanda Nunes cũng vừa thực hiện được thành tích này khi vượt qua Felicia Spencer. 

Hai đai vô địch cùng lúc giờ đây không phải điều quá đặc biệt ở UFC. (Ảnh:  MMAJunkie)

Có lẽ, chính vì việc “hoàn thành sứ mệnh” ở hai hạng cân mà giờ đây, Cejudo muốn có được thành tích hoàn toàn mới: vô địch 3 hạng cân ở UFC. Trong lịch sử, không hiếm võ sĩ từng thi đấu ở 3 hạng cân khác nhau và có thành tích knockout ấn tượng như Conor McGregor hay Vitor Belfort. Tuy nhiên, chưa có một cá nhân nào có được chiếc đai vàng thứ 3 danh giá. 

Hiện tại, Alexander Volkanovski – ĐKVĐ Featherweight vẫn đang chờ đợi một trận đấu từ UFC. Tay đấm người Úc vẫn chưa có trận tranh đai nào kể từ sau khi lên ngôi tại UFC 245, có lẽ, đây là lí do lớn nhất khiến UFC ngần ngại trao một trận superfight với Cejudo vào tay anh.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm