Nhà vô địch UFC làm hiệp sĩ đường phố dẹp bạo động

N.Đ
thứ ba 2-6-2020 12:28:18 +07:00 0 bình luận
Trong tình hình vấn đề sắc tộc căng thẳng tại Mỹ, Jon Jones, nhà vô địch UFC da màu đã quyết định làm những điều nên làm.

Ngày hôm qua, mạng xã hội xuất hiện một video clip nổi bật có nội dung Jon Jones ra tay nghĩa hiệp chặn đứng những thành phần phá hoại tiềm tàng kích động ở New Mexico.

Trong video clip tại Instagram, có thể dễ dàng nghe thấy tiếng của Jon Jones đanh thép nói với những kẻ phá hoại trẻ tuổi rằng: "Đưa tôi cái bình sơn". Dù có chút phản kháng, nhưng cuối cùng những thanh niên bịt mặt kia vẫn cắn răng để cho Jon Jones "tịch thu vũ khí".

Video clip Jon Jones "tịch thu" đồ của những thiếu niên đang có ý định phá hoại.

Trên mạng xã hội, Jon Jones cũng đã đăng một dòng tus có nội dung như sau: "Mấy cái thứ quái quỉ này có còn là vì George Floyd không nữa vậy?1? Tại sao mấy đứa thiếu niên lại đi đập phá thành phố của chúng ta!?? Với tư cách là một người da đen trẻ tuổi, tin tôi đi, tôi cũng rất bức xúc nhưng đây không phải là cách nên làm, chúng ta chỉ đang làm tình hình tệ hơn thôi.

Nếu bạn thật sự yêu thành phố của bạn, hãy bảo vệ nó. Đối với những người trưởng thành, hãy lên tiếng, kêu gọi những thành viên trẻ tuổi trong gia đình bạn, bảo họ hãy về nhà đêm nay đi."

Cái chết của George Floyd là "giọt nước tràn ly" gây ra các vụ bạo động gần đây tại Mỹ.

Jon Jones cũng từng tweet: "Tôi cũng không dám muốn kẻ thù tệ nhất của tôi phải chịu cái chết thảm khốc như George Floyd. Những gì tên sĩ quan đó làm là giữ đủ áp lực để George Floyd sống trong 6 phút ngạt thở đó. Trong suốt quá trình thi đấu của tôi, tôi có thể thừa nhận là mình chưa bao giờ trải qua cái điều nào kinh khủng như vậy. Cái lý do 'nếu mày còn nói được là mày còn thở được' là một điều nhảm nhí. Người đàn ông kia còn thống khổ hơn cả việc chết đuối."

George Floyd, 46 tuổi là một người da đen được cho là đã chết dưới sự áp chế thô bạo của cảnh sát Derek Chauvin - một cảnh sát da trắng. Chauvin đã kê gối lên cổ của Floyd trong hơn 8 phút đồng hồ mặc cho nạn nhân liên tục cầu xin vì không thể thở được. Mới đây, sau khi khám xét lại tử thi, các chuyên gia cũng đã đưa ra kết quả cho rằng George Floyd chết vì ngạt thở, không thể đưa được oxy lên não.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm