Hướng tới Đại hội Liên đoàn MMA Việt Nam

Lâm Gia
thứ hai 25-5-2020 14:15:13 +07:00 0 bình luận
Chỉ vài ngày nữa, MMA tại Việt Nam sẽ đón nhận cột mốc lịch sử đầu tiên khi Đại hội thành lập Liên đoàn chính thức diễn ra ngày 30 tháng 5.

Chiều ngày 30 tháng 5, Đại hội Đại biểu thành lập Liên đoàn Võ tổng hợp (MMA) sẽ diễn ra. Với việc công bố Quyết định thành lập, trình bày dự thảo Điều lệ và ra mắt Ban chấp hành, Ban kiểm tra, MMA sẽ được công nhận là một môn thể thao tại Việt Nam với các hoạt động có sự giám sát của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp.

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng MMA tại Việt Nam cũng đã bắt kịp xu hướng chung của thế giới, trở thành môn thể thao hợp pháp. Đây được xem như cột mốc chính thức đầu tiên trong lịch sử MMA nước nhà, tiền đề cho các hoạt động thi đấu, tổ chức giải và chào đón các sự kiện MMA quốc tế tới Việt Nam.

>>> Liên đoàn MMA Việt Nam tiết lộ ngày thành lập

>>> Các võ sĩ nói gì khi MMA được chính thức công nhận tại Việt Nam

Sự thành lập của liên đoàn MMA sẽ tạo tiền đề cho các sự kiện MMA thế giới tiến đến Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm về sự kiện này, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết:

Tôi cho rằng việc thành lập Liên đoàn Võ tổng hợp tại Việt Nam ở thời điểm này là cần thiết và rất phù hợp. Võ tổng hợp MMA đã và đang rất phát triển trong khu vực, châu lục cũng như thế giới. Những quốc gia cận kề chúng ta như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Philippines đều đã có Liên đoàn MMA và tổ chức những giải đấu thành công.

“Tại Việt Nam, đã có những CLB và những người yêu thích hâm mộ MMA tham gia tập luyện được một thời gian khá dài. Đây là môn thể thao mang tính giải trí cao. Để hòa nhập vào sự phát triển Võ tổng hợp của châu lục và thế giới, tôi nghĩ nếu được phép thành lập LĐ MMA Việt Nam thì đây là thời điểm chín muồi.”

>>> Đối thoại: Tương lai nào cho MMA Việt Nam sau quyết định lịch sử?

Ông Hoàng Quốc Vinh trả lời phỏng vấn Webthethao về sự kiện thành lập Liên đoàn MMA Việt Nam.

Với cộng đồng những người hâm mộ và tập luyện MMA tại Việt Nam, Liên đoàn được thành lập sẽ là một sự công nhận cho những nỗ lực duy trì phong trào trong những năm vừa qua. Từ giới võ sĩ, tổ chức phòng tập, các nhà đầu tư… tất cả đều hi vọng MMA sẽ có thêm môi trường để phát triển và nhân rộng, hướng tới mục tiêu vươn ra đấu trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm