Khabib Nurmagomedov: Cha tôi vẫn đang chống chọi với COVID-19

Nam Khánh
thứ ba 19-5-2020 10:30:29 +07:00 0 bình luận
Lần đầu chia sẻ về bệnh tình của cha mình, Khabib Nurmagomedov cho biết thêm về tình hình COVID-19 nghiêm trọng ở quê nhà.

Ngày 14 tháng 5 vừa qua, tin tức bố của nhà vô địch hạng nhẹ UFC Khabib Nurmagomedov trong tình trạng nguy kịch do COVID-19 đã lan truyền khắp cộng đồng MMA thế giới. Chủ tịch UFC Dana White hay kình địch Conor McGregor cũng đã gửi lời động viên tới võ sĩ người Nga.

Đến hôm nay 19 tháng 5, Khabib mới lần đầu xuất hiện và chia sẻ về tình hình cụ thể mà cha mình mắc phải cùng các vấn đề anh đang gặp phải tại Dagestan.

“Hơn 20 người thân thiết với tôi đang phải đối mặt với COVID-19 và trong tình trạng chăm sóc đặc biệt. Một số người thân của bạn bè tôi đã không qua khỏi, họ đang phải đối mặt với một vấn đề không hề dễ dàng. Còn với cha tôi, ông đang nhận được sự cổ vũ rất lớn, mọi người liên tục hỏi về ông.” – Khabib chia sẻ.

Tình trạng bệnh dịch của những người thân với Khabib là không hề đơn giản. (Ảnh:

"Cha tôi giờ vẫn đang ở bệnh viện, ông vẫn trong tình trạng khẩn cấp vì loại virus này. Ảnh hưởng từ cuộc phẫu thuật tim năm ngoái và loại virus này khiến ông phải thực hiện phẫu thuật một lần nữa. Ông ấy đang trong tình trạng rất khó khăn, cầu thánh Allah ở bên cạnh cha tôi vào lúc này.” – Khabib tâm sự.

Hiện tại, Khabib đang trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi Giáo. Tuy nhiên, thay vì tập trung đông người cầu nguyện như thường lệ, tay đấm người Dagestan khuyên mọi người nên ở nhà trước tình hình phức tạp trên.

“Các học giả Hồi Giáo khuyên chúng tôi nên ở nhà, đừng đón khách và cũng đừng đến thăm nhà nhau. Chúng ta đang trong tình thế hết sức khó khăn.” – Nhà vô địch nhận định.

Khabib vẫn đang ở Dagestan tự tập luyện và thực hiện tháng lễ ăn chay Ramadan. (Ảnh: Instagram)

Kẹt lại Dagestan do dịch COVID-19 từ tháng 4, Khabib Nurmagomedov vẫn chưa cho thấy khả năng trở lại UFC ít nhất là trong mùa hè này. Sau kết quả của UFC 249, đối thủ tiếp theo của nhà vô địch hạng nhẹ sẽ là tay đấm người Mỹ Justin Gaethje – người vừa giành đai tạm thời sau khi chiến thắng Tony Ferguson.

Theo dự tính của chủ tịch Dana White, trận thống nhất đai giữa Khabib và Justin Gaethje nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào mùa thu từ tháng 8 năm nay. Và nếu việc Khabib trở lại Mỹ vẫn chưa khả thi, có thể cả 2 võ sĩ sẽ phải đối đầu nhau trên "Fight Island" - dự án UFC vẫn đang ấp ủ từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm