Jose Aldo vs Petr Yan dự kiến cho ngôi vị Bantamweight đang để trống

Lâm Gia
thứ năm 28-5-2020 11:15:35 +07:00 0 bình luận
Aldo thua trận vẫn được tranh đai, kế hoạch được chủ tịch UFC Dana White chia sẻ có thể khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi nghi ngờ.

Henry Cejudo giải nghệ, đây là thông tin chính thức được UFC xác nhận sau khi tay đấm người Mỹ không còn xuất hiện trên BXH hạng cân Bantamweight và Pound-for-pound của UFC.

Hạ TKO Dominick Cruz trong hiệp 2 tại UFC 249, Henry Cejudo trở thành võ sĩ thứ 2 sau Daniel Cormier bảo vệ thành công đai vô địch ở cả 2 hạng cân. Từng giành HCV Olympic Wrestling năm 2008, tuyên bố nghỉ thi đấu và giải nghệ sau đó, quyết định từ giã sàn MMA bất ngờ của Cejudo cũng đến từ mong muốn rời đi khi còn ở đỉnh cao nhất.

Henry Cejudo gọi mình là “Triple C” với ý nghĩa “Olympic Champ – UFC Flyweight Champ & Bantamweight Champ”. (Ảnh: MMAJunkie)

Trước thông tin này, chủ tịch Dana White đã chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình cho hạng cân Bantamweight. Cụ thể, ông dự định để võ sĩ đang xếp hạng 3 Petr Yan đối đầu cựu vô địch Featherweight Jose Aldo, người đang giữ vị trí thứ 6 cho chức vô địch đang để trống.

“Tôi sẽ thông báo tin này và chắc là mọi người sẽ giết tôi mất. Henry Cejudo giờ đã giải nghệ và chúng tôi đang thảo luận trận Petr Yan vs. Jose Aldo cho chiếc đai Bantamweight. Dù chưa có ngày giờ và địa điểm cụ thể nhưng đây là kế hoạch mà chúng tôi đang tính tới.” – Dana White chia sẻ trên ESPN’s Sport Center.

Petr Yan vs. Jose Aldo – Trận tranh đai sẽ khiến nhiều khán giả thắc mắc. (Ảnh: MMAJunkie)

Sở dĩ, Dana White lại lo sợ những phản ứng bởi thành tích gần đây của Jose Aldo. Nhà cựu vô địch Featherweight để thua Marlon Moraes trong trận đầu ra mắt hạng cân Bantamweight, trong khi đó, các võ sĩ xếp trên như Aljamain Sterling (#2), Cory Sandhagen (#4) đều có chuỗi thắng nhưng chưa được tranh đai.

Có thể, việc một cựu vô địch nhiều danh tiếng như Jose Aldo xuất hiện trong một trận tranh đai sẽ thu hút khán giả hơn nhiều những võ sĩ top dưới. Tuy nhiên, kế hoạch này của Dana White vẫn sẽ vấp phải sự phản đối đến từ các võ sĩ và thắc mắc của khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm