Manny Pacquiao sẽ tranh cử tổng thống Philippines 2022?

N.Đ
thứ ba 9-6-2020 15:00:26 +07:00 0 bình luận
Manny Pacquiao sẽ ra tranh cử tổng thống Philippines vào năm 2022, người quảng bá trước đây của ông, Bob Arum đã tuyên bố điều này.

Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao là một biểu tượng ở quê nhà và đã giữ vị trí thượng nghị sĩ Philippines kể từ năm 2016. Do có địa vị và danh tiếng tại Philippines, nhiều người đã đoán rằng Pacquiao sẽ tìm cách tiến xa hơn trong sự nghiệp chính trị sau khi từ giã quyền anh.

Rodrigo Duterte là tổng thống đương nhiệm hiện tại của Philippines và nhiệm kỳ của ông cũng đã sắp kết thúc. Cuộc bầu cử tiếp theo của Philippines dự kiến ​​vào ngày 9 tháng 5 năm 2022. Manny Pacquiao được cho là sẽ tham gia vào chiến dịch tranh cử này.

Manny Pacquiao sẽ tranh cử tổng thống Philippines năm 2022?
(Ảnh: Rappler)

Ông bầu cũ của Manny Pacquiao, Bob Arum đã chia sẻ trong một cuộc trò chuyện với chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman: "Tổng thống đầu tiên có xuất thân là võ sĩ tôi nghĩ sẽ là chàng Manny Pacquiao nhỏ con ấy. Tôi và cậu ấy đã gọi Zoom cho nhau, cậu ấy nói với tôi rằng "Này Bob, tôi sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2022, khi tôi thắng cử, tôi mong ông sẽ có mặt ở lễ nhậm chức của tôi"."

Hiện tại, Pacquiao vẫn là một chiến binh tích cực trên võ đài Boxing và vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ. Nhà vô địch 8 hạng cân đã thuyết phục cả thế giới một lần nữa vào tháng 7 năm ngoái khi ông phế ngôi vương của Keith Thurman để trở thành nhà vô địch WBA Welterweight.

Manny Pacquiao và ông bầu Bob Arum (trái) đã từng có khoảng thời gian làm việc cùng nhau.

Gần đây, Arum đã tiết lộ rằng ông đang nhắm đến một trận thống nhất đai giữa Pacquiao và Terence Crawford vào cuối năm nay. Đó cũng là lý do 2 người có một cuộc gọi Zoom với nhau.

Mặc dù Pacquiao không còn là võ sĩ của ông bầu Bob Arum, cả hai người vẫn có thể làm việc với nhau cho một trận đấu lớn lớn trước khi Pacquiao chuyển hẳn sang sự nghiệp chính trị tại quê hương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm